7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công

 

Thực tế, nhiều doanh nghiệp/ cá nhân kinh doanh vẫn còn mơ hồ trong mảng tiếp thị, họ không hiểu được rằng: Tiếp thị là một quá trình lâu dài đòi hỏi lòng kiên trì chứ không phải là một sự kiện nhất thời. Họ sẽ không thể hấp dẫn và giữ chân được khách hàng chỉ với một hành động tiếp thị duy nhất. Vì vậy, nếu như muốn phát triển bền vững, các doanh nghiệp phải liên tục sáng tạo ra những giải pháp marketing mới để thu hút người dùng đến với sản phẩm/ dịch vụ của mình.

 

Dưới đây là 7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công, đây là những kinh nghiệm được tổng kết từ cuộc thảo luận với nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp và CEO trong thời gian qua.

 

7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công

 

1. Phát triển tầm nhìn trước khi xây dựng chiến lược

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều các chủ doanh nghiệp mơ hồ trong việc xác định mục tiêu tiếp thị của mình.Tầm nhìn và chiến lược là hai vấn đề rất quan trọng quyết định đến sự thành công trong mảng tiếp thị của doanh nghiệp. Tuy nhiên một chiến lược marketing hiệu quả thì đòi hỏi tầm nhìn phải chuẩn xác, do đó, tầm nhìn luôn là yếu tố cần phải ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn đã có một cái nhìn trực quan cho mọi yếu tố tại thời điểm hiện tại và tương lai thì việc xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả không hề khó khăn. Đồng thời, một tầm nhìn xa và chuẩn xác sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều ngân sách và thời gian trong quá trình triển khai các chiến lược tiếp thị của mình.

 

2. Quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng

Điều quan trọng nhất trong chiến lược tiếp thị của một doanh nghiệp là làm cho khách hàng cảm nhận được lợi ích và sự hoàn hảo của mình. Khi mà internet và mạng xã hội ngày càng phổ biến thì tiếp thị truyền miệng là một trong những công cụ tăng trưởng hiệu quả đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Thực tế còn hiệu quả hơn cả các hoạt động tiếp thị trên tạp chí, báo, ti vi…

 

7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công

 

Tuy nhiên, hành vi truyền miệng chỉ có thể được tạo ra khi doanh nghiệp có khả năng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời khi họ mua sản phẩm hay trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp.

 

3. Khai thác các công cụ tiếp thị mới

Internet xuất hiện phổ biến trong những năm gần đây dường như đã làm gián đoạn quá trình kinh doanh truyền thống, cho phép những người dùng tiềm năng mua sắm trực tuyến thông qua tìm kiếm trên mạng và các phương tiện truyền thông xã hội. do đó, các chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ và điều chỉnh hoạt động tiếp thị để thích ứng với thói quen mua sắm của người dùng. Trong đó, tiếp thị nội dung là một yếu tố không thể bỏ qua.

 

Nhưng để đạt được hiệu quả cao, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng nội dung marketing của mình thực sự sáng tạo, tập trung vào nhu cầu của người dùng và cung cấp cho họ những thông tin hữu ích thay vì chỉ chăm chăm vào việc bán được hàng.

 

7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công

 

4. Điều chỉnh mô hình tham gia trực tuyến

Thường thì website của các doanh nghiệp chỉ có thể tương tác một chiều, tuy nhiên, blog của họ lại có khả năng tương tác hai chiều với người dùng. Bạn không bắt buộc phải có một trang blog, nhưng nếu bạn muốn một phương thức giao tiếp hiệu quả với người dùng thì hãy nghiên cứu về nó.

 

Thực tế là, người dùng chỉ quyết định mua sắm sau khi đã tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm, về doanh nghiệp. Do đó, để phát triển kinh doanh, doanh nghiệp của bạn cần phải được dễ dàng tìm thấy và dễ dàng tương tác trực tuyến với khách hàng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần phải tập trung vào các yếu tố như SEO; tiếp thị nội dung và truyền thông xã hội.

 

5. Giáo dục để khơi gợi nhu cầu

Đừng chỉ có mặc định rằng mình là một nhà kinh doanh, cần phải tìm kiếm những khách hàng có nhu cầu, bởi vì bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách thức giáo dục để điều hướng và kích thích nhu cầu mua sắm của những người dùng tiềm năng. Bạn cần phải tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, sau đó truyền tải cho họ thấy lợi ích ẩn chứa bên trong sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công

 

Bạn có thể giáo dục cho khách hàng thông qua: các cuộc hội thảo; hội nghị trực tuyến; blog; bản tin, khóa học…

 

6. Lập quy trình kinh doanh

Một kế hoạch kinh doanh chi tiết và chuẩn xác có thể giúp bạn kiểm soát mọi việc một cách chặt chẽ và hỗ trợ được người dùng mọi lúc mọi nơi. Đây chính là cách để bạn xây dựng niềm tin, các mối quan hệ để từ đó gia tăng doanh số của mình.

 

7. Xây dựng kế hoạch marketing chi tiết

Quy trình và kế hoạch là điều vô cùng quan trọng trong bất cứ hoạt động nào, đặc biệt là quảng cáo, tiếp thị. Bạn cần phải xác định rõ ràng thời điểm và cách thức để khởi động chiến lược marketing của mình. Thông qua việc tạo ra các chủ đề hàng tháng, các hoạt động hàng tuần và các cuộc hẹn mỗi ngày, bạn có thể đặt sự tập trung, sáng tạo của mình vào các mục tiêu tiếp thị cụ thể.

 

7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công

 

Làm việc theo kế hoạch có thể sẽ không mang đến cho bạn hiệu quả tức thì nhưng đừng vì bất kỳ một sự cám dỗ nào khác mà bỏ qua nó. Muốn đạt được hiệu quả tối đa, cần phải có sự đầu tư thời gian, và bạn hãy nhớ rằng, tiếp thị là cả một quá trình lâu dài chứ không phải là một sự kiện nhất thời.

 

 

 

7 phương pháp đơn giản tạo nên một quá trình tiếp thị thành công
Đánh giá bài viết này