Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng– Phần 1

 

Một trong những biện pháp giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi trang web bán hàng là Conversion Test – Kiểm nghiệm giá trị chuyển đổi. Nếu bạn điều hành một cửa hàng trực tuyến mà không có Conversion Test cũng tương tự như một người mù chạy bộ. Bạn sẽ không thể xác định được phương hướng cần đến, hay là tìm cho mình một con đường ngắn nhất để đi tới đích.

 

Bài viết này sẽ cho bạn thấy tầm quan trọng đối của Conversion Test đối với nhà kinh doanh online, và gợi ý cho bạn 9 yếu tố phổ biến nhất mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay trên website bán hàng của mình.

 

tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

 

Conversion Test là gì?

Một cách hiểu đơn giản nhất, Conversion Test là quá trình kiểm tra các vấn đề khác nhau trên website của bạn như Front Page, thanh điều hướng, cách phối màu, thông tin liên hệ…  mục tiêu là tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao nhất cho website bán hàng của bạn.

 

Lý do Conversion Test quan trọng với kinh doanh trực tuyến?

Thiếu đi Conversion Test nghĩa là bạn sẽ chỉ thực hiện các mục tiêu quan trọng dựa trên trực giác. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đưa ra vấn đề là làm thế nào để một thay đổi nhỏ có thể khiến cho kết quả lợi nhuận kinh doanh tăng x%. Conversion Test sẽ hỗ trợ bạn thực hiện những thay đổi nhỏ đó, đánh giá kết quả, hoàn thiện và tổ hợp lại cấu trúc.

 

tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

Tất cả mọi chi tiết trên trang web đều hướng tới mục đích cuối cùng là kích thích người dùng đến trang thanh toán. Do đó, bắt buộc bạn phải liên tục kiểm tra và kiểm tra một lần nữa để đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tối ưu nhất có thể. 

 

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của Conversion Test là tìm ra yếu tố để kiểm tra. Sau đây là 9 yếu tố mà mỗi nhà kinh doanh trực tuyến nên thực hiện. Hãy coi 9 yếu tố này giống như nền móng cho bước khởi đầu của bạn, và luôn nhớ rằng có rất nhiều yếu tố khác bạn cần kiểm tra thêm.

 

1. Front Page

Trước tiên, hãy nhìn vào Front Page của website. Phần lớn các khách hàng tiềm năng khi truy cập vào trang web sẽ ngay lập tức nhìn thấy trang này. Điều đầu tiên mà người dùng nhìn thấy là gì? Những thông tin mô tả về sản phẩm được trưng bày? Làm thế nào để xây dựng được nội dung hấp dẫn khách hàng? Có nên liệt kê tính năng của sản phẩm theo mùa không? Và có nên chia sẻ thông tin khuyến mãi vận chuyển? Trả lời cho những câu hỏi này không phải là đúng hay sai. Đây chỉ là phương thức để thực hiện thay đổi, đánh giá kết quả và tối ưu hóa website bán hàng của bạn.

 

2. Phối màu

Nhiều người lầm tưởng rằng phối màu không quan trọng ở cái nhìn đầu tiên, nhưng thực tế là màu sắc có ảnh hưởng rất lớn đến hành vi của người dùng. Trên trang blog KISSmetrics đã chạy thử một khảo sát về phản ứng của người truy cập về màu sắc trên các nút bấm, và kết quả được đưa ra cho thấy có một sự khác biệt rất lớn.

 

tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

Màu sắc đi đầu trong cuộc khảo sát là màu cam, nhưng một phần lại nhận thấy sự tác động mạnh mẽ trên nút màu xanh. Do đó, mặc dù màu sắc của một nút có vẻ bình thường, nhưng nó đóng một vai trò quan trọng trong tổng thể của trang web. Tuy nhiên, với tất cả những chi tiết khác nhau trên website, sẽ không có một đáp án nào phù hợp cho tất cả. Nó cần có sự thay đổi phù hợp, đây cũng chính là lý do tại sao nó cần được kiểm thử.

 

3. Thanh điều hướng (Navigation)

Là những chi tiết ở phía trên cùng của website bán hàng, ý nghĩa cơ bản của chúng là giúp người dùng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm. Giống như website thương mại điện tử Good As Gold đã lựa chọn các danh mục Mens, Wonmens, Brands, và Blog để đặt vào thanh điều hướng trên cùng của website. Bạn có thể nhận thấy rằng họ ít nhấn mạnh và tập trung đến chính sách vận chuyển, Lookbook, tin tức, và hình thức liên hệ.

 

tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

4. Danh sách ưa thích

Sẽ thật thiếu sót nếu trang thanh toán của bạn không có danh sách sản phẩm ưa thích hoặc chức năng lưu lại xem sau. Nếu người dùng tìm thấy một sản phẩm mà mình ưng ý, nhưng chỉ muốn lưu lại thông tin, bởi hiện tại giá sản phẩm hơi cao nên họ muốn mua sau đó, hay vì họ đang có ý định mua nó làm quà tặng trong một vài tuần tới. Do đó, danh sách ưa thích hay tính năng lưu lại xem sau có cần phải được bổ sung vào trang thanh toán.

 

tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

Mong rằng phần 1 này sẽ giúp các bạn hiểu được phần nào về Conversion Test. Các bạn có thể tìm hiểu thêm 5 yếu tố khác trong phần 2 của bài viết.

 

Tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng– Phần 1
5 (100%) 1 vote