Vận hành marketing trên Facebook, cẩn thận con dao hai lưỡi!

 

Nhờ sự phủ sóng rộng rãi của Internet cùng sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động, mọi người giờ đây có thể truy cập mạng mọi lúc mọi nơi. Cũng nhờ thế mà một bài đăng trên các mạng xã hội như Facebook có thể tiếp cận tới hàng triệu độc giả chỉ trong giây lát. Tuy nhiên đây cũng chính là con dao hai lưỡi mà các nhà kinh doanh cần phải cẩn thận.

 

Facebook là trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới hiện nay. Với khoảng 1,4 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng và khoảng 968 triệu người dùng trong một ngày, Facebook trở thành thị trường marketing màu mỡ và tiềm năng cho mọi đối tượng. Facebook cũng là lựa chọn hàng đầu cho những doanh nghiệp đang tiến hành xây dựng, quảng bá thương hiệu của mình. Hiệu quả là thế nhưng những nhược điểm của Facebook với chiến lược marketing online thì người kinh doanh phải thật tỉnh táo mới có thể nắm rõ được

 

Vận hành marketing trên Facebook

 

Hao phí thời gian, tiền bạc, công sức

Hiện nay, Facebook cung cấp nhiều gói quảng cáo khác nhau với nhiều lựa chọn về nội dung, vị trí hiển thị và có giá thành linh hoạt cho khách hàng. Nhưng để quảng cáo trên facebook có thể tiếp cận và tác động đến nhiều đối tượng, bạn sẽ phải hao phí nhiều thời gian, tiền bạc và công sức cho công cuộc tiếp thị của mình.

 

Việc phải nhanh chóng phản hồi người dùng hay phải chăm lo cho các bài đăng cũng như fanpage trên Facebook chiếm khá nhiều thời gian và công sức. Nhiều khi các đơn vị kinh doanh thường làm marketing như một cái máy, thiếu sáng tạo, họ chỉ chú tâm vào việc đi spam tin nhắn, spam các hội nhóm. Cách thức này vừa tốn thời gian mà không hiệu quả. Bởi vì chìa khóa thành công của chiến lược marketing trên mạng xã hội chính là làm thế nào để thấu hiểu và thu hút người dùng.

 

Vận hành marketing trên Facebook

 

Không phải bạn cứ chạy thật nhiều quảng cáo thì sẽ thu hút được người dùng trên Facebook. Vậy người làm marketing phải làm sao để không lãng phí công sức, thời gian, tiền bạc vào việc quảng cáo trên Facebook? Sự sáng tạo trong nội dung marketing như dùng các loại video thú vị, hình ảnh hấp dẫn hay cung cấp những thông tin bổ ích cho người dùng chính là cách thức để bạn làm được điều đó. Các doanh nghiệp cần phải tập trung vào chất lượng mới có thể thu được hiệu quả.

 

Tiếng lành đồn xa, tiếng xấu đồn xa hơn!

Bạn có thể nhanh chóng đăng bài viết của mình chỉ với một cú click chuột đơn giản, và sau đó, nội dung của bạn sẽ được truyền đến tay những người dùng mạng xã hội ngay lập tức. Không những thế, 3 nút Thích, Bình luận và Chia sẻ càng làm tăng cao khả năng kết nối rộng lớn trên Facebook. Vì vậy mà chỉ cần một thông tin tiêu cực về sản phẩm hay doanh nghiệp được lan truyền cũng có thể giết chết hiệu quả kinh doanh của bạn. Sự lan truyền tin tức quá nhanh trên Facebook dễ dàng gây ra tình trạng thông tin chưa được xác thực được chia sẻ mọi nơi, trong khi người dùng lại bị ảnh hưởng bởi tâm lý số đông mà chưa cần biết thật hay giả.

 

Rất nhiều doanh nghiệp/ cá nhân kinh doanh  đã có bao phen khốn đốn bởi những thông tin thất thiệt được chia sẻ qua Facebook. Dù cho thông tin đúng hay sai, doanh nghiệp đều phải gánh chịu tổn thất nặng nề và rất khó khắc phục. Không những thế, Facebook có nền tảng vững chắc và lưu trữ mọi bài đăng nên những chia sẻ tiêu cực về doanh nghiệp rất dễ bị lật lại bất cứ lúc nào. Do đó việc marketing trên Facebook chứa khá nhiều rủi ro, đòi hỏi nhà kinh doanh phải thật am hiểu mới có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

 

Vận hành marketing trên Facebook

 

Phải luôn thông minh

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải tỉnh táo và thông minh khi hoạch định những chiến lược marketing trên Facebook và cả trên các kênh marketing khác. Làm sao để một nhà marketing có thể phát huy được thế mạnh của Facebook và hạn chế được ưu diểm của nó? Câu trả lời là họ cần tập trung vào Fanpage. Xây dựng và phát triển fanpage có thể là một công việc đòi hỏi tiêu tốn thời gian và công sức. Nhưng cũng chính Fanpage mang lại những lợi ích nhất định và không thể chối cãi. Nếu bạn tìm kiếm một thông tin trên Google và khi bạn tắt trình duyệt đi, thông tin đó sẽ mất đi. Nhưng nếu bạn like một fanpage trên Facebook, thông tin từ nó sẽ liên tục tiếp cận bạn hàng ngày.

 

Luôn có những lời kêu gọi hành động như Thích/ Bình luận bên dưới các bài viết… Điều đó kích thích được người dùng thực hiện những hành động nhất định có lợi cho chiến dịch marketing của bạn.

 

Hiện nay, Facebook có rất nhiều gói quảng cáo và mỗi loại lại có ưu và nhược điểm riêng, giá thành riêng. Do đó, hãy nghiên cứu kỹ từng loại trước khi áp dụng cho doanh nghiệp của mình, để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Marketing trên Facebook cũng như những chiến dịch marketing khác, điều quan trọng không phải bạn làm những gì? Mà bạn phải nắm rõ được mục đích của doanh nghiệp mình và làm cách nào để đạt được nó.

 

Vận hành marketing trên Facebook, cẩn thận con dao hai lưỡi!
Đánh giá bài viết này