5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website

 

Kinh doanh trực tuyến hiện nay đã không còn là xa lạ đối với mỗi người chúng ta. Để nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình thì ngoài việc đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt, còn có rất nhiều yếu tố đơn giản nhưng lại ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng và quyết định mua hàng của người dùng. Dưới đây là 5 lí do khiến người dùng không hài lòng với website.

 

1. Thông tin sản phẩm không chính xác

Một lý do khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi mua hàng trực tuyến đó là thông tin sản phẩm rất dễ được thổi phồng lên. Như là các thông số, hình ảnh mô tả trên trang web có thể không đúng với sản phẩm thực tế. Với khách hàng, việc mường tượng sản phẩm trên trang web luôn đem lại sự thích thú, kích thích quyết định mua hàng của họ. Nhưng đồng thời, càng thích thú bao nhiêu, khi nhận được sản phẩm thực tế không đúng như mô tả hoặc hình ảnh trên website, người dùng lại càng hụt hẫng bấy nhiêu. Và tất nhiên, bạn đã tự làm mất đi cơ hội có thêm một khách hàng trung thành. 

 

5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website

 

Thậm chí có những trang web, dù sản phẩm khuyến mại, giảm giá đã hết hạn áp dụng nhưng không được cung cấp thông tin rõ ràng. Người dùng đang rất hào hứng vì tìm được 1 sản phẩm với giá ưu đãi nhưng khi click vào thì chỉ nhận được phản hồi thông tin đặt hàng đã hết thời hạn. Hẳn là khách hàng sẽ không ai hài lòng với tình huống này dù cho doanh nghiệp có giải thích là lỗi kĩ thuật hay chưa kịp cập nhật nội dung.

 

2. Hệ thống liên lạc không hiệu quả

Rất nhiều website bán hàng trực tuyến đã nắm bắt được tầm quan trọng của việc tương tác với người dùng online khi tích hợp mọi thông tin liên hệ có thể cho như số điện thoại, tên tài khoản yahoo, skype, email… Tuy nhiên, trong số đó cũng không ít nick chat luôn trong trạng thái offline hoặc có online thì khi khách hàng cần tư vấn lại không có phản hồi, thậm chí điện thoại trực tiếp cũng không thấy cầm máy. Có thể đây chỉ là những trường hợp hiếm hoi xảy ra nhưng mỗi lần như vậy lại khiến bạn bị mất điểm trong mắt người dùng và rất có thể, bạn đã vô tình nhường khách hàng tiềm năng cho những đối thủ khác.

 

5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website

 

Vì vậy, mua sắm trực tuyến cần thiết phải có hệ thống liên lạc thông suốt bởi chắc chắn người dùng sẽ không có thời gian ngồi chờ đợi phản hồi từ phía bạn và luôn sẵn sàng được săn đón bởi vô vàn sự lựa chọn hấp dẫn khác.

 

3. Quy trình thanh toán phức tạp

Khi đặt hàng trên website, người dùng sẽ không có kiên nhẫn để điền quá nhiều form lặp đi lặp lại. Việc có quy trình thanh toán phức tạp chỉ làm cho người dùng khó chịu và có thể dẫn tới hành động hủy đơn hàng. Thậm chí, nhiều website bán hàng còn áp dụng phương thức thanh toán trả tiền trước khi giao hàng. Điều này đôi khi làm cho người dùng cảm thấy bạn đang  không an tâm về cửa hàng của bạn. Thực tế là trong kinh doanh trực tuyến, không thể tránh khỏi việc khách hàng không nhận hàng và từ chối thanh toán khi giao hàng. Nhưng bỏ ra một vài chi phí giao hàng để nhận được sự tin tưởng, hài lòng của người dùng về lâu dài sẽ rất có ích cho sự kinh doanh của bạn.

 

5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website

 

Do đó, thay vì lập một quy trình thanh toán phức tạp hay thiếu sự tin tưởng với khách hàng của mình, bạn nên kết hợp nhiều hình thức thanh toán và biểu mẫu thanh toán đơn giản để khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.

 

4. Chi phí vận chuyển không rõ ràng

Chi phí vận chuyển không rõ ràng cũng là yếu tố dễ khiến khách hàng không hài lòng với cửa hàng trực tuyến của bạn. Tất cả các chủ website đều biết rõ chi phí vận chuyển lớn sẽ khiến khách hàng ngần ngại khi mua hàng nên đã không cung cấp cụ thể thông tin này. Việc này không những không có lợi cho bạn mà đôi khi còn gây khó chịu cho người dùng. Khách hàng sẽ có cảm giác như vừa bị lừa, và việc thanh toán chi phí lúc này gần như là miễn cưỡng đối với họ. Tất nhiên, họ sẽ không muốn quay lại website của bạn để mua hàng lần nào nữa.

5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website

5. Tư vấn không chuyên nghiệp, thiếu nhiệt tình

Khách hàng luôn muốn được phục vụ một cách tốt nhất. Bạn cần phải hiểu rằng khi khách hàng chủ động liên hệ với bạn là lúc họ cần sự tư vấn của bạn. Lúc này, nếu bạn giải đáp một cách hời hợt, không làm khách hàng thỏa mãn thì họ sẽ không bao giờ liên lạc lại, và rất có khả năng bạn đã tự đánh mất 1 khách hàng tiềm năng.

 

Một tư vấn viên chuyên nghiệp không những phải giải đáp đầy đủ những thắc mắc của người dùng mà còn phải gợi mở được những vấn đề ẩn sau những câu hỏi của người dùng và chăm sóc tối đa lợi ích cho họ.

 

5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website

 

Nếu bạn không có chính lược, quy trình bán hàng thích hợp, đáp ứng với từng đối tượng khách hàng, bạn sẽ gặp khó khăn lớn trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng tiềm năng.

 

Sự hài lòng của khách hàng chính là yếu tố quan trọng tác động đến việc tăng doanh số bán hàng. Các nhà kinh doanh đều phải quan tâm hơn đến tâm lý người dùng để hiểu và đáp ứng được nhu cầu của họ. Hay ít nhất là cũng không làm cho website bán hàng mất điểm trong mắt người dùng.

 

5 lý do khiến khách hàng khó chịu với website
Đánh giá bài viết này