10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất (Phần 2)

 

Sáng tạo nội dung chất là một trong những yếu tố  quan trọng giúp bạn giữ chân người dùng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Bạn đã tiếp cận rất nhiều chiến dịch quảng cáo có nội dung hấp dẫn và sáng tạo nhưng nhìn lại những nội dung bạn xây dựng lại chỉ ở mức trung bình. Vậy làm cách nào để bạn có thể tạo ra những nội dung chất? Hãy cùng E- web tiếp tục tìm hiểu và học hỏi cách sáng tạo nội dung độc đáo từ những bài học kinh nghiệm của Apple trong phần 2 này nhé.

 

6. Viết những câu ngắn và dễ hiểu

Kissmetrics đã khẳng định rằng, một trong những yếu tố tạo nên sự lôi cuốn cho nội dung quảng cáo của Apple chính là dùng các câu văn ngắn để diễn đạt nội dung. Điều này giúp người dùng dễ đọc, và có thể xem nhanh những nội dung cần thiết mà không tốn nhiều thời gian để đọc toàn bộ nội dung.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

 

Việc viết các câu ngắn ngay từ đầu là điều khá khó khăn nhưng bạn có thể thực hiện được điều đó bằng cách thực hành đều đặn. Những câu văn ngắn gọn sẽ diễn tả nội dung súc tích và cô đọng, qua đó người dùng có thể dễ dàng ghi nhớ thông tin. Một mẹo nhỏ là bạn có thể xen kẽ trong nội dung những thông tin phục vụ cho việc kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn trình bày ngắn gọn những thông tin quan trọng mà vẫn rất dễ hiểu cho người dùng.

 

7. Chia sẻ video nội dung từ khách hàng

Một cách thức khác đã được Apple vận dụng hiệu quả để tạo ra những nội dung chất chính là chia sẻ các video từ người tiêu dùng của hãng. Đây là cách thức hoàn hảo để gia tăng sự gắn bó của thương hiệu với người dùng dựa trên những trải nghiệm tuyệt vời của họ về sản phẩm. Mỗi video hoặc phim ngắn được đăng trên website của Apple đều đón nhận sự quan tâm nồng nhiệt từ người dùng.

 

Từ những video này, người dùng như cảm thấy Apple đang thật sự lắng nghe và đồng hành cùng họ và hãng đã coi khách hàng như một phần quan trọng của mình. Bạn có thể dùng video hoặc hình ảnh từ khách hàng để chia sẻ phản hồi khách hàng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Hãy truyền tải những nội dung ấy để thu hút người dùng đến với doanh nghiệp của bạn.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

 

8. Sử dụng blog hiệu quả

Tuy rằng không sử dụng các blog như những công ty khác, Apple vẫn thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về sản phẩm và tin tức về công ty đến người dùng. Bạn có thể nghiên cứu cách thức Apple đưa ra thông tin về sản phẩm hoặc các sự kiện sắp diễn ra trên mục tin tức của hãng.

 

Nếu bạn không thể liên tục cập nhật thông tin trong mục tin tức, bạn hãy duy trì thói quen viết và cập nhật thông tin trên blog của doanh nghiệp. Trong blog của riêng doanh nghiệp, bạn có thể chia sẻ những bài viết cụ thể về sản phẩm sắp tới, các sự kiện nội bộ sắp diễn ra, các chương trình ưu đãi, hay các tin tức về lĩnh vực của bạn hoặc bất cứ thông tin gì có thể hấp dẫn người dùng. Đây là cách thức vô cùng hiệu quả để bạn có thể truyền tải thông tin đến người dùng qua những nội dung đầy sáng tạo và thú vị.

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

9. Chia sẻ thông tin theo kiểu nhỏ giọt

Thực tế thì luôn có những thông tin mập mờ về các sản phẩm của Apple. Hãng luôn đảm bảo rằng sẽ đưa ra những thông tin về sản phẩm mới cho khách hàng, nhưng đó không phải là những thông tin đầy đủ nhất. Những thông tin xuất hiện theo dạng nhỏ giọt khiến người dùng háo hức và chờ đón sự xuất hiện của sản phẩm chuẩn bị ra mắt. Đây là một trong nhiều lý do khiến các sản phẩm của Apple luôn hết hàng ngay từ ngày đầu ra mắt và thu hút sự chú ý của cả những người không có nhu cầu mua sắm.

 

Bạn có thể sử dụng cách thức này để thu hút sự chú ý của người dùng và cộng đồng về các sản phẩm sắp ra mắt của doanh nghiệp. Cung cấp cho người dùng một số thông tin về sản phẩm nhưng hãy để chúng được thể hiện theo cách khiến người dùng muốn tìm hiểu nhiều hơn. Việc nhỏ giọt thông tin sẽ khiến người dùng háo hức và hào hứng thảo luận, chờ đón có ngay sản phẩm trong tay.

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

10. Đừng ngần ngại thử những điều mới lạ

Bạn có thể thử nghiệm và lựa chọn cho mình cách thức phù hợp để sáng tạo và truyển tải nội dung, nhưng xu hướng người dùng thường xuyên thay đổi, vì vậy đừng bó buộc khả năng của mình trong một phương pháp. Apple thường xuyên thay đổi cách tiếp cận người dùng và đưa ra nhiều nội dung khác nhau, hài hước hoặc cảm động, hình ảnh hoặc video… Những thay đổi ấy đều mang đến cho người dùng sự thích thú và mang cảm giác mới lạ. Mục tiêu của cách thức này thu hút sự chú ý của người dùng và đưa họ thường xuyên ghé thăm website của công ty. Hãy thường xuyên áp dụng những ý tưởng mới, cách tiếp cận mới để luôn mang đến cho người dùng những nội dung độc đáo và sáng tạo.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất (Phần 2)
Đánh giá bài viết này