Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website

 

Việc có được lưu lượng truy cập lớn vào website bán hàng là một tín hiệu đáng mừng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu có bao nhiêu người dùng trung thành trong số đó, tức là lượng người thường xuyên quay trở lại trang web của bạn. Bởi vì, có thể là bạn làm SEO rất tốt hay có những chiến lược quảng cáo hiệu quả, thu hút người dùng truy cập vào trang web của mình. Nhưng nếu website của bạn không hướng đến những giá trị có thể khiến người dùng mua hàng hoặc là tạo ra nhiều cơ hội để họ quay lại ghé thăm website thì bạn đã không thành công trong việc quảng bá thương hiệu của mình. Dưới đây là những ý tưởng khiến cho khách hàng thường xuyên ghé thăm website của bạn.

 

Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website

 

1. Làm cho website dễ dàng sử dụng

Một trong những nguyên tắc cơ bản và cũng rất quan trọng của thiết kế website đó là hướng đến trải nghiệm người dùng. Bởi vì từ sản phẩm, dịch vụ hay ngay cả website cũng đều là phục vụ cho người dùng. Và mục tiêu chính là mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng để thu hút họ thường xuyên ghé thăm website. Từ đó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi giúp bạn gia tăng doanh thu đáng kể. Để có được sự hài lòng của người dùng, trang web của bạn trước tiên phải tiện lợi để họ sử dụng một cách đơn giản và thú vị nhất.

 

Website trực quan và thanh điều hướng dễ dàng 

Điều này sẽ giúp khách hàng tìm thấy thông tin sản phẩm mong muốn một cách nhanh chóng. Hãy đảm bảo rằng người dùng luôn luôn tìm thấy những gì họ cần trên trang web của bạn trong không quá 3 lần click chuột. Các chức năng đăng ký, thanh toán cần được đơn giản nhất và cũng tối ưu nhất. 

 

Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website

 

Website gọn gàng, thẩm mỹ

Trước khi bước vào thiết kế website, bạn hãy tham khảo các website cùng lĩnh vực để rút ra những lưu ý cho trang web của mình. Một trang web lộn xộn, rối mắt, thiếu tính chuyên nghiệp sẽ khiến người dùng thất vọng và thoát ngay lập tức. Kiểu chữ và cỡ chữ cũng rất quan trọng, bạn nên sử dụng font chữ phổ biến, màu sắc trang nhã, có thể tùy chỉnh linh hoạt khi muốn làm nổi bật hoặc điều hướng người dùng. Ngoài ra, những khoảng trắng sẽ giúp trang web của bạn chuyên nghiệp và có điểm nhấn hơn rất nhiều. Do đó, hãy cố gắng giữ đủ khoảng trắng trên mỗi trang, nhất là trang chủ, thu hút người dùng tập trung vào những chi tiết quan trọng. Khoảng trắng không hẳn phải là màu trắng, nó có thể là bất cứ màu gì có thể tạo nên một hiệu quả thư giãn của một thiết kế thoáng đãng. 

 

Tích hợp thanh tìm kiếm tại vị trí dễ nhận thấy

Không phải bất cứ ai truy cập vào website của bạn đều phải thực hiện những tùy chọn để tìm kiếm những thứ họ muốn và cũng có rất nhiều người dùng đã nắm rõ thông tin mà họ cần tìm kiếm. Đối với những đối tượng này, một thanh tìm kiếm trực quan là điều mà họ mong muốn.

 

Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website

 

2. Các chương trình khuyến mại, giảm giá

Các chiến dịch khuyến mại, giảm giá định kì và khá thường xuyên ở cửa hàng trực tuyến của bạn sẽ tạo lập cho người dùng thói quen truy cập website trong tương lai. Bạn nên đưa ra chương trình khuyến mại với mức độ vừa đủ, đúng thời điểm và đánh trúng tâm lý của người dùng mà không làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của mình. Đối với những khách hàng sử dụng phiếu giảm giá, bạn cũng có thể cho hiển thị, cập nhật ngay trên trang chủ để thu hút sự quan tâm của người dùng. Điều này sẽ khiến cho họ sẽ tò mò và ghé thăm website thường xuyên để cập nhật những chương trình khuyến mại đặc biệt.

 

Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website

 

3. Cập nhật những sản phẩm bổ sung và nâng cấp

Hãng máy in Epson đã có một bí quyết để duy trì người dùng truy cập website thường xuyên một cách tuyệt vời. Đó là các máy in mà họ cung cấp có thể không đem lại cho họ doanh thu lớn như các loại sản phẩm mực in, tuy nhiên, đó lại là nguồn doanh thu không bao giờ cạn. Do đó, để khách hàng trở lại website, bạn cần cung cấp các sản phẩm bổ sung cho họ thông qua trang web của mình. 

 

Website là nơi mà những sản phẩm nâng cấp ưu việt hơn được công bố và cập nhật thường xuyên và đây cũng là một yếu tố quan trọng để người dùng thường xuyên ghé thăm trang web. Đặc biệt là những người đã mua sản phẩm của bạn, họ muốn được cập nhật những thông tin mới và đây sẽ là những khách hàng tiềm năng thường xuyên truy cập website nhất.

 

Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website

 

4. Website – kênh hữu ích để hỗ trợ khách hàng

Bạn hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn sẽ luôn được hỗ trợ một cách thuận tiện và dễ dàng nhất. Ngày nay, khách hàng không thích việc gửi mail và chờ đợi phía doanh nghiệp phản hồi mà họ thường tìm đến website chính thức để giải đáp thắc mắc của mình. Do đó, hãy biến trang web của bạn trở thành nơi hỗ trợ khách hàng hữu hiệu. Phương thức đơn giản nhất đó là lên danh sách các câu hỏi thường gặp và trả lời trên website, đặc biệt nên tích hợp tính năng tương tác trực tiếp với người dùng.

Đối với những khách hàng đầu tiên, bạn đừng bỏ qua mà hãy tìm cách tiếp cận họ thông qua trang web thông qua những lời khuyên và mẹo sử dụng sản phẩm tốt nhất hoặc giới thiệu thêm những sản phẩm liên quan hay còn gọi là bán chéo.

Chắc hẳn bạn cũng đã biết rõ tầm quan trọng của khách hàng trung thành đối với hiệu quả kinh doanh. Điểm mấu chốt đối với một doanh nghiệp thành công là khả năng thu hút nhiều khách hàng và đặc biệt là giữ họ ở lại với mình lâu dài.

 

 

Bí quyết khiến cho khách hàng thường xuyên quay trở lại website
Đánh giá bài viết này