Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1)

 

Khi bạn bước chân vào thị trường thương mại điện tử, có rất nhiều yếu tố từ website ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của bạn, chính vì vậy, hãy tối ưu trang web bán hàng của mình ngay từ khi bắt tay vào thiết kế. Khi bạn xây dựng website bán hàng, hãy nhớ rằng có ba yếu tố cơ bản nhưng cũng rất quan trọng trong trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Chính là: tìm kiếm sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, quy trình thanh toán liền mạch.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1)

 

1. Tìm kiếm sản phẩm

Chắc hẳn sẽ có nhiều người bất ngờ khi biết rằng, lý do lớn nhất khiến người dùng không mua sản phẩm trên một website không phải là do giá, dịch vụ chăm sóc khách hàng hay đơn thuẩn là họ không có ý định mua sắm, mà lý do lớn nhất khiến thiết kế website bán hàng thất bại là bởi vì khách hàng không thể tìm thấy sản phẩm họ đang tìm kiếm. Vậy tại sao các website lại khó khăn trong việc đưa khách hàng đến với sản phẩm họ mong muốn. Cốt lõi của vấn đề này chính là sự hiểu biết của khách hàng.

 

Thiết kế website tối ưu là có khả năng đáp ứng các nhu cầu khác nhau từ người dùng trong một giao diện thống nhất. Với người dùng biết chính xác thứ họ đang tìm kiếm là gì, công việc của bạn là giúp họ tìm sản phẩm với càng ít bước càng tốt. Một số khách hàng có thể cần chỉ dẫn nhiều hơn, trong khi những đối tượng khác chỉ muốn tìm kiếm ngẫu nhiên. Mỗi đối tượng khách hàng lại có những nhu cầu khác nhau, thao tác khác nhau.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1)

 

Khách hàng biết rõ họ muốn gì

Với kiểu khách hàng này, họ có kế hoạch mua sắm cụ thể và không muốn lãng phí thời gian tìm kiếm ngẫu nhiên trên trang web của bạn. Đối với những khách hàng này, bạn cần phải đặc biệt cung cấp một thanh tìm kiếm ưu việt để họ có thể nhập chính xác thông tin mình muốn tìm. Về mặt giao diện website, bạn nên đảm bảo rằng thanh tìm kiếm có kích thước lớn và được trình bày với yếu tố tương phản, để người dùng dễ dàng nhìn thấy nó. Thông thường, bạn nên đặt nó ở phía trên bên phải của trang web và đảm bảo rằng nó phù hợp với toàn bộ chi tiết khác trên website.

 

Thanh tìm kiếm của trang web cũng nên cung cấp gợi ý khi người dùng nhập vào. Điều này cho phép khách hàng chỉ cần gõ một vài ký tự và website tự động đưa ra những lựa chọn tiềm năng giúp họ không phải gõ toàn bộ thông tin. Bạn cũng có thể tận dụng tính năng này để tiếp thị chéo các sản phẩm liên quan đến sản phẩm mà khách hàng mong muốn. Nếu bạn thêm vào các ý tưởng này, hãy ghi chú rõ ràng là gợi ý chứ không phải kết quả thực tế của tìm kiếm.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1)

 

Khách hàng xem để giải trí

Kiểu khách hàng này thích dành thời gian tại các cửa hàng ngẫu nhiên khơi gợi cho họ sự tò mò. Họ mua sắm mang tính chất để trải nghiệm. Mặc dù những người dùng này có nhiều khả năng sẽ rời đi và không mua sản phẩm từ website bạn, họ mang đến cơ hội hấp dẫn từ xu hướng mạo hiểm và tùy hứng khi mua sắm. Bởi vì những khách hàng này phản ứng với tín hiệu tốt từ cửa hàng, bạn cần phải khiến họ thích thú với hình ảnh đẹp, trưng bày sản phẩm nổi bật, ưu đãi hấp dẫn và những bất ngờ khác.

 

Tuy nhiên, bạn không phải tập trung ngân sách quảng cáo vào trang chủ để hấp dẫn người dùng. Trên thực tế, một số trang web bán hàng tốt nhất sử dụng trang chủ ấn tượng và mang tính giải trí với các yếu tố đơn giản và sáng tạo.

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1)

Khách hàng lưỡng lự

Những khách hàng này thường khó tính và lo lắng về việc mua sắm online. Họ thường không hiểu rõ về công nghệ và cần có thêm chỉ dẫn xuyên suốt trải nghiệm mua sắm trực tuyến của mình. Một trong những điều họ quan tâm nhất là sự riêng tư và bảo mật thông tin; vì vậy họ thích thú với các khẩu hiệu hứa hẹn về niềm tin và dịch vụ khách hàng. Bởi vì khách hàng không thể chạm vào những sản phẩm mà họ đang mua, việc quảng cáo chính sách trả lại sản phẩm và hoàn tiền giúp gia tăng khả năng họ sẽ giao dịch với cửa hàng của bạn.

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1)
Đánh giá bài viết này