Những tư tưởng sai lầm khi làm SEO (Phần 2)

 

Cuộc cạnh tranh thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm google luôn diễn ra khốc liệt, muốn thành công đòi hỏi bạn phải có định hướng chuẩn xác trong việc làm SEO. Tuy nhiên không phải ai cũng am hiểu về SEO và có nhiều tư tưởng sai lầm về công việc này. Trong phần này, mình sẽ trình bày một số tư tưởng sai lầm trong việc triển khai và thực thi chiến lược SEO.

 

Những tư tưởng sai lầm khi làm SEO (Phần 2)

 

1. Phân tích từ khóa sai lệch

Không nên chọn từ khóa quá phổ biến: bởi lẽ, những từ khóa chung chung, phổ biến có lượng tìm kiếm cao nhưng cũng vì thế nên có vô số doanh nghiệp lao vào sử dụng. Nếu  bạn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ, với khoản ngân sách đầu tư hạn chế, liệu bạn có thể dám chắc mình sẽ dành chiến thắng, website của bạn sẽ xuất hiện trong top đầu trang kết quả tìm kiếm. Do đó, hãy chọn những từ khóa ít được sử dụng hơn sẽ giúp bạn có thêm cơ hội tiếp cận người dùng. 

 

Từ khóa phải có sự liên quan đến nhau: từ khóa phải được xác định từ ban đầu, liên quan tới sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp. Rất nhiều trường hợp từ khóa – được dùng chung cho cả trang – không liên quan gì đến trang mà nó đang đề cập.

Những tư tưởng sai lầm khi làm SEO (Phần 2)

 

Đừng tham lam: Một số chuyên viên Seo thường đặt vô số từ khóa vào các thẻ meta description nhưng cách thức này hiện nay không còn phù hợp. Đầu tiên việc google cập nhật thuật toán đã làm giảm số điểm dành cho sự xuất hiện của từ khóa vào thẻ Meta. Đồng thời người dùng cũng không hề thích truy cập vào một trang web mà thẻ meta là một tràng từ khóa.

 

2. Website được thiết kế với nhiều hình ảnh

Hình ảnh là yếu tố tạo nên sự hấp dẫn và sinh động cho website, vừa mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng lại vừa giúp website thăng hạng. Tuy nhiên, bọ tìm kiếm không thể nhận biết được hình ảnh nên việc bạn cho quá nhiều ảnh vào website sẽ không mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể ghé thăm 1 số mẫu website được thiết kế chuyên nghiệp với hình ảnh đẹp trong kho theme worpress của E-web.

 

3. Title và quy tắc 60

Một trong những nguyên tắc của những nhân viên làm nội dung Seo onpage là chỉ được viết tiêu đề với 60 ký tự bởi đó là giới hạn mà bot đọc được. Do đó, bạn phải truyền tải ngay nội dung chính trong đoạn đầu, không được dài dòng bởi sẽ không mang lại hiệu quả.

 

Những tư tưởng sai lầm khi làm SEO (Phần 2)

 

4. Sai lầm trong chiến lược Link Building

Hiện nay, số lượng liên kết dẫn đến website không còn được bot đánh giá cao nữa. Lý do chính của sự thay đổi này do có quá nhiều người lợi dụng chi tiết này để spam trên khắp diễn đàn và mạng xã hội. Tính đến bây giờ, tình trạng spam vẫn diễn ra nhưng nó không tạo ra hiệu quả quá lớn và google có thể đưa website đó vào danh sách đen của mình. Điều này không phải là khuyên bạn nên từ bỏ việc xây dựng link building, bởi vì, đó vẫn là một trong những điều quan trọng trong chiến dịch marketing online. Tuy nhiên bạn cần tránh một số vấn đề như: 

 

Tạo liên kết từ những website không liên quan: hiện nay, bot có khả năng nhận biết xem link dẫn từ trang web nào. Nếu website đó không hề liên quan đến lĩnh vực website của bạn, chắc chắn sẽ bị đánh giá thấp bởi google. Ví dụ bạn làm website về ô tô mà lại có liên kết từ một trang web thời trang sẽ bị bot điểm mặt.

 

Những tư tưởng sai lầm khi làm SEO (Phần 2)

 

Từ vô nghĩa: Một số người làm SEO hay sử dụng các cụm từ như click vào đây, xem thêm…Bot sẽ phân tích yếu tố này và nhận định rằng bạn đang cố đánh lừa nó chỉ nhằm tăng số lượng liên kết. Do đó hãy sử dụng những cụm từ khóa có nghĩa như thời trang nữ, thời trang công sở

 

Còn rất nhiều tư tưởng sai lầm trong việc làm SEO của các doanh nghiệp hiện nay nhưng trong khuôn khổ nội dung bài viết mình không thể trình bày hết. Bạn nên nhớ rằng để SEO hiệu quả hãy bắt đầu từ những viên gạch đầu tiên, xây dựng nền móng vững chắc hướng tới khách hàng bởi mục tiêu hoạt động của bot về cơ bản vẫn là ưu tiên các website có chất lượng. Bạn có thể lừa được google bằng một vài thủ thuật nhưng nó không thể kéo dài bởi thuật toán của Google liên tục được nâng cấp và bên cạnh đó người dùng cũng không bao giờ thích những website nghèo nàn, không hữu ích.

 

Những tư tưởng sai lầm khi làm SEO (Phần 2)
Đánh giá bài viết này