3 bí kíp làm SEO hiệu quả trước những cập nhật mới nhất từ Google

 

SEO là chiến lược không thể thiếu của tất cả các cá nhân, doanh nghiệp muốn tiếp thị website của mình. Vừa qua, Google đã cập nhật thuật toán Panda 4.2. Điều cần phải bàn đến đó là Google giờ đây dành sự quan tâm đến những website chất lượng, đến nội dung để xếp hạng website trong kết quả tìm kiếm. Làm thế nào để website của bạn không bị Google hạ thấp thứ hạng? Và làm thế nào để có một chiến lược SEO hiệu quả? Dưới đây là 3 bí kíp tuyệt vời nhưng rất đơn giản.

 

3 bí kíp SEO hữu ích trước những cập nhật mới nhất từ Google

 

1. Xây dựng nội dung dài

 

Nhiều người làm marketing thường quen viết những bài ngắn bởi báo chí giới hạn các bài viết này dưới 400 từ. Nhưng hiện nay, Google lọc những nội dung ngắn và đánh giá là chúng không đủ hữu ích. Do đó nếu nội dung bài viết của bạn ngắn hơn chắc chắn thứ hạng của nó sẽ thấp hơn. Không những đầu tư về số lượng mà chất lượng nội dung bài viết cũng phải đảm bảo. Nội dung bạn cung cấp phải luôn hữu ích, mang đến nhiều thông tin giá trị – đây là yếu tố không chỉ Google mà cả người dùng sẽ đánh giá website của bạn. Hãy nghiên cứu tâm lý người đọc để hiểu được nhu cầu của họ và cung cấp cho họ những thông tin đó. Nội dung nghèo nàn, sao chép sẽ làm websitecủa bạn không thể thăng hạng với Google.

 

Như chuyên gia SEO-PR kỳ cựu Greg Jarboe đã nhận định: Tốt hơn hết nên viết dài. Hãy xây dựng nội dung khoảng 600 – 800 từ để đảm bảo website của bạn qua được vòng kiểm định số từ của Google.

 

3 bí kíp SEO hữu ích trước những cập nhật mới nhất từ Google

 

2. Sử dụng từ đồng nghĩa

 

Google có thể hạ thấp thứ hạng website nếu bạn chèn vào nội dung quá nhiều từ khóa. Việc bạn dùng từ khóa lặp đi lặp lại như vậy sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người dùng, khi mà họ cứ phải đọc đi đọc lại từ khóa mà bạn đang cố nhồi nhét vào bài viết nhằm làm cho từ khóa đó xuất hiện theo đúng mật độ mong muốn. Điều này làm cho người dùng cảm thấy phiền hà. Để qua được vòng kiểm định của Google và tăng thứ hạng trang web, bạn hãy khéo léo sử dụng từ đồng nghĩa. Dùng từ đồng nghĩa không chỉ là cách thức đơn giản nhất để tránh bị ngợp từ khóa mà còn giúp nâng cao khả năng xây dựng nội dung.

 

Khi bạn sử dụng một từ hoặc cụm từ khóa ở đoạn đầu thì những đoạn sau hãy biến thể nó. Google hiểu rằng những từ đồng nghĩa thể hiện kỹ năng viết bài linh hoạt và sáng tạo, đồng nghĩa với việc nội dung sẽ lôi cuốn người đọc. Do đó, Google sẽ xếp hạng website cao hơn.

 

3 bí kíp SEO hữu ích trước những cập nhật mới nhất từ Google

 

3. Sử dụng đa phương tiện

 

Bạn sẽ hạ thấp hiệu quả về SEO nếu như không sử dụng hình ảnh và video trong nội dung bài viết. Kết quả tìm kiếm của Google có hơn 40% bao gồm hình ảnh và hơn 55% bao gồm video. Hình ảnh và video sẽ tiếp cận người dùng một cách cụ thể nhất và mang lại nhiều thông tin một cách nhanh gọn, chi tiết mà từ ngữ không thể làm được. Nếu sử dụng hình ảnh bạn có thể chèn từ khóa vào phần caption của ảnh – đây là một cách chèn từ khóa rất hữu ích, giúp bạn có thể đảm bảo mật độ từ khóa mà vẫn không khiến cho người dùng khó chịu.

 

Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay, nếu video hay hình ảnh của bạn thực sự hấp dẫn và được người dùng chia sẻ lên mạng xã hội. Thì số lượng người truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên đáng kể. Đăng tải một bài viết có quá nhiều ngôn từ mà không có đa phương tiện hỗ trợ, bạn không chỉ khiến người đọc cảm thấy nhàm chán, mà còn làm cho Google hạ thấp thứ hạng website

 

3 bí kíp SEO hữu ích trước những cập nhật mới nhất từ Google

 

Trước những cập nhật mới của Google như hiện nay, nếu bạn không nhạy bén thì website của bạn sẽ tụt hạng nhanh chóng. Hãy áp dụng khéo léo ba điều trên để tiến hành SEO hiệu quả hơn.

 

 

3 bí kíp làm SEO hiệu quả trước những cập nhật mới nhất từ Google
Đánh giá bài viết này