3 phương pháp đẩy mạnh tương tác bài đăng trên facebook

 

Thu hút người tiêu dùng trên facebook đã khó, làm họ thích thú, hào hứng tham gia mọi hoạt động của doanh nghiệp lại càng khó hơn. Để tăng lượng tương tác của người dùng như: like, bình luận, share ở mỗi bài đăng đòi hỏi các doanh nghiệp cần có định hướng tiếp cận phù hợp.

 

Mỗi lượt like, share, bình luận không chỉ giúp phát triển thương hiệu trên facebook mà đây còn là công cụ truyền thông tự nhiên hiệu quả nhất. Nếu mỗi bài đăng của doanh nghiệp nhận được càng nhiều lượt like, bình luận và share thì chứng tỏ mức độ ảnh hưởng, sự uy tín của họ càng lớn, người tiêu dùng sẻ trở nên tin tưởng vào những gì doanh nghiệp cung cấp. Dưới đây là 3 phương pháp giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tương tác: like, share, bình luận những bài đăng của họ trên facebook.

3 phương pháp đẩy mạnh tương tác bài đăng trên facebook

 

1. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Tâm lý khách hàng trên Internet như thế nào? Câu trả lời chính là ở việc họ thường bị thu hút bởi những yếu tố nào: hình ảnh, biểu tượng cảm xúc (emotions) hay video. Ví dụ như hình ảnh giúp tăng lượng tương tác thêm 39%; bài viết có độ dài dưới 250 ký tự thường được người dùng quan tâm cao hơn đến 60% hay việc sử dụng emotions tăng lượng cbình luận lên đến 33%.

 

Nhìn những số liệu này có vẻ khá khó tin, tuy nhiên, hãy đứng ở vị trí người dùng Internet, tự tổng kết xem mình thường like, bình luận những bài đăng như thế nào. Thực tế, những fanpage, bài đăng nhận được sự quan tâm lớn của người dùng Internet, có lượng tương tác cực cao đều khai thác tốt tâm lý của họ.

3 phương pháp đẩy mạnh tương tác bài đăng trên facebook

2. Nội dung chất lượng

Dù nhu cầu xã hội có biến đổi như thế nào đi chăng nữa thì nội dung truyền tải vẫn là yếu tố quan trọng nhất hấp dẫn người dùng. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, độc – lạ có thể nhận được lượng tương tác lớn nhưng điều đó thường chỉ duy trì trong phần bài đăng đó. Một fanpage chất lượng là khi mọi bài đăng đều nhận được lượng like, bình luận và chia sẻ lớn. Để thực hiện được điều này, bước quan trọng nhất là phải đảm bảo nội dung trong mỗi bài viết truyền tải cho người dùng phải thật độc đáo và hấp dẫn. Trước khi bạn chia sẻ nội dung trên Facebook hãy suy nghĩ xem người dùng nhận được giá trị gì từ nội dung này. Để được người dùng yêu thích thì nội dung đó phải có giá trị tích cực mới nhận được sự lan truyền trên cộng đồng người dùng facebook. Vậy làm cách nào để bài đăng của mình nhận được sự tương tác lớn từ người dùng?

 

Người dùng như nhìn thấy mình ở trong đó: Những bài viết thực tiễn, mang gợi ý, hướng dẫn về cách sống, cách làm việc luôn nhận được sự hưởng ứng lớn từ người dùng. Bởi vì, lý do chính là bởi người dùng cảm thấy có vài chi tiết được nêu trong bài viết giống tính cách của họ, họ như cảm nhận được bản thân mình trong bài viết. 

3 phương pháp đẩy mạnh tương tác bài đăng trên facebook

Giải quyết nhu cầu của người dùng: Nhu cầu của người dùng rất đa dạng nhưng tùy vào đối tượng hướng đến mà bạn cần viết những nội dung khác nhau. 

 

Những vấn đề gây nguy hại: trình bày những nội dung hữu ích, những mẹo nhỏ giúp người dùng không gặp trở ngại trong đời sống sinh hoạt như trình bày về hàng giả, hàng nhái, phương pháp nhận biết hàng thật.

 

Tạo ra sự khác biệt: Những thông tin mang tính chất độc – lạ hay những nội dung mang tính chiều sâu khiến người dùng phải suy ngẫm hoặc lượng thông tin cung cấp giá trị…

 

3. Tạo dựng niềm tin với khách hàng

Nhiều người lầm tưởng rằng phải sử dụng nhiều mẹo khác nhau thì mỗi dòng trạng thái trên fanpage hay các bài đăng mới nhận được sự tương tác lớn, được người dùng chia sẻ mạnh. Thực tế là doanh nghiệp phải đủ uy tín mới có thể được người dùng đón nhận như vậy. Để phát triển thương hiệu cần một chiến lược marketing lâu dài nhưng ban đầu bạn có thể thực hiện nó thông qua mạng xã hội bằng một số cách như:

 

– Thường xuyên phản hồi người dùng trên Internet, nhanh chóng giải đáp thắc mắc của họ.

 

– Cảm ơn những người dùng đã chia sẻ bài đăng của mình. 

3 phương pháp đẩy mạnh tương tác bài đăng trên facebook

 

– Tổ chức nhiều hoạt động trên fanpage: đưa ra các câu đố, khai mào một cuộc thi sẽ rất hiệu quả để bạn lôi kéo người dùng facebook tham gia vào Fanpage của mình. Mỗi hoạt động như thế, sẽ có thêm nhiều tương tác: chia sẻ, like, bình luận… trên fanpage của bạn, và hiển nhiên, bạn sẽ không chỉ nhận được lượng người dùng đông đảo like cho fanpage mà EdgeRank cũng sẽ nhanh chóng tăng vọt.

 

Nhưng, dù bạn triển khai hoạt động như thế nào thì điều quan trọng nhất chính là ý tưởng. Tất cả những nội dung câu đố, các cuộc thi của bạn đều phải thống nhất với ý tưởng đã vạch sẵn, thể hiện được hình ảnh tích cực của doanh nghiệp, các thông điệp ý nghĩa thì mới nhận được sự hưởng ứng của người dùng. Để thu hút người dùng trên facebook đòi hỏi bạn cần đứng trên phương diện của họ để vạch ra các chiến lược, bởi họ chính là mục tiêu, đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Nắm bắt tâm lý người dùng sẽ giúp mọi chiến dịch của doanh nghiệp thành công.

 

3 phương pháp đẩy mạnh tương tác bài đăng trên facebook
Đánh giá bài viết này