8 tuyệt chiêu xây dựng quan hệ thành công trên mạng xã hội

 

Trong những năm gần đây, mạng xã hội và website đã và đang trở thành phương tiện hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu và thu hút người tiêu dùng cho các doanh nghiệp thông qua Internet. Tuy nhiên, trong nỗ lực cạnh tranh và thu hút tối đa sự chú ý của người dùng, nhiều doanh nghiệp và những người làm marketing đang dần lãng quên việc xây dựng quan hệ giữa người tiêu dùng với doanh nghiệp kinh doanh.

 

Không phải ngẫu nhiên mà các nhà kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến đầu tư nhiều tâm huyết và công sức để xây dựng, phát triển cộng đồng người tiêu dùng trên mạng xã hội. Những mối quan hệ ảo nhưng bền chặt cho phép doanh nghiệp tạo dựng sự hợp tác chiến lược và đem đến những cơ hội cộng tác tuyệt vời. Vì vậy, blog E- web xin chia sẻ đến bạn 8 tuyệt chiêu để xây dựng và duy trì những mối quan hệ ấy.

 

1. Chiến lược

 

8-tuyet-chieu-xay-dung-quan-he-thanh-cong-tren-mang-xa-hoi

 

Với các doanh nghiệp kinh doanh online hoặc mới khởi nghiệp, trở ngại đầu tiên là việc bị giới hạn về thời gian và nguồn lực để tham gia các mạng xã hội, do đó, tận dụng triệt để mọi khoảng thời gian trên mạng xã hội là điều đặc biệt quan trọng. Nếu là một doanh nghiệp kinh doanh online thì hẳn bạn đã nghe đến những thông tin và cách lập chiến lược digital marketing hay cách thu hút người dùng trên mạng xã hội từ các thương hiệu nổi tiếng. Có không ít nhà kinh doanh trực tuyến đang bỏ qua những thông tin này. Dù doanh nghiệp bạn có quy mô lớn hay nhỏ thì việc xây dựng và thực hiện chiến dịch quảng cáo thông tin là điều rất quan trọng. Chỉ khi nào bạn biết được mình cần làm gì, đang hướng tới đối tượng nào thì những bài đăng và thông tin chia sẻ mới có thể đạt hiệu quả tối đa.

 

2. Liên kết với những người có tiếng nói trên mạng xã hội

8-tuyet-chieu-xay-dung-quan-he-thanh-cong-tren-mang-xa-hoi

Một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng là liên kết với những người có tiếng nói trên mạng xã hội. Những influencer này có rất nhiều người theo dõi và được cộng đồng mạng xã hội tin tưởng. Do đó, chia sẻ của họ về doanh nghiệp sẽ là bệ phóng cho thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, trước khi tiếp cận và được những influencer này tin tưởng, bạn cần xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp và đáng tin cậy trong các cộng đồng tiềm năng.

 

3. Tham gia các cuộc thảo luận online

8-tuyet-chieu-xay-dung-quan-he-thanh-cong-tren-mang-xa-hoi

 

Người dùng mạng rất nhạy cảm nên nếu thông tin về doanh nghiệp bạn đột ngột xuất hiện ở khắp mọi nơi sẽ khiến họ nghi ngờ và lo lắng. Nếu bạn tham gia các diễn đàn và các cuộc thảo luận trên mạng với những phản hồi, chữ ký nhấp nháy hay chỉ chăm chăm kêu gọi mọi người dùng thử sản phẩm. Chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng bị admin khóa nick và đưa vào danh sách đen. Tham gia thảo luận online là hoạt động rất cần thiết, nhưng điều bạn cần phải chú ý là cách gia nhập và trò chuyện cần tự nhiên. Tham gia vào những cuộc trò chuyện hay diễn đàn mà bạn thấy thích thú. Điều này, không chỉ giúp mở rộng thú vui của bản thân mà còn là cách thức rất tự nhiên để bạn chia sẻ thông tin và chiếm được lòng tin của những thành viên khác.

 

4. Chia sẻ thông tin hữu ích

8-tuyet-chieu-xay-dung-quan-he-thanh-cong-tren-mang-xa-hoi

Trên mạng xã hội, chúng ta theo dõi những người thường xuyên chia sẻ các thông tin hữu ích với cộng đồng. Vậy thì tại sao chúng ta không làm giống họ? Thay vì bắt khách hàng nhai đi nhai lại thông tin sản phẩm của mình một cách cứng nhắc, bạn hãy tạo dựng và chia sẻ những thông tin được đông đảo người dùng quan tâm hoặc xây dựng một blog thông tin.  Đây là hướng phát triển rất phù hợp. Ngay khi lan truyền những thông tin hữu ích về doanh nghiệp mình trong cộng đồng mạng xã hội, bạn sẽ nhanh chóng nhận được vô số lượt share và bình luận từ những người dùng quan tâm.

 

5. Đừng spam thông tin

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn spam thông tin khắp mọi nơi làm phương thức truyền thông mạng xã hội. Bởi vì, họ lo ngại rằng, nếu không nhanh chóng chia sẻ các thông tin sản phẩm và dịch vụ một cách nhanh chóng, các đối thủ khác sẽ đi trước một bước. Thời cơ và tính bất ngờ là yếu tố cạnh tranh hàng đầu trong kinh doanh, nhưng nếu bạn chỉ chăm chăm vào spam thông tin khắp mọi nơi, vô hình chung, bạn đang tự bôi đen chính thương hiệu của mình trong tâm trí người dùng. Khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến và quan tâm đến thương hiệu nếu những thông tin trên mạng xã hội của bạn thật sự có giá trị với họ.

 

8-tuyet-chieu-xay-dung-quan-he-thanh-cong-tren-mang-xa-hoi

 

6. Xây dựng và phát triển blog cho doanh nghiệp

Trang blog của doanh nghiệp bạn sẽ là một trong những kênh thông tin hiệu quả nếu được vận hành đúng cách. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong việc xây dựng và quản lý blog, hãy học hỏi từ các trang blog của thương hiệu nổi tiếng hoặc sự tư vấn từ các chuyên gia, những người am hiểu sâu sắc về truyền thông xã hội. Hơn thế, các backlink chất lượng từ blog còn giúp đẩy mạnh thứ hạng cho website và bạn có thể quảng bá thương hiệu đến người dùng một cách tự nhiên.

 

7. Chia sẻ và nhận lại

Nếu bạn đang theo dõi những cá nhân mà bạn ngưỡng mộ trên mạng xã hội, hãy tiến hành chia sẻ những thông tin hữu ích của họ. Chia sẻ thông tin, đăng lại những bài blog của họ hay chia sẻ bài đăng trên facebook…Họ sẽ rất cảm kích trước việc làm của bạn và có thể khi bạn cần sự giúp đỡ, họ sẽ chia sẻ lại những thông tin của bạn. Xây dựng mối quan hệ thân thiết với nhiều cá nhân trên mạng xã hội sẽ đem lại hình ảnh đẹp về bạn trong mắt người dùng tiềm năng.

 

8-tuyet-chieu-xay-dung-quan-he-thanh-cong-tren-mang-xa-hoi

 

8. Phát triển mối quan hệ trong cuộc sống thực

Nếu những mối quan hệ trên mạng xã hội đem đến cho bạn cơ hội xây dựng và phát triển công việc kinh doanh thì chìa khóa để phát triển những mối quan hệ ấy là hãy bước vào cuộc sống thực. Giới thiệu về bản thân trong các phần mô tả, thông tin người dùng và khởi xướng những buổi offline là cách để lôi kéo những người theo dõi bạn trên mạng xã hội thành người dùng tiềm năng của bạn. Mọi người đều thích thú được kết bạn và chia sẻ, do đó, những buổi offline – gặp mặt thực tế này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

 

Xây dựng và phát triển những mối quan hệ trên mạng xã hội là một phần quan trọng trong các chiến dịch digital marketing với bất kỳ doanh nghiệp nào. Hy vọng, qua bài viết này, bạn sẽ chọn cho doanh nghiệp mình hướng phát triển phù hợp, tạo dựng được lòng tin với người dùng trên mạng xã hội.

 

8 tuyệt chiêu xây dựng quan hệ thành công trên mạng xã hội
Đánh giá bài viết này