5 lợi ích quan trọng từ Google Adwords (Phần 1)

 

Nếu bạn đã từng sử dụng quảng cáo Google Adwords thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ với những lợi ích mà dịch vụ này đem lại cho công việc kinh doanh của bạn. Còn nếu bạn chưa sử dụng dịch vụ này thì chắc hẳn còn nhiều vấn đề làm bạn băn khoăn và chưa hiểu hết về Google Adwords.

 

Google Adwords đơn giản là dịch vụ trả phí theo click (pay-per-click), bạn có thể lựa chọn khởi tạo và chạy chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Bằng cách sử dụng đúng từ khóa mà đối tượng mục tiêu đang tìm kiếm, bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận với khách hàng thông qua việc xuất hiện đúng nơi, đúng thời điểm và lôi cuốn sự chú ý cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Dưới đây là 5 lợi ích quan trọng của  Google Adwords, mà sau khi tìm hiểu có thể bản sẽ muốn nhanh chóng áp dụng dịch vụ này cho doanh nghiệp của mình.

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-1

1. Linh hoạt và có thể đo lường

Một trong những lợi thế vượt trội của marketing online so với các hình thức quảng cáo truyền thống khác như ti vi hoặc báo giấy là khả năng đo lường được chiến dịch. Nhưng, nếu bạn tiến hành một chiến dịch SEO, bạn có chắc chắn có thể đo lường được hiệu quả của nó? Mặc dù câu trả lời là có nhưng vẫn rất khó khăn khi bạn không thể thiết lập hoặc sử dụng phương tiện để đo lường sự thay đổi về xếp hạng trang web của mình.

 

Tuy nhiên, với Google Adwords, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được điều đó. Bạn được trang bị sẵn những công cụ, bảng thống kê, số lượt hiển thị, giá thầu, báo cáo về số lượng click, …cùng những dữ liệu cho biết mức độ hiệu quả của chiến dịch. Bên cạnh đó, nhu cầu của người dùng thường xuyên thay đổi, và bạn cần nỗ lực hơn để bắt kịp xu hướng ấy và đánh đúng vào tâm lý người dùng. Chẳng hạn, với Google Adwords bạn có thể:

 

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-1

 

Kết hợp keyword cụ thể: Đây là một tính năng nổi bật của Google Adwords, bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo với chính xác từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Bạn có thể chọn hiển thị từ khóa thiết kế website chuyên nghiệp  thay vì phải tiến hành 2 quảng cáo riêng biệt cho thiết kế web chuyên nghiệp.

 

Quảng cáo mở rộng: Bạn muốn người dùng biết đến những thông tin khác về doanh nghiệp của bạn như: hình ảnh, thông tin liên hệ, liên kết đến website… Hãy lựa chọn tính năng Quảng cáo mở rộng (Ad extensions) khi thiết lập chiến dịch.

 

Giới hạn đối tượng người dùng: đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận càng nhiều người dùng càng tốt là điều mà nhà kinh doanh nào cũng muốn, nhưng thực tế, không ai có thể làm trọn điều đó. Việc tập trung vào từng nhóm người dùng cụ thể sẽ là lựa chọn khôn ngoan dành cho bạn. Trong chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể thiết lập giới hạn người dùng với địa điểm quảng cáo, thời gian hiển thị, ngôn ngữ….

 

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-1

 

Kênh tiếp cận đa dạng : Không chỉ quảng cáo trên Google, với chiến dịch Google Adwords của mình, bạn sẽ được tiếp cận đến những kênh thông tin khác như Gmail, Youtube,…

 

Tận dụng hệ thống hiển thị: Việc này giúp bạn xây dựng và nâng cao nhận thức thương hiệu với người dùng.

 

2. Nhanh hơn SEO

Nếu bạn đang làm marketing thì chắc hẳn làm SEO hay các thủ thuật SEO là những từ ngữ bạn đã được nghe nhiều và tiếp cận nhiều trong thời gian gần đây. Một vài người cho rằng các doanh nghiệp cần tập trung vào SEO để nâng cao xếp hạng website, thay vì chỉ thực hiện vài chiến dịch quảng cáo Google. Đồng thời, cũng có ý kiến cho rằng chỉ cần chạy chiến dịch Google Adwords là đủ. Trên thực tế, trong công việc marketing online của mình, bạn cần phải tiến hành đồng thời chiến dịch SEO và Adwords.

 

5-loi-ich-quan-trong-tu-Google-Adwords-phan-1

 

Nếu như khi tiến hành SEO phải cần tới vài tháng mới có kết quả và phải sử dụng các thủ thuật chuyên nghiệp thì với Google Adwords, sau khi bạn khởi động chiến dịch, kích hoạt ngân sách, quảng cáo cảu bạn sẽ được hiển thị, và ngay lập tức, bạn sẽ thu về kết quả với lượng về click và lượng truy cập vào website. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo của bạn sẽ nhanh chóng tiêu hao đi, theo số lượng click vào quảng cáo. Bạn có thể kiểm tra mức độ hiệu quả của những từ khóa mà bạn sử dụng trong chiến lịch, từ đó tổng hợp danh sách từ khóa cần xây dựng cho chiến dịch SEO sau này.

 

 Dễ dàng thấy được, SEO và Google Adwords không tác động lên nhau, mà trên thực tế là hai chiến dịch nay bổ trợ cho nhau và cùng đóng góp vào sự thành công cho hiệu quả kinh doanh trực tuyến của bạn.

 

Mời bạn tìm hiểu các lợi ích to lớn khác của Google Adwords trong phần 2.

5 lợi ích quan trọng từ Google Adwords (Phần 1)
Đánh giá bài viết này