Quảng bá thương hiệu thành công trên Social media

 

Theo báo cáo mới nhất vào tháng 1/2014 của WeareSocial ở nước ta, số người sử dụng mạng xã hội trên điện thoại là 17 triệu người và tỉ lệ sử dụng các ứng dụng social media trên điện thoại là 58%. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin, hiện nay, có tới 95% người dùng tìm kiếm sản phẩm trên điện thoại. Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đã biết tận dụng yếu tố này để sử dụng các Social media cho quảng cáo. Nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng đạt được thành công như mong đợi. Dưới đây là 3 bí quyết để bạn quảng cáo thương hiệu thành công trên Social media.

quang-ba-thuong-hieu-thanh-cong-tren-Social-media

 

Khách hàng ảnh hưởng đến Mapping của bạn

Nắm bắt và thấu hiểu tâm lý khách hàng luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Dù cho, bạn lựa chọn kinh doanh về một sản phẩm độc đáo, có một chiến lược marketing hoàn hảo hoặc cung cấp những dịch vụ chăm sóc tốt nhất thì cũng chưa đủ để mang lại lợi nhuận nếu như bạn vẫn chưa định hướng được là bán sản phẩm cho đối tượng nào. Không có khách hàng mục tiêu đồng nghĩa với việc không có doanh thu.

 

Điều bạn cần làm ngay lúc này là xác định được đối tượng mục tiêu và ảnh hưởng của họ đến sản phẩm của bạn. Mục đích mua hàng của người dùng không giống nhau, họ có thể ghé vào cừa hàng của bạn khi cần mua ngay một sản phẩm, hoặc cũng có thể họ chỉ bất chợt ghé qua để tham khảo giá. Vì vậy, bạn cần vạch ra các chiến lược kinh doanh riêng rẽ cho từng nhóm người dùng để thu về hiệu quả cao nhất. Chỉ có như thế, nỗ lực quảng cáo Social media của bạn mới đạt tới thành công.

quang-ba-thuong-hieu-thanh-cong-tren-Social-media

 

Bạn phải luôn đứng ở góc nhìn của khách hàng, đưa ra những câu hỏi và tìm câu trả lời của nó. Khi bạn tự mình giải đáp được thắc mắc cùng nhu cầu của khách hàng cũng chính là lúc bạn xây dựng được kế hoạch kinh donh tối ưu và đảm bảo rằng bạn đang cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng.  

 

Xây dựng cộng đồng và phân phối nội dung 

Các thương hiệu nên học cách chia sẻ thông tin về doanh nghiệp đến các cộng đồng nhiều hơn để thu hút sự chú ý và tạo dựng uy tín. Hãy cung cấp thông tin của doanh nghiệp theo một chiến lược cụ thể và toàn diện, nó sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc chỉ tiếp thị nội dung thương hiệu thông qua Social media.

 

Hãy đảm bảo rằng những thông tin bạn cung cấp là hữu ích đối với người dùng trong việc lựa chọn sản phẩm mà không mang tính chất chào hàng. Người dùng sẽ dễ dàng nhận ra nếu bạn có ý định tiếp thị cho doanh nghiệp của mình thông qua bài viết. Hãy cung cấp những thông tin hữu ích cho người dùng và họ sẽ là người tự quyết định mua sản phẩm tốt nhất cho mình khi biết thông tin doanh nghiệp bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ đó. Nội dung truyền tải phải có tính giải trí cao mới hấp dẫn được người dùng và nên thể hiện ở mức độ vừa phải, nghĩa là có 50 – 75% là thông tin xã hội hữu ích, thông tin về bên thứ ba và phần còn lại sẽ dành cho doanh nghiệp của bạn.

 

quang-ba-thuong-hieu-thanh-cong-tren-Social-media

 

Hãy đảm bảo rằng những thông tin của bạn là bắt kịp xu hướng, chu đáo, đúng thời điểm và phù hợp với người dùng, vì mọi người sẽ kết nối đến doanh nghiệp thông qua những nội dung bạn chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

 

Cải thiện kinh nghiệm người dùng Social

Bạn có tự tin rằng những thông tin bạn đăng tải qua Social media luôn được khách hàng phát hiện, đọc, chia sẻ và tạo sự thú vị, đáp ứng cho cộng đồng hay không? Nếu bạn không thể chắc chắn được điều đó, hãy xem xét những cách thức để cải thiện người dùng tốt hơn.

 

Hãy đầu tư thời gian để chăm chút cho thương hiệu của bạn hấp dẫn hơn, bắt mắt hơn và đề cập đúng chủ đề trên mỗi Social media. Nếu người dùng thích thú với những gì họ được nhìn thấy, họ sẽ tự nhiên bị lôi cuốn vào bài viết.

 

Hãy đảm bảo rằng, người dùng có thể chia sẻ bài viết dễ dàng qua mạng xã hội. Nếu nội dung của bạn là hữu ích, người dùng sẵn sàng chia sẻ với bạn bè, người thân để nhận được sự đồng cảm. Do đó đừng bỏ qua yếu tố này và hãy chắc chắn rằng trang web của bạn đủ tiện ích và dễ dàng cho người dùng làm những gì họ muốn.

quang-ba-thuong-hieu-thanh-cong-tren-Social-media

 

Bạn cũng cần quan tâm đến chỉ số nhấp chuột, nó thể hiện được mức độ hữu ích của nội dung của bạn đối với khách hàng. Nếu chỉ số này cao, nghĩa là bạn đang đi đúng hướng, nếu ngược lại, bạn nên thay đổi kế hoạch của mình.

 

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu trên mạng xã hội, điều bạn nên tiến hành ngay lúc này là tập trung tạo ra những nội dung có ý nghĩa và phù hợp với người dùng thay vì tiêu tốn thời gian để quảng cáo về bản thân. Người dùng đủ khôn ngoan để lựa chọn doanh nghiệp của bạn nếu họ thấy những nội dung bạn cung cấp có giá trị và thật sự cần thiết. Đó chính là nền tảng của thành công.

 

 

Quảng bá thương hiệu thành công trên Social media
5 (100%) 1 vote