6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 2)

 

Như mình đã trình bày trong Phần 1 của bài viết, để quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất, các doanh nghiệp phải nâng nâng cao kiến thức về lĩnh vực này đồng thời phải phối hợp chặt chẽ với đại lý cung cấp dịch vụ.

 

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 2)

 

3. Sai lầm khi lựa chọn từ khóa

Đây là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo, do đó, từ khóa luôn được các doanh nghiệp cung cấp ưu tiên hàng đầu. Lựa chọn sai từ khóa có thể khiến cho việc quảng cáo trên Google không đạt hiệu quả cao mà lại tốn kém tiền bạc. Một số người nhận định rằng, những từ khóa chung chung là hiệu quả nhất bởi nó có khả năng bao phủ thị trường, nhưng thực tế là nó không hề mang lại hiệu quả cao, đặc biệt với công ty nhỏ. Cho dù những từ khóa này dù có lượng tìm kiếm hàng ngày rất lớn và sẽ giúp quảng cáo của công ty xuất hiện nhiều trên Google nhưng mục tiêu lớn nhất của các công ty này là bán được sản phẩm, dịch vụ. Việc sử dụng từ khóa chung chung, phổ thông sẽ làm quảng cáo xuất hiện tràn lan, có thể người dùng tò mò click vào nó nhưng lại chưa có ý định rõ ràng trong việc mua hàng. Nó sẽ khiến công ty tiêu tốn nhiều ngân sách hơn bởi như đã nói ở phần 1, Google tính phí dựa trên click, người dùng click càng nhiều thì công ty càng mất nhiều tiền.

 

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 2)

 

Ví dụ, công ty của bạn bán điện thoại sam sung nhưng bạn không nên vì thế mà lựa chọn từ khóa samsung bởi người dùng gõ cụm từ này có thể đang có nhu cầu mua máy giặt, tủ lạnh hay tivi cùng hãng hoặc đơn giản chỉ là tìm hiểu về thương hiệu…   

 

4. Không phân biệt được quảng cáo Google và SEO

Có rất nhiều doanh nghiệp do mới tiếp xúc lần đầu nên không thể phân biệt được đâu là quảng cáo Google Adwords và đâu là website xuất hiện nhờ kết quả tìm kiếm nên thường nảy sinh rắc rối trong quan hệ với đại lý cung cấp dịch vụ. Trên trang tìm kiếm, khi bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo Google thì website sẽ được hiển thị trong phần liên kết được tài trợ, nằm phía bên phải trang kết quả tìm kiếm hoặc đôi khi là nằm phía trên các kết quả tìm kiếm tự nhiên khác, trong vùng highlight. Còn các trang web xuất hiện ở vị trí đầu tiên của trang kết quả có thể do rất nhiều yếu tố, trong đó chủ yếu là do trang web đã được tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – chuẩn SEO.

 

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 2)

 

5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

Đây là cách nghĩ của rất nhiều công ty, đơn vị kinh doanh. Bên cạnh việc thiếu kiến thức về lĩnh vực quảng cáo này và mang tâm lý khách hàng là thượng đế nên họ phó mặc mọi thứ cho đại lý cung cấp, nhiệm vụ của họ đơn giản chỉ là ký tên vào hợp đồng và trả tiền hàng tháng. Tuy nhiên, để quảng cáo Google Adwords đạt hiệu quả cao nhất đòi hỏi sự phối hợp hài hòa giữa đại lý và người sử dụng dịch vụ bởi không ai hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ của bạn bằng chính bạn. 

 

Đại lý quảng cáo có nhiệm vụ tư vấn, tiến hành chiến dịch và thu hút người dùng còn doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin, điều chỉnh nội dung và kiểm tra, theo dõi. Nó là quy trình tương tác cần được tiến hành thường xuyên để tạo chất lượng tốt nhất, tạo nền tảng cho sự thành công của cả chiến dịch marketing.

 

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 2)

 

6. Đòi hỏi đặt tên doanh nghiệp trong tiêu đề

Một số người cho rằng việc đưa tên doanh nghiệp vào tiêu đề sẽ giúp họ quảng bá thương hiệu và rút ngắn khoảng cách với khách hàng, tuy nhiên đó không phải là ý tưởng hay. Thử tưởng tượng khi người dùng đang tìm kiếm trực tuyến, họ có thể sẽ không biết về doanh nghiệp bạn trong vô số kết quả xuất hiện, tên của doanh nghiệp chỉ thoáng qua sau đó biến mất trong suy nghĩ của họ. Ngoài ra, việc cho tên doanh nghiệp vào tiêu đề sẽ hạn chế hiệu quả của quảng cáo bởi số lượng ký tự xuất hiện luôn bị hạn chế. Do đó hãy tập trung vào chất lượng ưu việt của sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn, các chương trình ưu đãi đặc biệt và các lợi ích khác.

 

Để quảng cáo Google Adwords thật sự thành công đòi hỏi chính doanh nghiệp phải có kiến thức nhất định về dịch vụ này. Hãy coi đại lý như một người bạn, trình bày những thắc mắc và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra bởi có thể nó là giải pháp tốt nhất cho doanh nghiệp.

 

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 2)
Đánh giá bài viết này