8 thủ thuật tối ưu hóa chiến lược SEO (Phần 2)

 

Trong phần 1, mình đã cung cấp 4 thủ thuật tối ưu hóa chiến lược SEO. Hãy tiếp tục tìm hiểu các thủ thuật khác trong phần 2 này.

 

5. Tạo ra các URL có chứa từ khóa

Website của bạn không được xếp hạng cho một từ khóa cụ thể? Điều đầu tiên là bạn hãy kiểm tra URL của trang web. Tên miền có chứa từ khóa là một yếu tố spam SEO, nhưng rõ ràng Google vẫn coi URL là một yếu tố quan trọng sự liên quan đến trang web và do đó, nó là một yếu tố xếp hạng.

 

Hãy quan sát đến mỗi website dưới đây, các tên miền xếp hạng cho một từ khóa cạnh tranh đều có URL của trang sử dụng truy vấn chính xác.

 

8-thu-thuat-toi-uu-hoa-chien-luoc-SEO-phan-2

 

Nếu bạn đang hướng đến từ khóa dài, hãy tạo ra một trang web với định hướng cụ thể và có sử dụng chuỗi từ khóa trong URL.

6. Áp dụng từ khóa mục tiêu trên toàn bộ trang web

Một trong những phương pháp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ít được áp dụng là dùng một từ khóa mục tiêu trên toàn bộ website như một tổng thể. Nhiều nhân viên SEO tin tưởng rằng họ có thể xếp hạng cho một từ khóa cụ thể bằng cách đưa ra vài bài viết blog xung quanh từ khóa đó, điều này là hoàn toàn sai lầm. Họ nhắm mục tiêu một từ khóa bằng việc phát triển nội dung trên một hoặc hai trang, nhưng họ bỏ qua sự xuất hiện của từ khóa đó trên phần còn lại của website. Thực tế là, Google đánh giá cao các tên miền hỗ trợ từ khóa và các thay đổi ngữ nghĩa của từ khóa đó..

 

Sau đây là cách bạn có thể kiểm tra điều này:

– Thực hiện tìm kiếm trên Google cho inurl:domain cộng với từ khóa được đặt trong dấu ngoặc kép

– Kiểm tra xem có bao nhiêu kết quả được Google cung cấp

– So sánh với các tên miền hoặc với đối thủ cạnh tranh khác

 

Tìm hiểu với hình ảnh trong phần 5, ta có thể thấy trang CreditKarma.com có thứ hạng cao hơn trang web Experian.com cho từ khóa: what is a good credit score. Tìm hiều kết quả tìm kiếm với từ khóa đó cho thấy, ở kết quả tìm kiếm xếp đầu, tỷ lệ xuất hiện của từ khóa đó trên toàn trang web là rất lớn. Thử nghiệm một số thay đổi ngữ nghĩa khác cũng cho thấy điều đó là đúng. Website có số lần xuất hiện của một từ khóa nhất định trên toàn trang web là cao nhất thì sẽ được ưu tiên xếp hạng ở top đầu.

 

Hình ảnh dưới đây là trang CreditKarma– xếp hạng đầu trong trang kết quả tìm kiếm với từ khóa: what is a good credit score.

 

8-thu-thuat-toi-uu-hoa-chien-luoc-SEO-phan-2

 

Và đây là trang Experian– đứng thứ hai trong trang kết quả tìm kiếm cho cùng từ khóa đó.

 

8-thu-thuat-toi-uu-hoa-chien-luoc-SEO-phan-2

 

Trang CreditKarma có hơn 3,5% số lần xuất hiện từ khóa so với trang Experian. Chính vì thế mà dù chất lượng tên miền và trang web của CreditKarma là thấp, họ vẫn xếp hạng đầu cho từ khoá đó.

 

8-thu-thuat-toi-uu-hoa-chien-luoc-SEO-phan-2

 

Chính vì vậy, với sự xuất hiện của một từ khóa cụ thể trong toàn bộ trang web là cao nhất, thì website đó sẽ được ưu tiên xếp hạng đầu trong kết quả tìm kiếm. Đây là một yếu tố quan trọng trong hệ thống xếp hạng của Google.

 

7. Tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của thương hiệu

Gần đây, Google đã bắt đầu cho hiển thị hồ sơ mạng xã hội cho các doanh nghiệp trực tiếp trong Knowledge Graph. Đây cũng là một khía cạnh quan trọng trong việc tối ưu hóa chiến lược SEO mà bạn không thể bỏ qua. 

 

Phần lớn các kết quả tìm kiếm đã thấy là cho các thương hiệu của doanh nghiệp lớn. Google sẽ tiếp tục nâng cao các thiết lập Knowledge Graph để đưa ra tổng hợp thông tin đầy đủ cho hầu hết mọi thương hiệu đã tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội. Việc nỗ lực tối ưu hóa cho các tài khoản mạng xã hội của bạn sẽ trở nên đáng giá hơn.

 

8.Thêm lược đồ vào khắp mọi nơi

Theo nghiên cứu của Searchmetrics, lược đồ cấu trúc – schema hiện diện ở hơn một phần ba kết quả tìm kiếm của Google. Có thể, bạn sẽ nghĩ rằng các website sử dụng đoạn schema ở bất cứ nơi nào họ có thể. Nhưng chính xác là không. Chỉ có 0,3% các tên miền Internet đang sử dụng có tích hợp lược đồ cấu trúc.

 

8-thu-thuat-toi-uu-hoa-chien-luoc-SEO-phan-2

 

Tìm hiểu thông tin về schema không phải là điều khó khăn và có thể còn khá quen thuộc với người có bất kỳ nền tảng nào về mã hóa hoặc kiến thức về dữ liệu có cấu trúc.

 

Kết luận

Dù bạn đang trong quá trình tối ưu hóa website của mình với công cụ tìm kiếm, luôn bận rộn vì có nhiều việc phải làm. Bạn có thể phải đầu tư rất nhiều thời gian để tối ưu hóa và thậm chí là kết quả không thật sự hoàn hảo. Tuy nhiên, 8 thủ thuật tối ưu hóa này sẽ giúp bạn đến gần với sự hoàn thiện hơn.

 

8 thủ thuật tối ưu hóa chiến lược SEO (Phần 2)
Đánh giá bài viết này