8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)

 

Trong phần 1, mình đã cùng các bạn tìm hiểu những phương pháp nâng cao hiệu quả truyền thông trên mạng xã hội facebook như: sử dụng hình ảnh trong bài đăng, bài viết ngắn và cô đọng, sử dụng biểu tượng cảm xúc và đăng bài vào giờ vàng.  

 

Phần 2, mình sẽ tiếp tục giới thiệu một vài số liệu thú vị giúp bạn khai thác hiệu quả facebook trong chiến lược marketing.

 

8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)

 

5. Đặt câu hỏi giúp nhận được gấp đôi phản hồi

Đặt câu hỏi là cách hiệu quả nhất để tương tác và có được thông tin từ người dùng bởi mọi người thường có tâm lý khi thấy câu hỏi là tò mò và suy nghĩ trả lời. Theo điều tra của Kissmetrics, những bài đăng dạng câu hỏi sẽ nhận được số phản hồi nhiều gấp đôi so với những bài đăng truyền thống. Hãng HubSpot cũng cung cấp một phát hiện tương tự: lượt bình luận vào bài đăng sẽ tăng cao nhưng lượng like và chia sẻ thì sẽ giảm đi so với các bài đăng khác. Bởi lẽ chẳng ai lại chia sẻ một câu hỏi làm gì cả.

 

Vậy câu hỏi với nội dung như nào sẽ hấp dẫn người dùng nhất? Biểu đồ dưới đây của HubSpot sẽ cho ta thấy loại câu hỏi nào nhận được phản hồi nhiều nhất.

 

Thực tế cho thấy rằng những từ khóa có chứa từ: nên, cái nào, ai sẽ được người dùng phản hồi nhiều hơn. Câu hỏi đóng sẽ hạn chế việc người dùng lựa chọn câu trả lời. Ví dụ một dòng trạng thái có nội dung: Đi chơi với người yêu với chỉ cần 100k, chắc chắn không thể hấp dẫn bằng câu Có 100k, tôi nên dẫn người yêu đi ăn chè hay ăn lẩu?. Còn với những câu hỏi mở có chứa từ tại sao như thế nào có lượt bình luận ít do nó mang nội dung khiến người dùng phải động não nhiều hơn để tìm đáp án.

8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)

6. Có 35% người bấm like một Fanpage để tham gia cuộc thi

Một trong những phương thức hiệu quả để tăng lượng thành viên cho một fanpage đó là việc mở ra các cuộc thi, bởi theo điều tra của Buffer thì 35% người dùng like page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Đặc biệt một cuộc thi đơn giản nhất đó là đặt tên cho ảnh cũng nhận được lượng bình luận gấp 5,5 lần so với bài đăng thông thường.

 

Bên cạnh đó, theo báo cáo của Buddymedia, những câu văn liên quan đến cuộc thi như người chiến thắng, điều kiện tham gia đều lôi kéo sự tham gia nhiều hơn. Ví dụ nếu như cửa hàng của bạn kinh doanh đồ ăn và đồ chơi cho mèo thì hãy tổ chức một cuộc thi chụp ảnh trên fanpage của mình, nhắm đến các khách hàng mục tiêu. Cuộc thi này vừa làm tăng cường tính tương tác giữa cửa hàng và người tiêu dùng, lại có thể giúp bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng tiềm năng nhần like fanpage của mình 

8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)

7. Khoảng 42% người dùng nhấn like để được nhận phiếu ưu đãi

Số liệu này được cung cấp từ một cuộc điều tra của công ty Social Stacked. Đồng thời, theo nghiên cứu gần đây của Wildfire Interactive, cho thấy những chiến lược quảng cáo có phát phiếu ưu đãi, quà tặng và tổ chức bốc thăm trúng thưởng sẽ lôi kéo được số lượng người tham gia đông đảo nhất. Còn những cuộc thi đòi hỏi người dùng phải tham gia thi đấu như thi chụp ảnh, làm video, giải câu đố vui… nhận được sự quan tâm thấp hơn.

8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)

8. Và 80% người dùng sẽ mua hàng nếu đọc được các đánh giá tích cực

Theo khảo sát của G/O Digital, 41% số người tham gia nói rằng họ thường xuyên tìm hiểu các đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty, và xem bảng xếp hạng của khách hàng dành cho đơn vị trên facebook. Và chỉ có 19% số người tham gia thích xem các sản phẩm đặc trưng từ doanh nghiệp.

 

Cũng theo kết quả của cuộc khảo sát này, những phản hồi tích cực trên facebook hay website của doanh nghiệp khiến cho 80% số người tham gia quyết định mua hàng. Như vậy có thể thấy, phản hồi của khách hàng trên facebook có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý mua sắm của người dùng. Do đó, hãy xây dựng những chuyên mục ý kiến người dùng trên website, fanpage của doanh nghiệp mình.

 

8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)

 

Các số liệu thu thập trên đây không chỉ dành cho các chiến lược marketing trên facebook mà còn có thể dùng cho cho mọi hình thức quảng cáo khác. Mục tiêu của bạn không chỉ dừng lại ở việc thu hút nhiều thành viên mà còn kích thích người dùng mua hàng, sử dụng dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy khai thác triệt để mọi cơ hội để quảng cáo, nghiên cứu và đáp ứng nhu cầu người dùng.

8 số liệu gợi ý bạn khai thác hiệu quả facebook (Phần 2)
Đánh giá bài viết này