Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P3)

 

Trong Phần 1Phần 2, mình đã giới thiệu cho các bạn về bí quyết thiết kế website bán hàng với phần tìm kiếm sản phẩm phù hợp với các kiểu khách hàng khác nhau cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Cùng tìm hiểu với các chú ý khác trong phần 3 này.

 

3. Chốt giao dịch

Chắc hẳn các bạn đã biết cách làm cho khách hàng thêm một lượng sản phẩm dồi dào vào trong giỏ hàng của họ, nhưng vẫn chưa đến lúc để bạn có thể yên tâm. Một trong những trở ngại lớn nhất mà khách hàng phải vượt qua chính là quy trình thanh toán phức tạp và thường xuyên gây khó khăn cho họ.

 

Mặc dù mua sắm có thể là niềm vui nhưng việc chi tiêu thì lại không như vậy. Nhiệm vụ của bạn là giúp cho khách hàng có thể thanh toán một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. 

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P3)

 

Thanh toán một trang giúp tăng chuyển đổi

Các mẫu đơn dài với nhiều thông tin đòi hỏi trình duyệt web phải tải một trang mới, gây bất lợi cho sự kiên nhẫn của khách hàng. Theo một nghiên cứu thử nghiệm phân tách A/B mới đây, đã cho thấy tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên hơn 20% khi khách hàng có thể thanh toán với một cú click chuột vào nút gửi đi.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P3)

 

Cung cấp trò chuyện tức thời

Theo nghiên cứu của BoldChat, khoảng 76% khách hàng muốn được liên hệ nhanh với các tư vấn viên trong quá trình thanh toán. Chức năng trò chuyện tức thời không chỉ cho phép bạn giúp đỡ những khách hàng đang gặp vấn đề về kỹ thuật mà còn khuyến khích họ hoàn thành đơn hàng.

 

Theo đuổi

Nếu bạn có thể nắm bắt được địa chỉ email của người dùng trong những bước đầu tiên của quá trình thanh toán, bạn sẽ có cơ hội để phục hồi doanh số đã mất nếu người dùng quyết định hủy giỏ hàng.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P3)

 

Đừng đòi hỏi đăng ký

Một nghiên cứu của Forrester Research cho thấy việc bắt người dùng phải đăng ký trước khi thanh toán sẽ làm giảm tỉ lệ chuyển đổi mua hàng xuống một cách tệ hại, đến 23%. Dù đăng ký người dùng là cách thức tuyệt vời cho việc xác định khách hàng quay trở lại và giúp cho quá trình thanh toán thu gọn hơn, nhưng bạn hãy để điều này là một tính năng tùy chọn. Bên cạnh đó, hãy cân nhắc việc sử dụng các tiện ích đăng nhập mạng xã hội. Tính năng này cho phép khách hàng đăng ký với website của bạn mà không cần phải tạo tài khoản riêng.

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P3)

 

Sử dụng cookie

Cookie là tính năng lưu thông tin mà một trang web đặt trong trình duyệt web của người dùng để có thể ghi nhớ thông tin về họ. Bạn có thể vận dụng công cụ này để ghi nhớ về giỏ hàng hoặc lịch sử mua sắm của khách hàng, để khi họ quay trở lại thăm website của bạn một lần nữa, họ có thể nhận ra chỗ mà mình đã rời đi.

 

Bán hàng online giống như một bộ môn nghệ thuật hơn là khoa học. Việc thực hiện các gợi ý đã được trình bày trong cả ba phần sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng trực tuyến và làm khách hàng hài lòng.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P3)
Đánh giá bài viết này