5 lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công

 

Khi nhắc đến việc quảng bá thương hiệu, không có một bí quyết hay một phương pháp cụ thể nào để thành công. Xây dựng thương hiệu và quảng bá nó đến với khách hàng là một kỹ thuật biến đổi không ngừng dựa trên vị thế, mục tiêu và quan trọng nhất là thứ thị trường đang cần.

 

Cùng tìm hiểu xem ông lớn của lĩnh vực đồ thể thao – Nike đã thành công tuyệt vời thế nào trong việc quảng bá thương hiệu. Nike luôn biết cách thay đổi theo nhu cầu của xã hội. Vào năm 1987, doanh nghiệp này thuê Micheal Jordan – ngôi sao bóng rổ nổi tiếng mọi thời đại để làm giương mặt đại điện cho dòng giày Nike Air Jorrdan. Những năm sau, Nike cũng tài trợ cho hàng loạt ngôi sao bóng đá để họ sử dụng giày của hãng mỗi khi thi đấu. Nhờ cách thức thông minh này, Nike vẫn luôn đứng đầu lĩnh vực của mình trong mọi thời kỳ. 

 

 

5 lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công

 

Thương hiệu chính là thông điêp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng. Do đó, sự truyền đạt thông tin đó phải phù hợp và chuẩn xác. Đó chính là một trong những lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công.

 

1. Truyền tải câu chuyện

Sau khi bạn xác định được thông điệp của doanh nghiệp mình, hãy nhắc đi nhắc lại và nhấn mạnh nó với người tiêu dùng. Những thương hiệu lớn được xây dựng từ cách đây nửa thế kỷ trên khắp thế giới vẫn không hề thay đổ logo hay slogan. Điều họ làm là, liên tục bổ sung hoặc điều chỉnh những thông điệp sao cho phù hợp với xã hội hiện tại. Việc này làm khách hàng nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng hơn và thông điệp thương hiệu cũng được đảm bảo không bị lỗi thời với thời gian.

 

5 lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công

 

2. Gợi ý từ khách hàng

Hãy tìm hiểu xem khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm, dịch vụ của doanh ghiệp và vận dụng chính điều đó để làm chiến dịch truyền thông. Với sự bùng nổ của mạng internet hiện nay, bạn có thể dễ dàng làm những điều tra, khảo sát để biết người tiêu dùng đang nghĩ gì về doanh nghiệp mình. Điều cốt yếu là sản phẩm của bạn phải giữ chân được người tiêu dùng hiện tại để họ có những ấn tượng tích cực. Nhờ đó, việc quảng bá thương hiệu theo cách này sẽ dễ dàng hơn.

 

Hãng đồ uống Pepsi đã sử dụng phương pháp này để quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Sau khi biết được khách hàng nghĩ về các sản phẩm của hãng là loại nước uống rẻ hơn, ngọt và ít ga hơn Coca cola, nên từ những năm 50 trở đi, Pepsi đã dùng luôn ý tưởng này để xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình.

 

5 lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công

 

3. Lựa chọn kênh truyền thông thích hợp

Để quảng bá thương hiệu một cách tốt nhất, bạn phải lựa chọn được kênh truyền thông có thể phủ sóng rộng rãi tới mọi người dùng. Đó có thể là qua ti vi, qua Youtube hay các trang mạng xã hội, nhưng chúng phải phù hợp với khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn đừng bao giờ bỏ qua điện thoại di dộng, theo thống kê, người dùng điện thoại di dộng tăng từ 25% năm 2012 đến 42% 2014. Do đó, nếu quảng cáo của bạn không được tích hợp trên điện thoại đồng nghĩa với bạn đã mất đi một lượng khách hàng khổng lồ.

 

5 lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công

 

4. Đi ngược lại với đối thủ cạnh tranh

Mỗi doanh nghiệp lại có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Việc làm thế nào để có thể khai thác mọi ưu điểm và hạn chế nhược điểm là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Có một phương pháp để quảng bá hữu hiệu, chính là bạn phải hạn chế nhược điểm của đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Hãy đi ngược lại những gì đối thủ của bạn đã làm để trở nên nổi bật trong mắt người tiêu dùng.

 

5. Tiếp tục phát triển chiến lược

Điều quan trọng nhất để thành công trong việc quảng bá thương hiệu chính là phát triển chiến lược quảng cáo đồng điệu và chặt chẽ. Có thể là tương lai, chiến lược của bạn sẽ thay đổi, phát triển hơn so với thời điểm bây giờ rất nhiều, nhưng nó chỉ là bản mở rộng và lớn mạnh hơn chứ không phải đi ngược lại những điều bạn đang xây dựng. Sự thống nhất trong phát triển chiến lược trước và sau này khiến người tiêu dùng trung thành và tin tưởng vào thương hiệu cảu doanh nghiệp hơn.

 

 

5 lưu ý giúp quảng bá thương hiệu thành công
Đánh giá bài viết này