4 phương pháp truyền thông hiệu quả cho mùa Giáng sinh

 

Giáng sinh là một trong những dịp mua sắm lớn nhất trong năm, là thời điểm mọi người thể hiện sự quan tâm đến người thân , bạn bè và trao cho nhau những món quà ý nghĩa. Hàng loạt chương trình ưu đãi, khuyến mãi cùng các chiến dịch quảng cáo được các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến áp dụng để hấp dẫn khách hàng, khiến cho thị trường này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Dưới đây là 4 phương pháp giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu và gia tăng lợi nhuận hơn.

 

4-phuong-phap-truyen-thong-hieu-qua-cho-mua-giang-sinh

 

1. Xây dựng hiệu ứng noel cho trang web

Còn gì tuyệt vời hơn khi người dùng truy cập trang web của bạn, và cảm nhận được không khí noel ấm áp. Việc đổi mới giao diện website không chỉ mang lại màu sắc mới mà còn đem lại cho người dùng một trải nghiệm mới mẻ.

 

Logo: Logo là hình ảnh đại diện thương hiệu, là điều mà người tiêu dùng nghĩ tới đầu tiên khi nhắc đến doanh nghiệp của bạn cho nên ở đây mình không khuyên bạn đổi mới chúng. Nhưng một chút thay đổi nhỏ ví dụ như đội cho nó một chiếc mũ Noel cũng có thể khiến cho khách hàng thích thú, tạo cảm giác logo thật sự mới lạ và hấp dẫn. Bạn có thể tự tay làm điều đó với các phần mềm chỉnh sửa ảnh hoặc nhờ đơn vị thiết kế website làm giúp bạn.

 

Header, Banner, Background: Đây là vị trí chủ đạo mang đến hình ảnh khác biệt cho website, tạo ấn tượng ngay khi người dùng truy cập. Bạn nên sử dụng gam màu nổi bật kết hợp với các yếu tố thiết kế ấn tượng. Thông thường màu chủ đạo của giáng sinh là đỏ và trắng, thế nhưng bạn cũng có thể thay đổi để tạo sự khác lạ. 

 

Script, Flash, Hình động: Bạn cũng cần làm cho website trở nên hấp dẫn hơn, sinh động hơn nhờ các hiệu ứng hình động như tuyết rơi hay ông già Noel cưỡi tuần lộc chạy… Bên cạnh đó bạn cần triển khai chúng một cách phù hợp để tránh phân tán sự chú ý  hoặc gây khó chịu với người dùng.

 

Quy trình mua hàng: Hãy làm cho toàn bộ quy trình mua hàng của người dùng trở nên thân thiện hơn.

 

4-phuong-phap-truyen-thong-hieu-qua-cho-mua-giang-sinh

 

2. Thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên trang web

Trước mỗi dịp lễ, trên các cửa hàng trực tuyến thường thiết lập module đồng hồ đếm ngược trên trang web của mình. Đó là cách làm vô cùng hiệu quả để lôi kéo sự chú ý của người dùng và tạo ra cảm giác hồi hộp, háo hức giống như thời điểm giao thừa. Bạn có thể thiết lập module đồng hồ đếm ngược theo 2 cách dưới đây:

 

Cách 1: Thiết kế một chiếc đồng hồ hiển thị ngày giờ đến thời điểm ngày 25 tháng 12. Cách này đánh trúng tâm lý háo hức chờ đợi của mọi người đến ngày giáng sinh. Hãy làm điều này kết hợp với các chiến dịch truyền thông trên facebook, email… cho dù khách hàng chưa từng truy cập vào trang web của bạn nhưng vì tò mò mà họ sẽ click vào đó.

 

Cách 2: Thiết lập module đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khuyến mãi lớn cho người dùng vào dịp giáng sinh. Đây là cách rất hiệu quả, nó tạo cảm giác khan hiếm hàng hóa trong mắt người tiêu dùng và khơi gợi tâm lý mua sắm, cạnh tranh của họ.

4-phuong-phap-truyen-thong-hieu-qua-cho-mua-giang-sinh

3. Viết một câu chuyện về sản phẩm

 Mặc dù giáng sinh không còn là điều lạ lẫm với người Việt nhưng lịch sử của nó cũng như câu chuyện về các món quà, đồ trang trí Noel thì không phải ai cũng biết. Bên cạnh đó, mọi người cũng thích xem những câu chuyện có sẵn hơn là việc bỏ thời gian để tìm kiếm thông tin trên mạng. Do đó, nếu như cửa hàng của bạn đang kinh doanh những mặt hàng đặc trưng cho Noel như cây thông, đồ trang trí noel, quần áo ông già noel, tuần lộc… hãy viết những câu chuyện về chúng để tăng tính hấp dẫn.

 

Bạn nên thực hiện điều này ngay khi bạn bắt đầu trưng bày các sản phẩm giáng sinh. Đồng thời, bạn cần tiến hành quảng cáo trên mạng xã hội, các kênh tiếp thị để nhiều người biết đến cửa hàng của bạn.

 

4-phuong-phap-truyen-thong-hieu-qua-cho-mua-giang-sinh

 

4. Khởi động 1 chiến dịch truyền thông ngược đời

Vào dịp Giáng sinh năm 2013, trung tâm mua sắm cao cấp Harvey Nichols  tại Anh đã thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngược đời, đi ngược hoàn toàn với tiêu chí truyền thông của mùa noel, chiến dịch mang tên Sorry I spent it on myself . Chiến dịch này nhằm khơi dậy sự ích kỷ của mỗi người, khuyến khích họ cần hạn chế tối đa tiền bạc chi trả cho những món quà dành tặng mọi người, mà hãy dành toàn bộ số tiền còn lại để dành cho bản thân một món quà thật sự ưng ý. Đồng thời, tất cả các chương trình khuyến mại tại cửa hàng chính đều tập trung vào việc kêu gọi khách hàng hãy chỉ nên mua quà cho bản thân họ. Tuy rằng ý tưởng truyền  thông này bị nhiều người lên án nhưng đã tạo được tiếng vang lớn trên thị trường kinh doanh trực tuyến về truyền thông. Trong vòng 3 ngày, có hơn 26 nghìn sản phẩm được bán sạch và trở thành một trong những năm có doanh thu bán hàng cao nhất của Harvey Nichols. Hơn thế, hàng nghìn người đã biết tới trung tâm mua sắm này.

 

Đạt được kết quả này, chính là do Harvey Nichols đã biết khai thác tâm lý người dùng, dù tiêu cực nhưng tồn tại sâu bên trong mỗi người – lòng ích kỷ. Một chiến dịch gây ra sự tranh cãi gay gắt trong cộng đồng nhưng đã làm cho danh tiếng của trung tâm này vang xa hơn bao giờ hết.

 

4-phuong-phap-truyen-thong-hieu-qua-cho-mua-giang-sinh

 

Đôi khi những chiến dịch truyền thông ngược đời lại đem về hiệu quả gấp nhiều lần so với phương pháp truyền thống bởi nó tạo ra sự mới mẻ, gây tranh cãi trong cộng đồng. Mỗi quốc gia lại có một văn hóa khác nhau, việc khởi động những chiến dịch truyền thông này cần phải khéo léo vì nếu không làm đúng, nó có thể phá hỏng thương hiệu của bạn.

 

 

4 phương pháp truyền thông hiệu quả cho mùa Giáng sinh
Đánh giá bài viết này