Những điều bạn cần biết về viết blog tiếp thị

 

Tiếp thị nội dung được coi là một trong những phương thức hiệu quả nhất để nâng cao nhận thức của người dùng về thương hiệu và thu hút của người dùng. Do đó, không bất ngờ khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp đưa tiếp thị nội dung vào các chiến lược quảng cáo của họ. 

 

Tuy nhiên, không phải bất kỳ doanh nghiệp kinh doanh nào cũng biết cách thực hiện tiếp thị nội dung một cách hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp vẫn đang mắc kẹt trong những phương thức tiếp thị nội dung cũ kỹ như nhồi nhét từ khóa và đặt backlink số lượng lớn.

Trong bài viết này, mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu những điều nên và không nên khi xây dựng blog tiếp thị trong kinh doanh trực tuyến.

 

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-viet-blog-tiep-thi

 

Tận dụng sự phát triển của nội dung trực quan

Ngày nay, khách hàng đang phải đối mặt với vô vàn thông điệp đến từ các doanh nghiệp kinh doanh. Để tránh đem đến cho người dùng sự hỗn loạn thông tin, doanh nghiệp cần tập trung vào việc xây dựng những câu chuyện sống động để hấp dẫn người dùng. Điều này có thể thực hiện bởi hình ảnh tương tác và infographics.

 

Có rất nhiều phương tiện có sẵn giúp bạn xây dựng được nội dung trực quan. Mình xin gợi ý cho các bạn trang Thinglink.com, đây là một ứng dụng cho phép người dùng phát triển hình ảnh tương tác bằng cách click chuột, các tag và các link liên kết. Các hình ảnh có thể nhanh chóng được chia sẻ và nhúng vào các tài khoản người dùng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter… và đó là tiền đề để bài viết của bạn được lan truyền rộng rãi.

 

Một cách thức khác trực quan hơn và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn là infographics. Thực tế cho thấy, infographics đặc biệt có lợi cho việc  kinh doanh, giúp các doanh nghiệp có thể trình bày các ý tưởng phức tạp thành các thông tin nhỏ giúp cho người dùng dễ dàng nắm bắt hơn.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-viet-blog-tiep-thi

Khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung của bạn

Tiếp thị nội dung không nên chỉ tập trung vào sự tương tác của những người quan tâm, hay link liên kết đến website của bạn. Nó cũng nên được vận dụng để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội. Thực hiện điều này bằng cách đăng nội dung thường xuyên trên các trang xã hội và trả lời phản hồi của người của người dùng.

 

Một cách thức để chia sẻ bài viết trên các trang xã hội là bạn nên duy trì các trạng thái chia sẻ có bao gồm hình ảnh đồ họa. Đây sẽ là cách hiệu quả nhất để thu hút khách hàng tương tác bài viết.

 

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-viet-blog-tiep-thi

 

KHÔNG đề cao số lượng hơn chất lượng

Các chuyên viên marketing cần phải tạo ra nội dung hấp dẫn thu hút được người dùng đến trang web và các fanpage trên mạng xã hội của họ. Để thực hiện được điều này, bạn cần phải đảm bảo chất lượng của tất cả các bài viết. Nếu nội dung kém chất lượng sẽ làm xấu đi hình ảnh thương hiệu của bạn và tất nhiên sẽ khiến mọi người bỏ qua doanh nghiệp của bạn.

 

Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần tập trung đầu tư vào việc xây dựng nội dung. Hãy dành thời gian và tâm huyết của mình để xây dựng nên các bài viết chất lượng và nội dung không quá ngắn. Các bài viết càng dài thì càng phải được đầu tư về nội dung để tạo ra giá trị nhận thức cao hơn. Việc này đôi khi có thể khiến cho người dùng ngại đọc, nhưng nếu họ tìm hiểu qua và thấy chúng hữu ích, chắc chắn họ sẽ dừng lại tìm hiểu sâu hơn.

 

KHÔNG chia sẻ nội dung đến các website không phù hợp

Matt Cutts, người đã tạo nên phiên bản SafeSearch đầu tiên đã khẳng định rằng, các liên kết cần phải được tự nhiên nhưng đồng thời chúng không nên xuất hiện tự nhiên. Nghĩa là, mỗi một liên kết bài viết nên được chia sẻ theo cách tự nhiên, nhưng chúng cần phải được đặt trong những trang web phù hợp.

nhung-dieu-ban-can-biet-ve-viet-blog-tiep-thi

 

Bạn sẽ cần đầu tư thời gian và công sức tìm kiếm các website chất lượng cao thích hợp. Để tìm thấy các liên kết này, các chuyên viên marketing cần phải suy nghĩ thoáng hơn. Bạn cần tìm ra phương thức chia sẻ sáng tạo hơn, ví dụ như gửi các link liên kết đến các nội dung đánh giá sản phẩm có liên quan, hoặc các cuộc thi được khởi xướng bởi các blogger…

 

Giờ đây, các doanh nghiệp cần phải thông minh hơn trong việc xây dựng nội dung và liên kết cho bài viết.

 

Những điều bạn cần biết về viết blog tiếp thị
Đánh giá bài viết này