6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

 

Hiện nay, đại đa số khách hàng đã không còn sử dụng quảng cáo radio, thư chào hàng trực tiếp hay các cuộc triển lãm sản phẩm để đưa ra quyết định mua hàng nữa. Thay vào đó, các mạng xã hội, tiếp thị nội dung và quảng cáo cá nhân là những phương tiện marketing đang phát triển mạnh mẽ và khẳng định vị thế hàng đầu của chúng trong quảng cáo.

 

Cho dù bạn là một doanh nghiệp lớn hay chỉ là cửa hàng nhỏ, 6 phương tiện marketing dưới đây là điều mà bạn bắt buộc phải có để duy trì và phát triển bền vững doanh nghiệp của mình.

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

1. Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội vẫn là phương tiện marketing hoạt động phổ biến nhất. Trong đó, trang mạng xã hội Facebook dường như đang thống lĩnh thị trường này khi nó thu hút được đến 56% số người trong độ tuổi trưởng thành trở thành người dùng. Mặc dù, Facebook đóng một vai trò quan trọng nhưng các mạng truyền thông xã hội khác, như Instagram, Twitter, Pinterest, và Google+ cũng đang phát triển mạnh hơn và chia nhau nắm giữ thị phần thời gian của người truy cập. Chính vì vậy, các chuyên gia marketing nên nắm bắt xu hướng này và áp dụng ngay với doanh nghiệp của mình để không bị tụt hậu trong mảng truyền thông xã hội.

 

Cụ thể là trong thời gian gần đây, cùng với sự thay đổi trong thuật toán của Facebook và sự thay đổi trong hành vi trải nghiệm của người dùng, các chuyên gia marketing hiện đại không chỉ nên tập trung vào mục tiêu là tạo ra một trang Facebook thực sự tuyệt vời nữa. Bên cạnh đó, họ phải nghiên cứu để phát hiện ra những nền tảng mạng xã hội tiềm năng khác mà người dùng đang quan tâm và tìm cách tạo dựng thương hiệu của doanh nghiệp mình ở đó.

 

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

 

2. Tiếp thị nội dung

Trong nhiều năm trở lại đây, viết blog là một phương pháp cực kỳ hiệu quả trong nỗ lực tiếp thị giúp các doanh nghiệp đạt được thành công. Cho đến nay, phương pháp này vẫn mang lại những hiệu quả to lớn khi mà số lượng blogger đã gia tăng hơn 31% so với năm 2012. Nhưng viết blog cũng chỉ là một hình thức nội dung nhỏ lẻ, thay vào đó, các nhà quảng cáo nên có một cái nhìn bao quát hơn, hướng tới việc tạo dựng một chiến lược tiếp thị nội dung cụ thể, rõ ràng và tiếp cận đa nền tảng để phát triển thương hiệu rộng rãi hơn.

 

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

 

3. Email Marketing

Nếu ai đó cho rằng quảng cáo qua email không còn mang lại hiệu quả nữa thì thật là sai lầm, bởi vì, nó không bao giờ chết trong hoạt động quảng cáo hiện đại. Nhưng vấn đề bàn đến ở đây không phải là kiểu spam và những kiểu email khiến người dùng khó chịu, mà phải là email marketing đúng nghĩa. Trong khi mọi hoạt động quảng cáo đang dần thay đổi thì các chiến dịch email marketing cũng hướng tới việc đánh giá cao nội dung, mang tính cá nhân của cả người gửi và người nhận. 

 

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

 

4. Xây dựng mối quan hệ và mạng lưới

Các chuyên gia marketing cơ bản là sợi dây kết nối giữa khách hàng với các sản phẩm cần thiết hoặc đưa ra các giải pháp giúp họ giải quyết khó khăn của mình, đồng thời hướng đến mục tiêu mang đến cho doanh nghiệp lợi ích về doanh thu. Do đó, hoạt động của các chuyên gia marketing sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu họ tạo dựng được mối quan hệ thân thiết với người dùng và mạng lưới khách hàng trung thành đối với thương hiệu của doanh nghiệp mình.

 

Các chuyên gia marketing cần có khả năng phát triển thương hiệu cá nhân thông qua các trang mạng xã hội và tiếp thị nội dung; tiếp cận với người tiêu dùng tiềm năng trên các diễn đàn trực tuyến; đặc biệt là các sự kiện offline để quảng bá thương hiệu của mình.

 

5. Công nghệ Web và trải nghiệm người dùng

 

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

 

97% khách hàng hiện nay thường tìm kiếm một sản phẩm trực tuyến và đắn đo trước khi quyết định mua hàng. Vì vậy, thiết kế một trang web và tối ưu hóa nó để phù hợp với trải nghiệm của người dùng là điều vô cùng quan trọng trong khi mà thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ như bây giờ. Nếu bạn không thể tự mình làm điều đó thì có thể hợp tác với rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp như E- web chẳng hạn.

 

Mỗi chuyên gia marketing cần phải thấu hiểu sự khác biệt giữa một thiết kế web tốt và xấu. Hãy tìm hiểu sở thích, thói quen của người dùng, thấu hiểu sự tương tác giữa con người và công nghệ. Tất cả những yếu tố đó sẽ ảnh hưởng đến giao diện, bố cục, tốc độ tải trang và nhiều yếu tố tối ưu khác trên website bán hàng của bạn.

 

6. Dịch vụ khách hàng

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có

Trong các chiến dịch marketing, vai trò của dịch vụ khách hàng là không bao giờ thay đổi theo thời gian. Để đẩy mạnh kinh doanh, bạn cần phải làm hài lòng người tiêu dùng của mình thông qua những trải nghiệm và dịch vụ hoàn hảo. Bạn cần phải hướng sự tập trung trong chiến dịch quảng cáo tới việc làm cho người tiêu dùng tiềm năng của bạn cảm thấy thích thú. Không quan tâm đến kinh nghiệm làm marketing của bạn, chỉ cần đột phá trong mảng dịch vụ khách hàng thôi cũng đã đủ để phát triển một thương hiệu chuyên nghiệp rồi.

 

Trên đây là một số phương tiện marketing quan trọng đang thống trị hoạt động marketing trong năm 2015 này. Và trong tương lại,chúng sẽ còn phát triển bền vững và tiến xa hơn nữa. Do đó, doanh nghiệp của bạn không nên bỏ qua chúng. Điều các bạn cần làm là nghiên cứu sự thay đổi của các phương tiện marketing này trong những năm qua để có giải pháp điều chỉnh phù hợp và hiệu quả hơn nhé.

 

6 phương tiện marketing các doanh nghiệp bắt buộc phải có
Đánh giá bài viết này