Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)

 

Trong Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P1), mình đã giới thiệu cho các bạn về bí quyết thiết kế website bán hàng với phần tìm kiếm sản phẩm phù hợp với các kiểu khách hàng khác nhau. Cùng tìm hiểu với các chú ý khác trong phần 2 này.

 

2. Trưng bày sản phẩm

Khi khách hàng đã lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Điều đầu tiên bạn cần ưu tiên vào thời điểm này là khiến cho khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng. Có rất nhiều cách thức khác nhau để trưng bày trang chi tiết sản phẩm, tuy nhiên, một số yếu tố quan trọng dưới đây sẽ giúp duy trì sự quan tâm của khách hàng và tăng khả năng mua hàng của họ:

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)

Hình ảnh

Hình ảnh chất lượng cao là chìa khóa để trưng bày sản phẩm trên website. Nếu bạn chỉ có thể cung cấp cho người dùng một bức ảnh sản phẩm, hãy đảm bảo rằng nó có nền không gây nhiễu và có màu trung tính. Và nếu bạn trưng bày sản phẩm theo bố cục định hướng phong cách sống, hãy đảm bảo rằng nó được làm nổi bật, để không gây hiểu nhầm cho người dùng và làm mất sự tập trung của họ sản phẩm.

 

Nếu thiết kế website bán hàng của bạn không cho phép hiển thị hình ảnh với kích thước lớn, hãy cung cấp cho người dùng lựa chọn để xem hình ảnh ấy trong cửa sổ khác. Không nên cung cấp cho người dùng công cụ phóng to một góc nhỏ của bức ảnh và giới hạn họ ở đấy. Sẽ tuyệt vời hơn nếu hiển thị toàn bộ một bức ảnh lớn.

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)

Giá cả

Giá cả có lẽ là lý do lớn nhất khiến khách hàng rời khỏi trang web của bạn sang các đối thủ cạnh tranh khác. Mình không thể giúp bạn xác định giá của sản phẩm, nhưng hãy làm một vài điều để giúp giao dịch trông có vẻ hấp dẫn hơn. Thứ nhất, hiển thị giá cả thật rõ ràng. Đừng bắt khách hàng phải đăng ký thành viên hoặc thêm sản phẩm vào giỏ hàng trước khi cho họ biết giá sản phẩm. Điều này chắc chắn sẽ khách hàng khó chịu và khiến họ ngay lập tức rời bỏ trang web bán hàng của bạn. Nếu mức giá của bạn được giảm xuống từ mức giá cũ, hãy cho khách hàng thấy việc giảm giá, hãy lôi kéo người dùng mua sản phẩm bằng cách chứng tỏ bạn đang đem đến cho họ một ưu đãi đặc biệt. 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)

Đánh giá

Ảnh hưởng xã hội quyết định rất lớn tới hành vi mua sắm của khách hàng. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm với ngôn từ hoa mỹ và hấp dẫn, nhưng khách hàng sẽ không hoàn toàn tin tưởng cho đến khi điều đó được khẳng định bởi một khách hàng cũ của bạn. Mặc dù, đánh giá tích cực sẽ thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm, nhưng các đánh giá tiêu cực sẽ đem đến cho bạn cơ hội đặc biệt để cải tiến sản phẩm hoặc đáp ứng mối quan tâm của khách hàng một cách công khai. Phong cách cởi mở và tích cực với việc cho và nhận thông tin phản hồi của khách hàng sẽ giúp website của bạn tạo dựng niềm tin, từ đó thu hút các khách hàng quay trở lại cửa hàng của bạn. 

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)

 

Thêm vào giỏ hàng

Lời kêu gọi hành động của bạn sẽ lôi kéo người sử dụng bấm vào nút Thêm vào giỏ hàng, do đó, bạn phải làm nổi bật nó để thu hút sự chú ý của khách hàng và tối ưu hóa chuyển đổi. Hãy nghiên cứu các lưu ý sau đây để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website của bạn:

 

Việc sử dụng cụm từ Thêm vào giỏ hàng nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng khách hàng có thể bối rối khi nhìn thấy Mua ngay. Cụm từ Thêm vào giỏ hàng làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái để tiếp tục trải nghiệm mua sắm của họ. Đó là nút quan trọng nhất trên trang web của bạn, do đó hãy làm nó thật thu hút. Sử dụng màu sắc đậm và có tính tương phản. Hãy thử lựa chọn một màu sắc chưa xuất hiện ở bất cứ chỗ nào khác trong giao diện để thực sự tạo sự nổi bật. Bằng việc làm cho nút này được hiển thị nổi bật, khách hàng sẽ không phải đắn đo về cách để thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ. Bất kỳ lúc nào khách hàng tìm kiếm nút Thêm vào giỏ hàng cũng là lúc họ sẽ suy nghĩ lại động lực để mua hàng của mình.

 

Khi khách hàng click chuột vào nút Thêm vào giỏ hàng, hãy hiển thị thông điệp cho thấy sản phẩm đã được thêm vào giỏ hàng thành công. Đừng đưa khách hàng đến giỏ hàng. Nếu bạn di chuyển họ khỏi trang sản phẩm và đưa họ đến giỏ hàng, bạn sẽ đánh mất cơ hội để bán chéo sang các sản phẩm khác và sẽ ít có khả năng khách hàng tiếp tục mua sắm. 

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)

 

Ưu đãi

Khách hàng có phản ứng tốt trước các ưu đãi và chương trình khuyến mãi, loại hình đứng đầu trong số các ưu đãi là miễn phí vận chuyển. Để cung cấp ưu đãi này và vẫn tạo ra lợi nhuận, bạn hãy đưa ra một lượng mua tối thiểu để được áp dụng, nhưng đừng để nó quá cao. Lượng mua tối thiểu sẽ khuyến khích khách hàng bỏ thêm một chút chi phí chỉ để được miễn phí vận chuyển.

 

Sản phẩm liên quan

Việc cung cấp cho khách hàng các gợi ý sẽ giúp bạn có cơ hội để làm nổi bật các sản phẩm khác mà họ không thấy. Một số khách hàng có thể không am hiểu về việc tìm kiếm, nhưng có nhiều khả năng họ sẽ lang thang trên trang web của bạn dựa trên những đề nghị mà họ nhận được. Bởi vì nguyên nhân lớn nhất dẫn đến thiếu sự chuyển đổi trên các website bán hàng là do khách hàng không thể tìm thấy sản phẩm mong muốn, tính năng này sẽ đem đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để tùy chỉnh sản phẩm cho khách hàng thấy dựa trên lịch sử duyệt web của họ.

 

 

Chú ý khi thiết kế website bán hàng để tối đa doanh số (P2)
Đánh giá bài viết này