5 lưu ý khi tiến hành marketing trên điện thoại di động

 

Trong vài năm trở lại đây, điện thoại di động đã và đang là phương tiện điện tử được dùng phổ biến nhất, liên kết chặt chẽ nhất với mỗi người. Với những chiếc smartphone, mọi người có thể kết nối với thế giới mọi lúc mọi nơi, có thể chụp ảnh, chơi trò chơi, nhắn tin, gọi điện, truy cập website…Trong những cuộc cách mạng về công nghệ, điện thoại thậm chí còn được thay đổi thành đồng hồ thông minh. Sự hữu ích của điện thoại di động đã khiến nó trở thành nơi lưu thông cho tất cả các thông tin liên lạc hiện đại. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội để làm marketing trên điện thoại thông minh.

5 lưu ý khi tiến hành marketing trên điện thoại di động

 

Một số doanh nghiệp tiến hành marketing trong lĩnh vực này mà chưa xây dựng kế hoạch chi tiết, dẫn đến marketing không hiệu quả. Tuy rằng marketing trên điện thoại di động là tương đối mới nhưng không quá khó để thành công. Dưới đây là những vấn đề nên lưu ý trước khi tiến hành marketing trên điện thoại di động:

1. Phân tích tâm lý khách hàng

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể marketing hiệu quả nhất. Chắc chắn khách hàng không muốn bị spam, không muốn nhận được những thông tin vô bổ. Nếu bạn không cung cấp cho người dùng những thông tin hữu ích, họ sẽ chỉ xem tin nhắn của bạn như tin rác và sẽ không quan tâm đến nội dung tiếp thị của bạn. Để không làm mất khách hàng, hãy luôn đảm bảo cung cấp những nội dung chất lượng, đáp ứng nhu cầu người dùng.

 

5 lưu ý khi tiến hành marketing trên điện thoại di động

 

Hiểu được người dùng, bạn có thể đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho họ và thu hút được khách hàng trong chiến lược marketing trên điện thoại di động của doanh nghiệp mình. Bạn hay luôn đặt ra những câu hỏi: khách hàng muốn nhận được những gì? Và tại sao?

2. Cung cấp những ưu đãi độc quyền

Đừng làm mất đi sự thân thiện của khách hàng bằng những tin nhắn quảng cáo hay những thông tin tiếp thị. Hãy chứng tỏ rằng, tin nhắn của bạn là hữu ích khi chúng mang lại cho khách hàng một cái giá hấp dẫn hay một ưu đãi nào đó. Theo điều tra của Juniper, trong năm 2014, có khoảng 560 triệu người sử dụng phiếu giảm giá trên điện thoại di động. Hiển nhiên, người dùng sẽ cảm thấy được hưởng lợi nếu doanh nghiệp có chiến dịch marketing trên điện thoại di động như vậy.

 

5 lưu ý khi tiến hành marketing trên điện thoại di động

 

3. Hãy lựa chọn thời điểm liên hệ phù hợp

Đồng thời bạn cũng cần phải tập trung vào những nỗ lực truyền thông. Thời gian liên hệ với khách hàng là rất quan trọng. Hãy xuất hiện vào lúc khách hàng có nhu cầu cao nhất và gửi tin nhắn có nội dung liên quan nhất. Đừng quấy rầy khách hàng khi gửi cho họ những tin nhắn về một ưu đãi bữa sáng khi họ chuẩn bị dùng bữa tối hay ngược lại. Ngay khi họ đang cân nhắc xem cần phải đi đâu để ăn tối vào lúc chiều, hãy gửi đến cho họ tin nhắn về khuyến mãi ăn tối… Để chiến dịch marketing hiệu quả bạn phải kết hợp với lựa chọn thời điểm hợp lý.

4. Tối ưu hóa mọi chi tiết

Đừng đánh giá thấp tầm quan trọng của việc cung cấp một trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng. Khi khách hàng dùng điện thoại di động để đọc tin nhắn tiếp thị của doanh nghiệp bạn có nghĩa là ở những bước tiếp theo như xem thêm thông tin sản phẩm, đặt hàng… có khả năng là họ không muốn dùng máy tính để xem nữa. Chính vì thế bạn hãy chắc chắn rằng những tin nhắn điện thoại có nội dung cụ thể, đầy đủ và hiển thị tối ưu trên các nền tảng điện thoại. Nếu tin nhắn đính kèm hình ảnh, bạn nên sử dụng những hình ảnh có dung lượng nhỏ.

Bên cạnh đó, hãy để ý tới các link đặt hàng hay nút đặt hàng có ở vị trí thuận tiện cho người dùng nhìn thấy và bấm click hay không. Tức là, một người làm marketing trên điện thoại di dộng phải nắm bắt được thói quen sử dụng, đặc điểm của các loại smartphone hiện giờ để thiết kế tối ưu mọi chi tiết.

 

5 lưu ý khi tiến hành marketing trên điện thoại di động

 

5. Chú trọng tới địa phương

Rõ ràng khi một người nhìn thấy tin nhắn tiếp thị, nếu khách hàng có ý định tìm hiểu hoặc mua hàng, họ sẽ không đặt hàng ở một nơi quá xa mà sẽ tìm hiểu và mua hàng ngay tại địa phương của họ. Nên khi gửi tin nhắn marketing, việc không tìm hiểu trước nơi ở của khách hàng là hoàn toàn sai lầm – trừ khi doanh nghiệp của bạn có đại lý ở mọi vùng. Và rất nhiều khách hàng khi nhận được tin nhắn quảng cáo thường không đủ kiên nhẫn để tìm kiếm thông tin thêm, vậy nên những thông tin như địa chỉ, số điện thoại liên lạc của doanh nghiệp cần phải được đề cập ngay trong tin nhắn.

5 lưu ý khi tiến hành marketing trên điện thoại di động
Đánh giá bài viết này