6 vấn đề làm giảm sút thứ hạng website (Phần 1)

 

Website của doanh nghiệp bạn đang có khả năng cao xuất hiện trong top đầu của các công cụ tìm kiếm, nhận được rất nhiều lượng truy cập cùng vô số những cuộc điện thoại, email đặt hàng khiến doanh thu không ngừng tăng lên từng ngày, từng giờ. Nhưng hiện tại, doanh thu và lượng truy cập của website lại đang giảm dần mà bạn không rõ nguyên nhân do đâu. Không chỉ về lượng truy cập, mà thứ hạng website cũng bị đánh tụt hạng, và thậm chí trang web bạn không xuất hiện trong trang đầu kết quả tìm kiếm. Không rõ nguyên nhân là gì vậy thì bạn làm thế nào để thay đổi tình hình, điều chính doanh thu?

 

Thứ hạng tuy không phải là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong việc làm SEO nhưng các nhà kinh doanh vẫn luôn xem nó như thước đo của việc làm SEO hiệu quả. Nhưng, thứ hạng website không phải là không dễ thay đổi, và có rất nhiều vấn đề khiến thứ hạng này sụt giảm một cách nhanh chóng. Sau đây là 6 vấn đề mà bạn hoàn toàn có thể khắc phục sai lầm để duy trì thứ hạng cho trang web.

 

6-van-de-lam-giam-sut-thu-hang-website-phan-1

 

1. Chiến lược từ khóa sai lầm

Từ khóa là một trong những khía cạnh quan trọng trong chiến lược quảng cáo Google Adwords và SEO. Hiện nay, xu hướng tìm kiếm của người dùng trên các công cụ tìm kiếm không chỉ là 1 vài từ khóa mà đã chuyển sang những cụm từ, câu văn mang tính phổ thông, gần gũi. Nếu chiến lược SEO của bạn chỉ hướng đến những từ khóa cụ thể tức là bạn đang tự đánh mất cơ hội nâng cao thứ hạng cho trang web của mình. Vì vậy, đối với những khách hàng mục tiêu, bạn cần cập nhật lại danh sách từ khóa của mình và thay đổi bằng những câu hay cụm từ mới nhất, gần với nhu cầu người dùng nhất.

 

6-van-de-lam-giam-sut-thu-hang-website-phan-1

2. Google dance

Việc Google thường xuyên thay đổi các tiêu chí đánh giá website khiến cho các nhà làm SEO không ít lần phải giật mình. Google thường xuyên kiểm tra các yếu tố tác động đến kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu quá tập trung vào việc duy trì thứ hạng sẽ đem đến kết quả không mong muốn trong SEO. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO website hoặc các nhân viên SEO có thể định kỳ gửi báo cáo về thứ hạng trang web của bạn, nhưng nếu bạn kiểm tra lại kết quả trên máy tính của mình, bạn sẽ thấy số liệu báo cáo và thực tế có thể rất khác biệt. Đơn giản vì chúng được kiểm tra trên các máy tính khác nhau, hoặc cũng có thể Google vừa thay đổi thuật toán. Cho dù thứ hạng trang web còn chịu sự chi phối của nhiều yếu tố khác, nhưng việc Google thay đổi thuật toán, tiêu chí đánh giá có thể là đáp án phù hợp cho sự biến đổi trong xếp hạng tìm kiếm của trang web.

 

6-van-de-lam-giam-sut-thu-hang-website-phan-1

 

3. Website mới

Nếu bạn thay đổi giao diện cho một trang web đang có, bạn có thể gặp phải vấn đề là website bị tụt hạng đôi chút. Để hạn chế rủi ro này, bạn có thể áp dụng điều hướng 301 như một giải pháp trước mắt. Rất nhiều doanh nghiệp đã phải rời khỏi lĩnh vực kinh doanh trực tuyến khi mắc phải những lỗi cơ bản này. Vì vậy, nếu bạn có một trang web mới, bên cạnh việc đầu tư nội dung hấp dẫn, bạn cần tối ưu website trước khi tiếp cận người dùng. Mặc dù vậy, thứ hạng website của bạn vẫn sẽ suy giảm đôi chút, nhưng nếu bạn tiếp tục duy trì việc làm SEO hợp lý  thì sau khoảng 1 đến 2 tháng, bạn có thể quay lại vị trí cũ.

 

6-van-de-lam-giam-sut-thu-hang-website-phan-1

 

Mời các bạn tiếp tục tìm hiểu 3 vấn đề làm giảm sút thứ hạng website trong phần 2.

6 vấn đề làm giảm sút thứ hạng website (Phần 1)
Đánh giá bài viết này