Thu hút thật nhiều khách hàng với chứng nhận xã hội

 

Sự chứng nhận của xã hội là một công cụ tuyệt vời thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm. Khi bạn có thể khẳng định với họ rằng có những khách hàng của bạn đã sử dụng sản phẩm và hài lòng, và nếu họ mua sản phẩm, họ cũng sẽ cảm thấy hài lòng như thế. Bạn có hiểu về sự chứng nhận xã hội? Nó được coi như là ảnh hưởng từ số đông người tiêu dùng đến một cá nhân. Tức là tâm lý mua hàng của chúng ta bị tác động, khi những hành động nhất định của số đông trong một tình huống mua hàng cụ thể làm chúng ta có hành động mua hàng tương tự thế.

 

Tâm lý bầy đàn, a dua theo số đông trong xã hội không phải điều xa lạ với mỗi cá nhân. Đằng sau rất nhiều dự án truyền thông, quảng cáo thành công chính là sự chứng nhận xã hội. Phương pháp rất đơn giản, bạn có thể cho hiển thị những đánh giá, phản hồi tích cực của người khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn trên website. Đây là bạn đã cho người truy cập thấy sự chứng nhận của xã hội để kích thích họ hãy sử dụng sản phẩm như số đông người tiêu dùng đã làm.

 

thu-hut-that-nhieu-khach-hang-voi-chung-nhan-xa-hoi

 

Các sản phẩm được đánh giá cao nhất bởi cộng đồng luôn là sản phẩm bán chạy nhất. Bởi các cá nhân cảm thấy tin tưởng vào ý kiến của số đông, và bộ phận lớn người dùng dựa vào đó để quyết định mua hàng. Ngày nay, chứng nhận của xã hội đang lan tràn trên mạng internet, nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể vận dụng hiệu quả. Vậy làm thế nào bạn có thể biến nó thành công cụ để bán được nhiều hàng hơn, thu được nhiều lợi nhuận hơn.

 

Những bình luận, đánh giá của người dùng

Đánh giá sản phẩm chính là phương thức cơ bản nhất, nhưng cũng là hình thức mạnh mẽ nhất của chứng nhận xã hội. Bạn phải luôn cho hiển thị những phản hồi của người tiêu dùng. Không chỉ để đem đến những thông tin này cho người dùng mới, mà nó còn giúp bạn có cái nhìn sâu sắc về các khía cạnh khác trong sản phẩm.

 

Thế nhưng, thực tế là nhiều người tiêu dùng dù hài lòng với sản phẩm nhưng họ lại không hề muốn nhận xét về sản phẩm. Cũng chính vì sự ngần ngại, lười biếng của khách hàng hay thậm chí là họ cảm thấy không cần thiết phải đánh giá sản phẩm sẽ làm bạn khó cung cấp chứng nhận xã hội cho các người dùng khác. Để cải thiện điều này, bạn hãy luôn cung cấp một mã giảm giá khi người tiêu dùng phản hồi về sản phẩm, hoặc thêm một pop-up bình luận với những người dùng quay trở lại website. Bạn cũng có thể gửi email cho người dùng định kỳ để thuyết phục họ đưa ra ý kiến đánh giá.

 

thu-hut-that-nhieu-khach-hang-voi-chung-nhan-xa-hoi

 

Logo đặc trưng

Theo như Todd Ehrlich – CEO của KillCliff đã từng nhận định rằng: Một logo có thể thay đổi tương lai của doanh nghiệp. Logo chính là bộ mặt của doanh nghiệp và hơn nữa nó còn là một hình thức của chứng nhận xã hội. Bạn có thể tiếp thị logo của mình trên nhiều phương truyền thông như mạng xã hội, ti vi, trên bao bì sản phẩm hay trên các thẻ khách hàng, thẻ ưu đãi… Như vậy, logo – hình ảnh đại diện cho thương hiệu của bạn sẽ được xuất hiện nhiều hơn, được khách hàng biết đến nhiều hơn. Họ cảm thấy quen mắt và thân thuộc với nó. Việc làm cho nó xuất hiện và phủ sóng dày đặc sẽ tạo cho người dùng tâm lý rằng: bởi vì sản phẩm này đang được xuất hiện khắp nơi nên chắc chắn nó có chất lượngtốt.

thu-hut-that-nhieu-khach-hang-voi-chung-nhan-xa-hoi

Sức mạnh của truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội cho phép khách hàng có điều kiện tương tác với doanh nghiệp một cách dễ dàng. Và nó cũng là nơi mà bạn có thể tác động vào tâm lý số đông của người tiêu dùng hiệu quả nhất. Bằng cách đưa những đánh giá, phản hồi tích cực của người tiêu dùng về sản phẩm, bạn sẽ không chỉ khiến mọi người tin tưởng thương hiệu của bạn, mà còn tạo được ấn tượng tốt trong trang bán hàng – hoàn toàn miễn phí. Việc đăng tải những phản hồi của người tiêu dùng lên mạng xã hội cũng kích thích những người tiêu dùng cũ của bạn chăm chỉ bình luận, đánh giá hơn. Một cách hoàn hảo hơn nữa chính là khuyến khích người tiêu dùng chụp ảnh hoặc quay video khi sử dụng sản phẩm của bạn để làm đánh giá. Bởi vì ngôn ngữ hình ảnh tác động trực quan, và ảnh hưởng đến tâm lý người dùng mạnh mẽ hơn văn bản thuần túy rất nhiều.

 

thu-hut-that-nhieu-khach-hang-voi-chung-nhan-xa-hoi

 

Bạn muốn phát triển thương hiệu của doanh nghiệp mình mạnh mẽ hơn thì sự chứng nhận xã hội càng phải được triển khai nhiều hơn nữa. Bởi vì nó thuyết phục người tiêu dùng tiềm năng và gia tăng niềm tin của họ đối với thương hiệu.

 

Thu hút thật nhiều khách hàng với chứng nhận xã hội
Đánh giá bài viết này