4 yếu tố mà doanh nghiệp nhỏ hơn đứt các ông lớn!

 

Trong khi các doanh nghiệp lớn, có tiếng tăm có thể đạt được hầu hết mục tiêu phát triển của họ, thì các doanh nghiệp nhỏ lại mới là động lực thúc đẩy của nền kinh tế. Họ luôn tỏ rõ lợi thế trong việc mang đến cho khách hàng những điều tuyệt vời mà một doanh nghiệp lớn không thể làm được. Thực tế đã chứng minh rất rõ điều này.

 

4 yếu tố mà doanh nghiệp nhỏ hơn đứt các ông lớn

 

1. Dịch vụ khách hàng

Thường thì các doanh nghiệp nhỏ luôn làm tốt hơn các công ty lớn trong mảng vụ khách hàng, và chính khách hàng cũng đã nhận định điều đó. Đó cũng chính là một trong số những lý do chủ yếu khiến họ vẫn quyết định mua sắm từ các doanh nghiệp kinh doanh nhỏ này. Các công ty nhỏ thường có mức độ tập trung cao hơn, do vậy có xu hướng đáp ứng nhanh các vấn đề của khách hàng.

 

Bên cạnh đó, lượng khách hàng không quá lớn cũng khiến cho những doanh nghiệp này dễ dàng hơn trong việc chăm sóc và cung cấp các dịch vụ chăm sóc tối ưu mang tính cá nhân hóa. Nếu như các đơn vị kinh doanh quy mô lớn thường có quy trình cứng nhắc, các chính sách cố hữu, thì dịch vụ chăm sóc khách hàng của các doanh nghiệp nhỏ thường linh hoạt hơn và họ sẵn sàng bẻ cong luật lệ của mình để tạo ra những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng. 

 

4 yếu tố mà doanh nghiệp nhỏ hơn đứt các ông lớn

 

2. Các kết nối địa phương

Các doanh nghiệp nhỏ luôn nắm bắt được những đặc điểm và sự khác biệt đặc thù của thị trường địa phương tốt hơn các công ty lớn. Yếu tố đó giúp họ có được sự nhanh nhạy trong việc phát triển kinh doanh bản địa và tinh chỉnh phù hợp với khách hàng trong khu vực. Họ có khả năng đáp ứng nhu cầu cho các sản phẩm mới, thích ứng với sự thay đổi của điều kiện kinh tế địa phương nhanh hơn so với một doanh nghiệp lớn.

 

Ngoài hoạt động kinh doanh, các doanh nghiệp nhỏ cũng chăm chỉ tham gia hoạt động cộng đồng và gần gũi với người dùng hơn. Do đó, họ tạo ra được các kết nối địa phương hoàn hảo, là động lực của sự phát triển kinh doanh bền vững.

 

3. Sản phẩm đa dạng

Các doanh nghiệp lớn thường đẩy mạnh việc mở rộng quy mô để bán sản phẩm cho càng nhiều người tiêu dùng càng tốt, thậm chí là lên đến hàng triệu khách hàng mỗi ngày. Như vậy, họ chỉ có thể đáp ứng nhu cầu của một kiểu khách hàng duy nhất, với một hay một vài sản phẩm mà không có sự linh hoạt, đa dạng và rất khó để chuyển hướng kinh doanh.

 

4 yếu tố mà doanh nghiệp nhỏ hơn đứt các ông lớn

 

Trái ngược với điều đó, các doanh nghiệp nhỏ lại thành công khi liên tục đưa ra những sản phẩm độc đáo bắt kịp xu hướng, thậm chí có thể là không tìm thấy ở bất cứ doanh nghiệp nào khác.

 

4. Kết nối cá nhân

Đội ngũ nhân viên của các công ty nhỏ thường sinh sống, làm việc và tiếp xúc gần gũi hơn với cộng đồng người tiêu dùng của mình. Họ không chỉ đơn thuần là tạo ra sản phẩm mà còn tạo ra các mối quan hệ thân thiết với khách hàng bằng việc kết nối cá nhân. Trong khi đó, ở một công ty lớn, các nhân viên thường quá bận rộn với công việc, với quá nhiều người tiêu dùng khiến cho họ không thể tạo ra một kết nối như vậy.

 

Trong khi đó, việc chăm sóc và đưa ra các tư vấn với tư cách cá nhân sẽ giúp cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng vì mình được quan tâm một cách đặc biệt. Chỉ với một yếu tố nhỏ như vậy thôi cũng đủ để khách hàng đánh giá cao doanh nghiệp và quyết định gắn bó lâu dài hơn.

4 yếu tố mà doanh nghiệp nhỏ hơn đứt các ông lớn

Hãy thử tưởng tượng việc bạn gửi email tới một doanh nghiệp để hỏi về cách sử dụng sản phẩm của họ. Chắc chắn, cảm nhận của bạn sẽ có một sự khác biệt lớn giữa việc nhận lại một phản hồi chung chung so với việc nhận được e-mail cụ thể từ một người biết về bạn và nhu cầu của bạn là gì. Đây có thể nói là một cấp độ cao của dịch vụ chăm sóc khách hàng và là vấn đề quan trọng giúp các doanh nghiệp nhỏ cạnh tranh tốt trong điều kiện kinh tế như hiện nay.

 

 

4 yếu tố mà doanh nghiệp nhỏ hơn đứt các ông lớn!
Đánh giá bài viết này