7 gợi ý viết tiêu đề E-mail hấp dẫn khách hàng

 

E-mail – thư điện tử là công cụ liên lạc thông dụng và hiệu quả nhất trong kinh doanh trực tuyến, nó đóng vai trò quan trọng trong việc tiến hành chiến dịch marketing online của mỗi doanh nghiệp. Nếu biết cách thực hiện hiệu quả, nó sẽ mang về cho doanh nghiệp một danh sách khách hàng khổng lồ đáng mơ ước.

 

Mỗi ngày, người tiêu dùng của bạn nhận được hàng chục bức thư điện tử, mà đa số là quảng cáo và Spam, nếu không khéo léo bạn sẽ gây khó chịu cho họ. Tất nhiên là bạn không muốn thư của mình bị bỏ qua ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn muốn tạo ấn tượng với người tiêu dùng, nhưng chưa biết cách khai thác triệt để E-mail marketing? Tiêu đề của e-mail chính là yếu tố đầu tiên quyết định điều này.

 

Dưới đây là 7 gợi ý giúp bạn viết tiêu đề e-mail hấp dẫn, khiến người tiêu dùng muốn mở ra ngay lập tức.

 

7-goi-y-viet-tieu-de-email-hap-dan-khach-hang

 

1. Tiêu đề không quá dài

Nguyên tắc chung khi viết một bức thư điện tử không chỉ dành cho công việc mà đặc biệt trong kinh doanh là không viết tiêu đề quá dài, cần ngắn gọn, cô đọng, tối đa khoảng 50 ký tự.

 

Theo nghiên cứu mới đây, trong quá trình người dùng tiếp nhận thông tin thì với một tiêu đề e-mail ngắn gọn tối đa 50 ký tự bao gồm cả khoảng trắng, khả năng mở ra luôn luôn cao hơn.

 

Hiểu rõ đặc điểm của đối tượng người tiêu dùng hướng tới, lựa chọn những từ khóa mà bạn tự tin sẽ đánh trúng tâm lý của họ. Sử dụng nó để viết một tiêu đề súc tích và lôi cuốn nhất, với ngữ điệu nhấn mạnh đầy hấp dẫn.

7-goi-y-viet-tieu-de-email-hap-dan-khach-hang

 

2. Những yếu tố không tích cực sẽ hút khách hàng

Nhiều nhà kinh doanh online hay người làm marketing đều nghĩ rằng việc đưa những thông tin tích cực nhất về sản phẩm vào tiêu đề e-mail sẽ hấp dẫn khách hàng. Nếu bạn là một trong số đó, bạn cần xóa bỏ ngay cách nghĩ này.

 

Theo điều tra của Outbrain, những tiêu đề đề cập đến tốt, đẹp thường bị bỏ qua, ngược lại những tiêu đề có chứa những từ tồi tệ nhất, kém nhất, ghê nhất… lại rất kích thích người dùng, nhiều hơn đến 30% so với những tiêu đề mang tính tích cực.

 

Các cửa hàng, doanh nghiệp cạnh tranh nhau bằng cách trưng ra tất cả những điểm tốt của sản phẩm trong e-mail nhằm lôi kéo sự chú ý của người tiêu dùng. Ngược lại, chính vì đọc quá nhiều bức thư có tiêu đề như vậy sẽ khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán, cho rằng bạn chả khác gì những doanh nghiệp bình thường khác.

 

Nhưng nếu một bức thư gửi đến với tiêu đề 6 điều tồi tệ nếu thiếu kem dưỡng da đảm bảo bạn sẽ nhận được ngay một click của người dùng vì nó đánh trúng vào lợi ích của họ, và tự nhiên họ sẽ mở ra để tìm hiểu 6 điều tồi tệ đó là gì.

 

7-goi-y-viet-tieu-de-email-hap-dan-khach-hang

 

3. Sử dụng câu hỏi 

Các câu hỏi luôn tác động mạnh đến não bộ bởi chúng khơi gợi một sự thách thức. Người tiêu dùng sẽ bị kích thích muốn tìm ra câu trả lời ngay lập tức.

 

Đặt những câu hỏi hấp dẫn, những câu hỏi mà người tiêu dùng hoàn toàn có thể đồng cảm hoặc muốn tìm ra đáp án là các tiêu đề câu hỏi thành công nhất mà bạn nên sử dụng. Người tiêu dùng sẽ không tiếc thời gian mở e-mail của bạn để tìm đáp án cho mình.

7-goi-y-viet-tieu-de-email-hap-dan-khach-hang

4. Tận dụng trí tò mò 

Con người luôn bị hấp dẫn bởi những thứ gây tò mò, khao khát tìm ra đáp án và chinh phục nó. Người ta thống kê được rằng, việc viết một tiêu đề gây tò mò sẽ kích thích người tiêu dùng mở e-mail cao hơn 35% so với việc đề cập đến vấn đề ngay từ đầu.

 

Thế nhưng, việc khơi dậy trí tò mò của người tiêu dùng không đơn giản là viết một e-mail đầy bí hiểm và gửi cho họ, mà bạn cần cho đối tượng biết trước một chút thông tin. Người tiêu dùng sẽ không bao giờ hứng thú tìm hiểu một vấn đề khi mà họ không biết nó là gì.

 

Để vận dụng tốt kỹ năng này khi viết tiêu đề, bạn hãy thả một mồi nhử bằng cách đưa ra một mẩu thông tin hấp dẫn nhưng không đầy đủ, họ sẽ bị kích thích muốn tìm hiểu đến ngọn nguồn. Thông tin mà bạn nhắm vào người dùng mục tiêu phải đủ nhiều để họ thấy tò mò nhưng đồng thời phải đủ ít để chủ đề của bạn không trở nên nhạt nhẽo.

 

7-goi-y-viet-tieu-de-email-hap-dan-khach-hang

 

5. Tiêu đề mang tính khẩn cấp 

Theo đúng ý nghĩa của từ khẩn cấp – nếu bạn biết cách làm cho tiêu đề mang ý nghĩa không thể chậm trễ, người tiêu dùng sẽ không bao giờ bỏ qua bạn. Những tiêu đề dạng như: Giảm 50% tất cả sản phẩm chỉ trong 2 ngày sẽ thu hút hơn việc bạn gửi cho người tiêu dùng tiêu đề: Giảm giá 50% sản phẩm tại cửa hàng.

 

Đánh trúng tâm lý người tiêu dùng là một kỹ năng đòi hỏi sự thông minh, khéo léo, nếu biết vận dụng tốt thì cái mà bạn nhận được không chỉ là click chuột từ người dùng mà còn là nguồn lợi nhuận lớn cho việc kinh doanh.

 

6.Tiêu đề mang tính lợi ích 

Người tiêu dùng chỉ đi mua hàng và tìm đến những doanh nghiệp mà họ chắc chắc rằng sản phẩm họ lựa chọn mang lại giá trị mà họ mong muốn hay giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải.

7-goi-y-viet-tieu-de-email-hap-dan-khach-hang

 

Điều bạn có thể làm là đưa ra giải pháp giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian, sức lực hay thậm chí là tiền bạc nếu lựa chọn sản phẩm của bạn. Khi tiêu đề e-mail của bạn hoàn toàn nhấn mạnh được giá trị sẽ cung cấp cho người tiêu dùng sẽ đồng nghĩa với việc tỉ lệ người dùng đọc e-mail của bạn sẽ cao hơn.

 

Người tiêu dùng không bao giờ bỏ qua những thông tin hữu ích với họ nếu bạn biết cách khai thác.

 

7. Tiêu đề kiểu: Làm thế nào…? 

Tiêu đề này mang lại hiệu quả cao vì nó có tính chất gỡ rối và giải đáp những vấn đề mà người tiêu dùng đang mắc phải. Xuất hiện liên tục không bằng xuất hiện đúng thời điểm, không có lý do gì để bỏ qua một tiêu đề e-mail như vậy khi người tiêu dùng cảm thấy bạn có thể tư vấn giúp họ nếu vào đọc.

 

7 gợi ý viết tiêu đề E-mail hấp dẫn khách hàng
Đánh giá bài viết này