5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có trong năm 2015

 

Để kinh doanh hiệu quả, trước tiên người làm kinh doanh cần có đam mê và khát khao làm giàu. Tuy nhiên, chỉ đam mê thôi thì chưa đủ, bạn cần phải lập kế hoạch và vạch ra chiến lược kinh doanh cụ thể để biến niềm đam mê của mình thành hiệu quả doanh số. Bạn cần nắm bắt những xu hướng mới nhất trong kinh doanh để vận hành doanh nghiệp/ cửa hàng của mình một cách hiệu quả. Đừng vội bước vào thị trường kinh doanh mà chưa có sự tìm hiểu cặn kẽ và chỉ mù mờ trong mọi khía cạnh, bạn sẽ chẳng thu được kết quả mong muốn.

 

Hãy cùng tìm hiểu 5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có trong năm 2015 – những điều bạn cần thực hiện được nếu muốn kinh doanh thành công.

 

5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có

 

1. Thị trường

Hầu hết các thị trường lớn hiện nay đã bị thâu tóm bởi các doanh nghiệp thương mại nổi tiếng. Những người mới khởi nghiệp kinh doanh nếu muốn phát triển lâu dài trước hết cần phải tìm cho mình một thị trường ngách thích hợp. Chỉ khi bạn tìm được một ngách thị trường riêng biệt và phù hợp, doanh nghiệp của bạn mới có cơ hội tỏa sáng, phát triển.

 

Nhiều người cho rằng việc lựa chọn một thị trường ngách sẽ không thu được kết quả như mong muốn, bởi chúng không tạo ra doanh thu lớn, nhưng nếu không bắt đầu từ cái nhỏ thì bạn sẽ gặp khó khăn khi chuyển sang cái lớn hơn. Thị trường ngách đang là lựa chọn của khá nhiều doanh nghiệp thành công hiện nay, bởi vì trong thị trường này, họ có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng và tỷ lệ cạnh tranh cũng thấp hơn.

 

2. Tên miền website

Hiện nay, tên miền theo từ khóa đã không còn quan trọng đối với chiến lược SEO của các doanh nghiệp nữa, bởi thuật toán của Google đã thay đổi. Thời gian trước, phần đông các doanh nghiệp luôn có xu hướng lựa chọn tên miền website cho doanh nghiệp theo từ khóa SEO khái quát về sản phẩm của mình để phục vụ cho công cụ tìm kiếm, thì trong năm 2015, cách thức chọn tên miền website độc lạ lại là xu hướng được chào đón.

 

5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có

 

Sở hữu tên miền website độc và lạ sẽ là nền tảng cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phát triển thương hiệu, dễ đăng ký và bảo trì.

 

3. Website

Website chính là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp trên môi trường mạng. Cái đầu tiên người dùng ấn tượng với trang web của doanh nghiệp chính là giao diện, do đó, bạn cần phải tập trung thiết kế một giao diện thật hoàn hảo. Chỉ khi người dùng bị hấp dẫn bời giao diện của website, họ mới quyết định có tiếp tục khám phá trang web của bạn hay không.  Đồng thời, khi website khi được thiết kế ra, nó phải đảm bảo tính thân thiện, dễ điều hướng, đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Bố cục website phải đảm bảo tính đơn giản, dễ hiểu giúp người dùng dễ thao tác và sử dụng.

 

Cùng tìm hiểu và trải nghiệm ngay những mẫu giao diện website đẹp nhất 2015 trong kho theme wordpress của E- web nhé. 

 

5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có

 

4. Sản phẩm

Xã hội không ngừng tiến bộ mỗi ngày kéo theo thị hiếu và xu hướng của người dùng cũng thay đổi theo. Nếu sản phẩm của doanh nghiệp bạn chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì chúng rất khó được đón nhận trên thị trường do phải cạnh tranh với những doanh nghiệp tiếng tăm khác.

 

Để có được đầu ra vững chắc, doanh nghiệp bạn cần tạo ra được những sản phẩm bắt kịp xu hướng, những sản phẩm mà xã hội đang cần và chúng phải độc đáo. Ví dụ, chúng ta có thể thấy là sự khác biệt giữa những lê bình thường với những quả lê hình hồ lô hay hình thỏi vàng. Thực chất cũng đều là lê, nhưng với hình dáng độc đáo trên những quả lê hình thỏi vàng đã giúp những người kinh doanh nâng cao doanh thu một cách đang ngạc nhiên.

 

5.Bán hàng

Nhiều người vẫn thường nói vui rằng, bán hàng chẳng khác đi tán gái. Bạn cần phải dùng những lời đường mật để cưa cẩm các khách hàng. Nếu tán lần 1 không được, hãy kiên trì tiếp tục tán tiếp lần 2, lần 3… đến khi nào khách hàng của bạn đồng ý thì thôi. Tuy nhiên tán gái cũng cần có tuyệt chiêu, nếu không tung ra các bí kíp thì dù có hoạt ngôn như thế nào đi nữa, bạn cũng khó tán đổ được những cô nàng kiêu kỳ.

 

5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có

 

Yếu tố quyết định việc bán hàng của bạn là lòng tin, chỉ khi có sự tin tưởng khách hàng mới mua sản phẩm của bạn. Hãy học cách làm một người bán hàng chân chính, tạo dựng mối quan hệ của mình với khách hàng như những người bạn thân thiết. Đừng lừa dối họ, bởi khách hàng thời nay rất thông minh, bạn có thể lừa được họ lần 1, nhưng bạn sẽ bị tẩy chay ngay sau đó, thậm chí thương hiệu của bạn sẽ bị phê phán trên các diễn đàn, phương tiện truyền thông. Một khi đã có tiếng xấu, khả năng khôi phục sự phát triển của doanh nghiệp là rất khó khăn và dễ đổ vỡ.

5 xu hướng kinh doanh nhất định phải có trong năm 2015
Đánh giá bài viết này