Sáng tạo – chìa khóa thành công của Marketing online

 

Với sự bùng nổ của mạng Internet như hiện nay, marketing online là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp/ cá nhân kinh doanh. Khi thị trường ngày càng cạnh tranh, người dùng càng có nhiều lựa chọn thì việc marketing một cách sáng tạo không những đem lại hiệu quả cao mà còn tiết kiệm tối đa ngân sách đầu tư.

 

Trong khi các doanh nghiệp lớn với ngân sách đầu tư vào marketing lớn mạnh, chạy nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc, thì các doanh nghiệp nhỏ lại loay hoay tìm hướng đi để vừa đảm bảo marketing hiệu quả mà tốn ít chi phí. Quan trọng, không phải họ cần chạy bao nhiêu chiến dịch quảng cáo mà là họ có đủ sáng tạo để hấp dẫn được người dùng từ chính nội dung quảng cáo của mình hay không? Sự sáng tạo mới là yếu tố quyết định thông điệp của bạn có thể nổi bật giữa một biển những nội dung marketing online khác hay không?

 

Sáng tạo - chìa khóa thành công của Marketing online

 

Nhiều người làm marketing chưa có tư duy sáng tạo

Chiến dịch quảng cáo, truyền thông khách hàng tràn lan khiến người dùng nhàm chán, thường có tâm lý né tránh, bỏ qua, thậm chí cảm thấy khó chịu khi lướt web, xem truyền hình… Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp lại không có sự sáng tạo mà chỉ chăm chăm chạy các kênh quảng cáo để tiếp cận người dùng. Thiếu đi sự nổi bật, mới mẻ, người dùng sẽ cảm thấy mình phải nhai đi nhai lại một nội dung nhạt nhẽo. Doanh nghiệp hao phí tiền bạc, thời gian mà không thu lại hiệu quả tương xứng.

 

Thực tế, các chiến dịch marketing hiện nay đều khá mờ nhạt. Ngoại trừ các doanh nghiệp lớn mà khách hàng đã quen mặt, quen tên thì những chiến lược tiếp cận người dùng hấp dẫn và nổi bật chỉ chiếm một phần rất nhỏ. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn sao chép, ăn cắp ý tưởng những tác phẩm của đơn vị khác để marketing cho mình. Đây là tình trạng đáng báo động về những người làm marketing thiếu sáng tạo, về những doanh nghiệp đang lãng phí tiền của cho những chiến lược marketing không hiệu quả.

 

Sáng tạo - chìa khóa thành công của Marketing online

 

Sáng tạo một cách thông minh

Marketing thông minh chính là truyền tải được những thông điệp ngắn gọn và truyền cảm hứng nhất cho người dùng. Sáng tạo trong marketing có tạo được ấn tượng hay không, chính là ở sự am hiểu những nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Những yếu tố này mới chính là thứ quyết định người dùng có mua hàng hay là không. Do đó mà sáng tạo trong marketing đòi hỏi những người marketing phải thông minh và có tầm nhìn xa. Họ phải nắm bắt được nhu cầu của khách hàng và gửi đến khách hàng những thông điệp kích thích mua hàng một cách khéo léo và hiệu quả.

 

Đồng thời, sáng tạo trong marketing không có nghĩa là vượt quá mọi khía cạnh, chuẩn mực chung của xã hội như nghệ thuật. Sáng tạo nhưng phải đảm bảo gần gũi và kích thích được cảm xúc của người dùng. Chứ không phải đột phá, đổi mới một cách bừa bãi, phản cảm hay ở một tầm tư duy khác – không phù hợp với số đông người dùng.

 

Sáng tạo - chìa khóa thành công của Marketing online

 

Sáng tạo chính là đáp án cho bài toán chi phí marketing của các doanh nghiệp nhỏ. Bởi vì chỉ cần tập trung vào những nội dung hấp dẫn, hữu ích và thú vị để lôi kéo khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Khi có một nội dung sáng tạo, bạn không cần mất quá nhiều công sức quảng cáo chúng mà người dùng vẫn sẽ bị thu hút về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không những thế, họ còn chủ động chia sẻ những nội dung đó trên mạng xã hội nếu họ cảm thấy chúng thực sự hữu ích.

 

Sáng tạo là yếu tố không thể thiếu trong chiến dịch marketing. Những nhà marketing phải đi đầu khai mào, dẫn dắt và thắp lửa cho những ý tưởng sáng tạo. Sáng tạo chính là phương pháp tối ưu để các doanh nghiệp nhỏ marketing hiệu quả và không bị lấn át bởi các doanh nghiệp lớn.

Sáng tạo – chìa khóa thành công của Marketing online
Đánh giá bài viết này