5 lợi ích quan trọng từ Google Adwords (Phần 2)

 

Ngày nay, Google Adwords đang dần trở thành một mảng không thể thiếu trong các hoạt động quảng cáo của những doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến thành công. Trong phần 1, chúng ta đã cũng tìm hiểu một số khái niệm cơ bản về chiến dịch quảng cáo Google Adwords cùng một số lợi ích quan trọng mà nó đem lại cho hiệu quả marketing của doanh nghiệp. Trong phần 2 này, E- web xin tiếp tục chia sẻ với các bạn về 3 lợi ích to lớn khác của công cụ quảng cáo này.

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-2

 

3. Quảng cáo hấp dẫn hơn

Google luôn có những đổi mới và nâng cao cho mảng dịch vụ Adwords, vì đây là một trong những dịch vụ đem lại lợi nhuận lớn nhất của tập đoàn nổi tiếng này. Cùng với đó, Google nhận thấy rằng danh sách sản phẩm, dịch vụ quảng cáo và quảng cáo trong video trên Youtube là những cách thức thu hút sự quan tâm và click từ người dùng. Những quảng cáo này đang đem lại nguồn lợi nhuận cao hơn cho Google và những đối tác quảng cáo chiến lược khi đáp ứng tính năng quảng cáo mở rộng và tương tác với người dùng. Do đó, với chiến dịch này, bạn có thể lựa chọn cho nó hiển thị trên Youtube cho một chiến dịch mở rộng và thu hút hơn.

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-2

 

4. Kiểm soát ngân sách quảng cáo

Một trong những tính năng tuyệt vời của Google Adwords chính là kiểm soát ngân sách quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn thiết lập ngân sách cao nhất cho mỗi ngày quảng cáo, có thể là 100,000đ hay 1,000,000đ tùy theo khả năng tài chính của doanh nghiệp. Thiết lập và kiểm soát chi phí quảng cáo mỗi ngày là điều cần thiết để bạn không phải lo lắng cho việc chi tiêu quá tay cho một chiến dịch quảng cáo. Song song với việc hiển thị quảng cáo theo chi phí hàng ngày, bạn sẽ đứng trước tình huống số lượt hiển thị sẽ ít đi tỉ lệ thuận với ngân sách quảng cáo mà bạn còn. Nhưng bạn cũng có thể tăng chi phí và tiếp tục chiến dịch quảng cáo ngay lập tức. Tính năng bổ sung này là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn nhanh chóng tiếp cận thêm nhiều người dùng trước các đối thủ cạnh tranh khác.

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-2

5. Vượt qua đối thủ cạnh tranh                                      

Nhờ vào tốc độ hiển thị nhanh chóng và kết quả thu về gần như ngay tức khắc từ Google Adwords, so với chiến dịch SEO, bạn đang dần đạt được những bước tiến quan trọng, vượt qua đối thủ cạnh tranh trong quá trình chinh phục người dùng. Bằng cách liên tục xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, website của bạn sẽ nhận được nhiều lượt click hơn các trang web đối thủ khác. Thế nhưng, nếu website đối thủ của bạn cũng tiến hành chiến dịch Google Adwords thì sao?

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-2

 

Theo nghiên cứu của Moz, có đến 80% kết quả tìm kiếm hiện nay đến từ các chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Hơn thế, vị trí hiển thị của các quảng cáo này chiếm đến 85% diện tích của trang kết quả tìm kiếm. Điều này không có nghĩa là Google ngày càng thu được nhiều doanh thu hơn, mà chứng tỏ rằng, đang ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp áp dụng Google Adwords để quảng cáo. Đừng lo lắng đến việc đối thủ của bạn có đang thực hiện Google Adwords hay không, điều bạn cần làm ngay bây giờ là khởi tạo chiến dịch này, nếu không bạn sẽ bị đè bẹp trong cuộc chiến khốc liệt này.

5 lợi ích quan trọng từ Google Adwords (Phần 2)
Đánh giá bài viết này