3 vấn đề cần làm trước khi quảng cáo trên mạng xã hội

 

Mạng truyền thông xã hội đã và đang trở thành một kênh marketing hữu hiệu mà phần lớn các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến đang sử dụng. Tuy nhiên mạng xã hội có rất nhiều khía cạnh, và có nhiều cái sẽ không cần thiết với doanh nghiệp của bạn.  

 

Đối với các doanh nghiệp chỉ mới bắt đầu kinh doanh, việc triển khai chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội ban đầu có thể khiến họ cảm thấy lo lắng. Có cần thiết phải có mặt trên tất cả các mạng xã hội không? Và nền tảng truyền thông nào là tốt nhất? Có rất nhiều vấn đề mà bạn cần phải xác định rõ ràng. Dưới đây, 3 vấn đề cần làm trước khi quảng cáo trên mạng xã hội.

3-van-de-can-lam-truoc-khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi

1. Xác định các MPV

Khi bạn mới bắt đầu xây dựng chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, bạn thường nghĩ ngay đến việc lựa chọn những nền tảng nào. Tuy nhiên, đôi khi điều cần thiết hơn là bạn cần xác định những nền tảng nào cần tránh.

 

Có thể bạn nghĩ  rằng nên đưa doanh nghiệp của mình lên tất cả các mạng xã hội có sẵn. Tuy nhiên, không phải tất cả các trang mạng xã hội đều có sự liên quan đến mỗi doanh nghiệp, việc nỗ lực để đưa doanh nghiệp của mình lên một nền tảng không phù hợp có thể sẽ không đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

 

Bạn hãy bắt đầu với việc xác định các MPV (most valuable platform), tức là xác định nền tảng có giá trị nhất và nền tảng ít khả thi nhất. Bạn sẽ cần phải đầu tư, và nỗ lực trên mọi nền tảng mà doanh nghiệp bạn đang hiện diện.  

3-van-de-can-lam-truoc-khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi

2. Tạo ra sự nhất quán

Sau khi đã xác định được MVP, bạn cần phải vạch ra một kế hoạch đăng bài hiệu quả và không thể bị ngắt quãng. Nếu bạn không đủ khả năng hoặc không sẵn sàng để đăng bài vào một mạng xã hội nhất định, bạn không nên hiện diện trên nền tảng đó. Vấn đề này rất quan trọng.

 

Hãy xác định rõ ràng về những người sẽ thay bạn đảm nhận vận hành chiến dịch quảng cáo trên nền tảng xã hội này. Sau đó lập kế hoạch về những nội dung được cung cấp trên đó, và cách thức truyền tải những nội dung đó. Việc duy trì sự nhất quán không chỉ với cung cấp nội dung mà còn với thông điệp của thương hiệu là rất quan trọng. 

3-van-de-can-lam-truoc-khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi

 

3. Sẵn sàng đối mặt với rủi ro

Những rủi ro mà bạn gặp phải sẽ tương xứng với lĩnh vực mà doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh. Tuy nhiên, bạn nhưng đừng ngại đổi mới các cuộc trò chuyện. Hãy sẵn sàng đối mặt với những rủi ro khi bạn đăng bài trên mạng xã hội. Ví dụ như bạn có thể tiết lộ những câu chuyện sau hậu trường của công việc kinh doanh hay những cuộc đấu tranh như một doanh nhân của cá nhân của bạn .

3-van-de-can-lam-truoc-khi-quang-cao-tren-mang-xa-hoi

Hãy đảm bảo rằng mọi thông tin đều trung thực và có liên quan. Đôi khi việc chấp nhận rủi ro và hé lộ nhiều hơn về bản thân hay doanh nghiệp có thể giúp bạn tạo ra sự mới mẻ, gây bất ngờ. Người dùng thích sự chân thực và minh bạch, do đó, hãy để cho họ thấy những điều ẩn sau công việc kinh doanh của bạn.

 

 

3 vấn đề cần làm trước khi quảng cáo trên mạng xã hội
Đánh giá bài viết này