4 bí quyết tìm kiếm khách hàng trên Facebook

 

Bạn có nghĩ rằng mình đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những chiến dịch quảng cáo Facebook mà không đem lại hiệu quả mong đợi không? Lý do đầu tiên là bạn đã chọn sai khách hàng mục tiêu. Hiện nay, Facebook đã cung cấp nhiều tính năng để tối ưu việc tìm kiếm và xác định đối tượng nhằm giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tuy nhiên, nó đòi hỏi bạn phải biết cách để áp dụng hiệu quả. Dưới đây sẽ là 4 bí quyết giúp bạn xác định và tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook.

 

Đầu tiên, bạn cần phải tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình, xem khách hàng của họ là ai, thuộc độ tuổi nào, học vấn và khả năng kinh tế ra sao… Kết hợp với những dữ liệu phân tích có sẵn từ những khách hàng trong quá khứ của bạn, bạn sẽ định hình được những khách hàng cần lựa chọn. Công việc này được gọi là phác thảo chân dung người tiêu dùng.

 

1. Thanh lọc khách hàng nhờ Demographic

4 bí quyết tìm kiếm khách hàng trên Facebook

 

Facebook hiện đang nắm giữ một kho dữ liệu khổng lồ và những dữ liệu này chính là món ăn béo bở đối với những nhà marketing. Trước đây, những dữ liệu thu được từ Facebook chỉ dành riêng cho những chuyên viên marketing, giờ đây thông qua Facebook’s Ad Creation, nó đã hỗ trợ phần lớn khách hàng với khoảng 10 danh mục cùng 100 danh mục con trong đó. Giả sử như khi bạn vào danh mục Relationship,bạn sẽ có 2 lựa chọn là 2 danh mục con Interested In và danh mục Relationship Status. Từ đó bạn có thể tìm kiếm khách hàng theo mục tiêu định hướng của mình như đang hẹn hò, độc thân hay đã có gia đình, đã ly dị…

 

Nhờ cách thức này, bạn hoàn toàn có thể tập trung mục tiêu của các chiến dịch quảng cáo hướng tới những khách hàng tiềm năng thông qua các danh mục: độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, sở thích,…

 

2. Vận dụng tùy chọn Interests

4 bí quyết tìm kiếm khách hàng trên Facebook

 

Thời gian trước, Interest đã từng là 1 tùy chọn duy nhất của Facebook Ad Creation. Do đó, không có lí do gì bạn lại không vận dụng tính năng này để tối ưu chi phí quảng cáo. Facebook luôn hướng đến việc tạo nên những trải nghiệm hay ho cho thành viên, cung cấp nhiều hơn những gợi ý tự động chi tiết. Giả sử như bạn chọn Interest là Làm vườn, Facebook sẽ cung cấp các gợi ý giúp bạn có thể phân chia cấp độ sở thích của người dùng như cắt cỏ, tỉa lá, trồng cây…

 

Nếu như bạn không am hiểu về thói quen cũng như sở thích của người dùng thì sẽ là một  trở ngại cho bạn trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook. Interests là có tầm ảnh hưởng lớn đến chi phí của mỗi lượt nhấp chuột cũng như tỷ lệ nhấp của chiến dịch quảng cáo. Do đó bạn hãy thận trọng và tìm hiểu kỹ càng để khai thác triệt để yếu tố này.

 

3. Theo dõi hành vi của người dùng

Những yếu tố trên đây dẫn dắt đến một kết quả cuối cùng là hành vi của người dùng. Đây là yếu tố quan trọng nhất để tạo ra sự chuyển đổi từ người tiêu dùng tiềm năng thành người tiêu dùng thân thiết. Do đó, nó được các chuyên gia marketing ưu tiên lựa chọn để tối ưu ngân sách quảng cáo.

4 bí quyết tìm kiếm khách hàng trên Facebook

Ví dụ, trong danh mục ô tô gồm nhiều danh mục con như người mua xe mới, người mua xe cũ… Thông qua việc nắm bắt hành vi của khách hàng, nếu giả sử bạn chỉ bán xe cũ thì có thể tiến hành hiển thị quảng cáo tới những đối tượng đang cần mua xe cũ và bỏ qua những người muốn mua xe mới hoặc những người đang có ý định mua. Bằng cách đó, bạn vừa tìm kiếm khách hàng đúng mục tiêu, vừa tiết kiệm được tối đa chi phí quảng cáo cho mình.

 

4. Sử dụng Graph Search

Graph Search là phương tiện tìm kiếm được tích hợp trên Facbook. Tuy nhiên khác với các công cụ tìm kiếm từ khóa thông thường, Graph search tìm kiếm thông tin dựa trên sự phân tích ngữ nghĩa tự nhiên của truy vấn, kết hợp hiển thị các bộ lọc dữ liệu đưa ra kết quả cho khách hàng theo hướng trực quan. 

 

Graph Search hỗ trợ bạn tìm kiếm thông tin theo nhóm, page hoặc cá nhân dựa trên các yếu tố như độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí, trình độ học vấn… Nhờ đó, bạn sẽ nhận được thông tin về tập khách hàng mục tiêu cụ thể. Tiếp theo bạn nên thêm ID khách hàng vào Facebook Ads để đưa nội dung quảng cáo trực tiếp tiếp cận tới họ. Nếu những dữ liệu này hạn chế so với mục tiêu của bạn, hãy sử dụng tính năng Lookalike Audiences trong Power Editor để khai thác và mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu. Ứng dụng này sẽ phân tích thông tin dựa trên nhân khẩu, sở thích, hành vi của nhóm đối tượng đầu tiên, sau đó tìm ra những đối tượng gần giống với họ và gửi về cho bạn. Nếu bạn khéo léo kết hợp chúng với chiến lược đeo bám khách hàng Re-targeting thì chắc chắn bạn sẽ thu được hiệu quả tuyệt vời.

 

4 bí quyết tìm kiếm khách hàng trên Facebook

 

Trên đây là 4 bí quyết giúp bạn có thể  tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp dễ dàng và nhanh nhất. Bạn nên phối hợp chúng một cách nhuần nhuyễn để tiết kiệm thời gian cũng như ngân sách quảng cáo cho mình. Chắc chắn, tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp bạn cũng sẽ theo đó mà tăng lên đáng kể.

 

4 bí quyết tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Đánh giá bài viết này