Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng– Phần 2

 

Trong phần 1, các bạn đã cũng E- web tìm hiểu về khái niệm của Conversion Test, tầm quan trọng của nó với website thương mại điện tử. Trong phần 2 này, chúng ta sẽ tiếp tục nghiên cứu các yếu tố mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng nên thực hiện.

 

5. Tích hợp nhiều phương thức thanh toán

Không phải bất kỳ khách hàng nào cũng đều chấp nhận hình thức thanh toán trên website bán hàng của bạn. Do đó, việc hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán là phương pháp hữu hiệu để lôi kéo khách hàng mua sản phẩm trên website của bạn. Tuy nhiên, nên đặt các biểu tượng thẻ tín dụng ở vị trí nào trên trang sản phẩm để đạt hiệu quả cao nhất. Và chúng cần có kích thước như thế nào để phù hợp nhất. Đồng thời, những hình thức thanh toán mà bạn nên tích hợp là gì?

 

Hãy thực hiện một vài lựa chọn hiển thị các hình thức thanh toán khác nhau và theo dõi tính hiệu quả của chúng.

Cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

6. Số điện thoại

Hãy kiểm tra sự tác động trong việc thử loại bỏ số điện thoại liên hệ trên trang web khi Conversion Test. Ngoài ra, bạn hãy thử di chuyển vị trí của nó xung quanh trang web bán hàng. Bằng cách, thay vì hiển thị số điện thoại trên trang chủ của bạn, hãy thử đặt nó trong phần Liên hệ, hoặc trong các giỏ hàng, mà chỉ có người tiêu dùng tiềm năng mới có đủ điều kiện để nhìn thấy nó.

 

7. Bảo mật

Trước đây, mua hàng online được coi là một hành động thiếu an toàn khiến nhiều khách hàng né tránh nó. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, niềm tin và độ tin cậy về mua sắm trực tuyến đã có được chỗ đứng nhất định và không còn bị người dùng nghi ngờ về tính chân thực nữa. Thực tế vẫn còn một số bộ phận người tiêu dùng đặt hàng trên website một cách khá thận trọng, và suy xét kỹ càng trước khi điền vào các thông tin cá nhân trên một website không có thông tin rõ ràng.

 

Cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

Hãy giảm thiểu lo ngại cho người dùng, bằng cách đảm bảo chính sách bảo mật, truyền tải những thông tin về thương hiệu của bạn và các yếu tố khác một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết phải đặt một biểu tượng xấu xí trên website của mình để mọi người nhìn thấy. Bạn có thể tham khảo cách mà hãng DODOcase đã áp dụng để hiển thị chính sách bảo mật cho người dùng trong ảnh bên trên.

 

8. Chính sách hoàn trả

Bạn cũng nên xây dựng một chính sách hoàn trả, nhưng chính xác là bạn cần phải soạn thảo nội dung như thế nào? Đồng thời, chúng sẽ được hiển thị như thế nào và ở vị trí nào trên trang web bán hàng của bạn? Hãy thực hiện hiển thị chính sách hoàn trả hoặc bảo hành tại các vị trí khác nhau trên trang web và kiểm tra hiệu quả của chúng.

Cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

9. Truyền thông xã hội 

Rất nhiều các website thương mại điện tử cho phép khách hàng của họ chia sẻ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hãy thử nghiệm đặt nút liên kết với mạng xã hội trên website của bạn và theo dõi xem nó hoạt động như thế nào, hiệu quả của nó, vị trí hiển thị thích hợp, giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng nhìn thấy. Kiểm tra xem nó có hoạt động đúng như mong đợi không, và có đưa người dùng đến đúng nơi bạn muốn? Nó có giúp bạn nâng cao nhận thức của người dùng và tăng doanh thu bán hàng cho bạn? Dưới đây là một mô hình mà cửa hàng trực tuyến Violent Lips đã làm.

 

Phần lớn, các giao diện website bán hàng hiện nay đều được tích hợp với các phương tiện truyền thông xã hội, và cũng có rất nhiều trang mạng xã hội khác nhau mà các chủ website có thể thêm vào để thuận tiện cho việc chia sẻ của khách hàng từ đó gia tăng lợi nhuận bán hàng.

 

Cach-tang-ty-le-chuyen-doi-cho-website-ban-hang

 

Mong rằng bài viết này đã mang đến cho bạn một sự hiểu biết nhất định về Conversion Test. Và với một số kiến thức nền móng này, các nhà kinh doanh trực tuyến sẽ sớm có thể khai thác triệt để lĩnh vực Conversion Test trên website của mình.

 

 

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website bán hàng– Phần 2
5 (100%) 1 vote