6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 1)

 

Quảng cáo Google Adwords chắc hẳn không còn là một khái niệm lạ lẫm với các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chưa thực sự am hiểu về lĩnh vực này và mắc phải một số sai lầm nghiêm trọng khi áp dụng hình thức quảng cáo này dẫn tới tình trạng lãng phí tiền bạc mà không đạt hiệu quả. Tình trạng này khiến cho nhiều doanh nghiệp cảm thấy chán nản, mất niềm tin và thậm chí là tẩy chay quảng cáo google mặc dù lý do chính là do sự thiếu hiểu biết của doanh nghiệp, không nghiên cứu kỹ càng trước khi sử dụng dịch vụ này.

 

Thực tế cho thấy, quảng cáo online nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng yêu cầu sự tương tác cao giữa doanh nghiệp và nhà cung cấp. Rất nhiều doanh nghiệp đã dùng dịch vụ Google Adwords và đạt được lợi nhuận nhất định, do đó, trước khi bạn sử dụng dịch vụ tương tự thì cần phải nghiên cứu kỹ phương pháp tạo ra hiệu quả đó. Dưới đây là 6 sai lầm cơ bản nhất mà doanh nghiệp sử dụng dịch vụ  quảng cáo Google Adwords hay mắc phải.

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 1)

1. Tự đăng ký quảng cáo google

Với sự phát triển mạnh mẽ của công cụ tìm kiếm google, rất nhiều đơn vị tự mày mò để đăng quảng cáo tại đây mà không cần hợp tác với bất kỳ đại lý, doanh nghiệp chuyên nghiệp nào. Bạn chỉ cần sở hữu một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là trang web của doanh nghiệp bạn đã dễ dàng hiển thị tại phần Liên kết được tài trợ của Google. Tuy nhiên, việc làm quảng cáo Google Adwords không hề dễ dàng như thế, bởi lẽ, nếu người dùng tự có thể quảng cáo vậy tại sao còn cần các đại lý chuyên nghiệp về lĩnh vực này. Thực tế cho thấy,việc đăng ký quảng cáo khá đơn giản nhưng để nó đạt hiệu quả lại là một vấn đề khác, đòi hỏi một sự am hiểu nhất định về lĩnh vực này.

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 1)

 

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực này, chất lượng quảng cáo phụ thuộc lớn vào từ khóa đưa lên, đường dẫn đến trang sản phẩm chi tiết, nội dung quảng cáo. Trong khi đó, dân nghiệp dư không biết cách tiết kiệm chi phí tối đa nên thường chịu chi phí khá cao mà chất lượng lại kém. Do đó, bạn nên tìm đến những đại lý, doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín về Google Adwords để được tư vấn tận tình và tối ưu hiệu quả tốt nhất cho quảng cáo của mình.

 

2. Hợp tác với đại lý có giá thấp

Chi phí cho một click quảng cáo tại thị trường nước ta hiện nay dao động từ 1.700 VNĐ đến 2000 VNĐ, tuy nhiên có một số đại lý chào bán với giá thấp từ 1.000 VNĐ đến 1.300 VNĐ. Với tâm lý ham rẻ, mong muốn tiết kiệm tiền bạc, nhiều doanh nghiệp không chần chừ hợp tác với những đại lý này mà không hề suy nghĩ về chất lượng. Thực tế thì những đại lý này thường không đảm bảo chất lượng quảng cáo đúng như cam kết trong hợp đồng và khi doanh nghiệp nhận ra mình mắc sai lầm thì lại đánh mất niềm tin vào Google. Nhiều người cho rằng chất lượng quảng cáo càng lớn thì số tiền mà họ phải trả cho một click càng thấp – nhận định này đúng như chưa đủ bởi vì thấp cũng có mức giới hạn. Nếu bạn cứ đặt hết niềm tin vào lý lẽ của những đại lý cung cấp giá rẻ thì rất dễ rơi vào tình trạng kém chất lượng.

 

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 1)

 

Đừng vội tin vào những đại lý suốt ngày rao quảng cáo Google Adwords giá rẻ, hãy nghiên cứu kỹ càng về những doanh nghiệp này và tham khảo ý kiến khách hàng đi trước. Một quảng cáo chất lượng là một quảng cáo có thông điệp quảng cáo sát nhất với keywords, và có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, link mở rộng, URL mở rộng, thông tin liên hệ, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP – vị trí trên cùng bên trái màn hình cao.

6 sai lầm cơ bản về Google Adwords (Phần 1)
Đánh giá bài viết này