4 lưu ý để thiết kế website bán giày thành công

 

Website bán giày không chỉ là cửa hàng trực tuyến của bạn mà còn là phương tiện giúp bạn tiếp cận, thu hút và giữ chân khách hàng trực tuyến. Do đó, điều đầu tiên bạn cần làm trước khi bước vào thị trường thương mại đầy cạnh tranh khốc liệt là phải tập trung đầu tư công sức để thiết kế một trang web bán hàng chuyên nghiệp nhưng không kém phần hiện đại và thân thiện với người dùng. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn về những điều cần làm để có 1 website bán giày thành công.

 

4-luu-y-de-thiet-ke-website-ban-giay-thanh-cong

 

1. Thiết kế giao diện đẹp và phong cách

Một cửa hàng kinh doanh giày online muốn thu hút người dùng và thu được lợi nhuận thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là giao diện của website. Một giao diện thời trang cũng giống như một cửa hàng được bài trí đẹp và khoa học. Ngay trên giao diện trang chủ, bạn hãy chọn những mẫu giày đẹp nhất, bắt mắt nhất để trưng bày, thu hút khách hàng.

 

Đồng thời, menu cũng là yếu tố bạn cần bố trí hài hòa trong giao diện website. Các menu chính như Trang chủ, Giới thiệu, Sản phẩm, Tin tức, Liên hệ… nên đặt ở thanh menu ngang phía trên. Còn các menu phụ như chính sách bảo hành, vận chuyển,… sẽ được đặt ở menu ngang bên dưới. Điều này tạo thuận tiện cho người dùng có thể dễ dàng thấy những menu cần thiết và có thể điều hướng vào bất kỳ lúc nào. Ngoài ra bạn cũng cần đầu tư vào những thông tin chi tiết thuộc từng menu, bởi đó mới là điều người dùng quan tâm và giúp bạn khẳng định thương hiệu của mình.

4-luu-y-de-thiet-ke-website-ban-giay-thanh-cong

2. Đầu tư hình ảnh và thông tin sản phẩm

Nếu một trang web có giao diện đẹp nhưng sản phẩm lại không được trau chuốt, người dùng sẽ nhanh chóng rời khỏi đó. Bạn có thể tự chụp ảnh các sản phẩm mới nhất, thời trang nhất và được người dùng quan tâm, hoặc sử dụng hình ảnh từ nguồn khác nhưng có chất lượng cao. Hình ảnh sản phẩm hấp dẫn không chỉ giúp người dùng có cái nhìn trực quan hơn về sản phẩm mà còn xây dựng tính chuyên nghiệp cho website và thương hiệu của bạn.

 

Thông tin sản phẩm phải chi tiết và nổi bật, không chỉ có đơn giá hay chất liệu của đôi giày mà nên có những thông tin khác như size giày, màu sắc, cách bảo quản… Hãy bố trí những thông tin này sao cho hài hòa với tổng thể trang web. Người dùng sẽ thấy yên tâm hơn khi mua hàng.

4-luu-y-de-thiet-ke-website-ban-giay-thanh-cong

3. Chính sách của cửa hàng

Trong thị trường thương mại điện tử hiện nay, các website bán hàng lớn không chỉ tạo dựng uy tín với người dùng thông qua dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm mà còn dựa trên những thông tin và chính sách cụ thể, minh bạch. Với cửa hàng bán giày trực tuyến của bạn, những chính sách ấy cũng là nền tảng vững chắc để bạn quảng bá thương hiệu. Nếu khách hàng muốn đổi trả một đôi giày, họ sẽ phải làm như thế nào? Cửa hàng đồng ý nhận lại sản phẩm sau thời gian bao lâu? Và chi phí vận chuyển cho từng khu vực?… Những người tiêu dùng thông thái không chỉ tìm kiếm những sản phẩm thời trang mà còn muốn có một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo qua những chính sách rõ ràng của cửa hàng.

4-luu-y-de-thiet-ke-website-ban-giay-thanh-cong

4. Đánh giá của khách hàng

Hình ảnh thực tế hấp dẫn của sản phẩm chỉ là một phần giúp bạn thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Khách hàng cần nhiều hơn thế để quyết định mua sản phẩm. Một trong những bí quyết để bạn đẩy nhanh tốc độ quyết định của người dùng là sử dụng những phản hồi, đánh giá và lời chứng thực từ những khách hàng thân thiết.

 

Nhiều cuộc nghiên cứu của eMarketer đã được thực hiện và chứng minh rằng việc đưa ra nhận xét, chứng thực, bình luận của khách hàng trước đây về sản phẩm được tin tưởng gấp 12 lần so với những thông tin mô tả sả phẩm. Theo iPerceptions, hơn 80% người dùng thấy phần bình luận, đánh giá trên website bán hàng là cần thiết. Bạn có thể thêm những lời đánh giá kèm theo hình ảnh thực tế của khách hàng hoặc lựa chọn chỉ hiển thị tên khách hàng. Bạn có thể đặt chúng trong một trang nội dung riêng hoặc là dưới trang sản phẩm.

 

4-luu-y-de-thiet-ke-website-ban-giay-thanh-cong

Với các lưu ý trên đây, bạn sẽ vận hành website bán giày của mình một cách hiệu quả. Đồng thời, dịch vụ thiết kế website bán hàng của E- web, bạn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian thiết kế website mà lại được sở hữu một giao diện ấn tượng, hiện đại.

4 lưu ý để thiết kế website bán giày thành công
Đánh giá bài viết này