6 bí kíp Marketing biến người xem thành khách hàng

 

Bất kỳ người kinh doanh nào dù ở hình thức kinh doanh truyền thống hay kinh doanh online cũng mong muốn lợi nhuận và khách hàng ngày càng tăng cao. Trong vô vàn những gợi ý, bài học kinh doanh giúp đạt được mục tiêu ấy, bạn sẽ rất khó khăn để xác định đâu là phương pháp hữu hiệu nhất. Hãy cùng E- web tìm hiểu những bí kíp Marketing để biến người xem thành khách hàng trong bài viết này.

 

1. Khởi động chiến dịch email marketing tự động

Trong các khảo sát gần đây, email chỉ duy trì mức ROI ở 4,3%, một số liệu thấp so với các hình thức tiếp thị khác. Dù nhiều người tiêu dùng không muốn nhận email thông báo khuyến mãi, tiếp thị… nhưng các công ty vẫn đều đặn gửi email đến họ. Nếu bạn muốn thay đổi nâng cao chuyển đổi, hãy tiếp tục vận dụng hiệu quả chiến dịch email marketing của mình. Các báo cáo cũng chỉ ra:

– 80% người tham gia điều tra nhận được email tiếp thị cùng email cá nhân mỗi ngày.

– 70% người tiêu dùng sử dụng coupon và chương trình ưu đãi mà họ nhận được thông báo qua email.

– 60% người tiêu dùng muốn nhận được những lời tiếp thị đặc biệt dành riêng cho cá nhân họ, đây cũng chính  là lý do mà họ đăng ký email với các đơn vị.

Vậy làm thế nào để gửi email marketing tới khách hàng hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều đơn vị đang cung cấp dịch vụ email marketing, bạn chỉ cần lên  ý tưởng và đưa ra dữ liệu, những việc khác hãy để các đơn vị làm giúp bạn.

 

6-bi-kip-marketing-bien-nguoi-xem-thanh-khach-hang

 

2. Sử dụng Email Popup 

Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có dữ liệu về email người tiêu dùng để thực hiện được bí kíp thứ nhất, bạn sẽ gửi email như thế nào? Bạn sẽ mua dữ liệu từ những nguồn trên Internet hay ngồi đợi người tiêu dùng gửi email cho mình?

Nếu bạn muốn bị mất khách thì hãy làm như vậy. Các dữ liệu liên hệ dù là nguồn cung cấp thông tin phù hợp nhưng không phải lúc nào cũng là tập người tiêu dùng mục tiêu của bạn. Để thu thập được dữ liệu liên hệ, rất đơn giản mà không gây ác cảm với người dùng, hãy để họ tự điền và gửi email cho bạn qua tính năng email pop up. Nếu bạn lo ngại làm phiền người dùng khi các email popup xuất hiện ở góc màn hình, bạn có thể thiết lập dưới dạng đăng ký nhận thông báo hoặc sản phẩm mới.

 

6-bi-kip-marketing-bien-nguoi-xem-thanh-khach-hang

 

3. Hãy kêu gọi hành động 

Bạn muốn người tiêu dùng mua sản phẩm? Hãy kêu gọi họ hành động. Những khẩu hiệu, lời kêu gọi hành động, hình ảnh liên kết với từng hoạt động sẽ kích thích người dùng làm theo. Vì vậy, hãy lựa chọn địa điểm phù hợp để đặt lời kêu gọi hành động của bạn, người dùng sẽ được dẫn dắt từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác và cái đích cuối cùng là thanh toán giỏ hàng.

 

Việc kêu gọi người dùng không nhất thiết phải sử dụng những từ như Mua hàng, Đặt hàng… chỉ để họ nhanh chóng mua sản phẩm. Đừng ép buộc người dùng mua sản phẩm, hãy để họ tự nguyện thực hiện điều đó nhưng dưới sự dẫn dắt của bạn. Việc đó có thể là đăng ký nhận email, nhận thông báo, tin tức…cùng những dịch vụ ưu đãi khác. Hãy làm cho chúng thật đơn giản và thân thiện với người dùng

6-bi-kip-marketing-bien-nguoi-xem-thanh-khach-hang

 

4. Phát động một cuộc thi

Một cuộc thi không chỉ gắn kết mối quan hệ giữa người tiêu dùng thân thiết và những người truy cập, mà nó còn cực kỳ hiệu quả trong việc lôi kéo thêm người dùng cho cửa hàng trực tuyến của bạn. Hãng BeardBrand đã tăng 300% người tiêu dùng và gấp đôi lượng email đăng ký chỉ trong 1 tuần đầu tiên tiến hành 1 cuộc thi trực tuyến.

 

5. Khuyến khích đánh giá của khách hàng

Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội cùng các ứng dụng nhắn tin, gọi điện khiến cho việc chia sẻ thông tin trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Khách hàng có xu hướng đánh giá và lan truyền phản hồi về những sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ nhận được. Cũng tương tự như thị trường bán lẻ truyền thống, đánh giá của người tiêu dùng đến chủ cửa hàng có thể là trực tiếp hoặc gián tiếp.Với những cửa hàng trực tuyến, những phản hồi truyền miệng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh của họ. Theo Nielsen, có tới 92% khách hàng tin vào lời đánh giá sản phẩm từ bạn bè hoặc người thân, 77% khách hàng sẽ mua sản phẩm sau khi được người quen đánh giá là sử dụng tốt. Những phản hồi và đánh giá  từ khách hàng trước sẽ kích thích người đang xem sản phẩm của bạn quyết định mua hàng

 

6-bi-kip-marketing-bien-nguoi-xem-thanh-khach-hang

 

6. Sử dụng Live Chat

Khách hàng khi chưa có quyết định mua sản phẩm, họ sẽ băn khoăn và có rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Hãy tận dụng thời điểm này để thuyết phục họ chọn lựa mua sản phẩm của bạn qua những công cụ như Live Chat.

6-bi-kip-marketing-bien-nguoi-xem-thanh-khach-hang

Với những chia sẻ bên trên của E- web, hy vọng bạn sẽ đạt thành công trong việc nâng cao doanh số và phát triển thương hiệu thân thiện với người dùng.

 

6 bí kíp Marketing biến người xem thành khách hàng
Đánh giá bài viết này