4 yếu tố giúp quảng bá thành công hình ảnh doanh nghiệp

 

Được xuất hiện trên các kênh truyền thông và được người tiêu dùng quan tâm là mục tiêu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng hướng tới, nhưng không phải đơn vị nào cũng có thể đầu tư một khoản chi phí lớn cho quá trình quảng cáo và chờ đợi. Với những doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh trực tuyến, bị giới hạn bởi nhân lực và ngân sách tài chính, nên việc đầu tư cho truyền thông gặp nhiều khó khăn hơn. Mặc dù thế, bạn vẫn có thể đưa doanh nghiệp của mình đến với người tiêu dùng qua những gợi ý hữu ích sau đây.

 

1. Bắt kịp xu hướng phát triển

Với quy mô của các cửa hàng trực tuyến, việc tạo ra một xu hướng là điều rất khó khăn, trừ khi bạn có những ý tưởng sáng tạo hoàn toàn mới. Nếu không thể tạo ra, vậy thì hãy cố gắng bắt kịp xu hướng và tạo ra động lực thúc đẩy cho mình. Thực tế cho thấy rằng các những người yêu thích công nghệ thường giỏi nhất trong việc nắm bắt và cập nhật thông tin.

 

Ví dụ như, ngay khi hãng Apple cho ra mắt dòng iPhone, iPad… các cửa hàng trực tuyến đã nhanh chóng đưa ra chiêu thu hút người tiêu dùng bằng việc nhận đặt hàng các sản phẩm. Cho dù lúc này giá bán trong nước chưa được niêm yết và bình ổn, nhưng việc nắm bắt tốt thông tin và tâm lý người tiêu dùng đã giúp họ bán được nhiều sản phẩm hơn những đơn vị đợi có giá bán chính thức mới tung hàng.

 

Tuy nhiên, bản thân việc bắt kịp xu hướng vẫn có những hạn chế nhất định. Bạn có chắc chắn mình là người đầu tiên có những thông tin đó, bạn có tung ngay được sản phẩm để thu hút người tiêu dùng theo xu hướng. Ngay trước khi thông tin ra mắt sản phẩm của Apple được tung ra, các cửa hàng đã có những bước chuẩn bị nhất định để có thể nhập hàng và đưa về Việt Nam nhanh nhất. Như vậy, dù là nắm bắt xu hướng và đi theo hướng đó, bạn cần phải có sự chuẩn bị nhất định để có thể đạt hiệu quả cao nhất.

 

4-yeu-to-giup-quang-ba-thanh-cong-hinh-anh-doanh-nghiep

 

Hãy theo dõi tới các dịp lễ lớn như 20/11, Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Âm lịch,…. dù các mặt hàng của bạn có liên quan đến các ngày lễ này hay không thì người tiêu dùng vẫn luôn muốn được hưởng những ưu đãi nhất định. Trước mỗi sự kiện như vậy, cửa hàng của bạn cần trang bị những thông tin liên quan, đó sẽ là những thông tin được người tiêu dùng quan tâm, theo dõi và vô hình chung thương hiệu của bạn sẽ trở thành một trong những cái tên được người dùng nhắc đến khi họ cần tìm sản phẩm hoặc thông tin.

 

Thường xuyên theo dõi tin tức liên quan đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Thông qua việc tận dụng các mạng xã hội, báo, tạp chí bạn sẽ có nhiều nguồn thông tin giá trị để chuẩn bị cho công việc kinh doanh trực tuyến của mình.

2. Viết blog

Hãy bắt tay vào việc xây dựng blog thông tin hữu ích cho người dùng. Blog đang dần trở thành kênh truyền tải thông tin chính thống và hiệu quả cho nhiều người tiêu dùng của các doanh nghiệp. Không chỉ là kênh cung cấp thông tin đến người tiêu dùng, blog còn là nơi giúp thương hiệu của bạn được chú ý và nổi tiếng. Nếu bạn sở hữu một trang web bán hàng, hãy xây dựng blog và chia sẻ những nội dung hữu ích mà bạn biết liên quan đến lĩnh vực của mình, chắc chắn người tiêu dùng sẽ theo dõi những bài viết của bạn.

4-yeu-to-giup-quang-ba-thanh-cong-hinh-anh-doanh-nghiep

3. Giúp đỡ hoặc tham gia chương trình từ thiện

Nhiều người cho rằng, việc các doanh nghiệp làm từ thiện chỉ để quảng bá tên tuổi. Không thể phủ nhận điều này. Việc tham gia các chương trình từ thiện như vậy, được xướng tên trên ti vi hay xuất hiện trên các trang báo mạng có thể mang những tính toán về mặt marketing, nhưng đồng thời việc này sẽ hỗ trợ được rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, đang cần sự động viên và giúp đỡ. Dù bạn không đủ tài lực để bỏ ra hàng trăm triệu tài trợ, giúp đỡ họ, bạn vẫn có thể thực hiện những công việc nhất định để tham gia các chương trình từ thiện và lôi kéo sự chú ý của mọi người. Khi bạn tham gia các chương trình từ thiện, không chỉ giúp đỡ được người khác mà chính thương hiệu của bạn cũng được nâng cao.

 

4-yeu-to-giup-quang-ba-thanh-cong-hinh-anh-doanh-nghiep

 

4. Chia sẻ thông tin của bạn

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao những blogger, vloger nổi tiếng có những video, bài viết hấp dẫn hàng triệu lượt xem? Không chỉ ở cách thể hiện sinh động, mà còn ở những thông tin họ truyền tải, đều mang tính thời sự hoặc đang chiếm sự quan tâm của mọi người. Điều này cũng chính là điều mà gợi ý đầu tiên đã đề cập đến: hãy luôn bắt kịp xu hướng. Từ những thông tin thu thập được, bạn hãy xây dựng video hoặc bài viết, khai thác mạng xã hội và chia sẻ chúng. Nếu bạn muốn người dùng tiếp cận thông tin của mình, vậy thì hãy chia sẻ nó với mọi người.

4-yeu-to-giup-quang-ba-thanh-cong-hinh-anh-doanh-nghiep

Hy vọng rằng, qua những gợi ý trên, bạn có thể tìm ra hướng đi và cách thức quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm.

 

4 yếu tố giúp quảng bá thành công hình ảnh doanh nghiệp
Đánh giá bài viết này