10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất (Phần 1)

 

Sáng tạo nội dung chất là một trong những yếu tố  quan trọng giúp bạn giữ chân người dùng và thu hút thêm nhiều khách hàng mới. Bạn đã tiếp cận rất nhiều chiến dịch quảng cáo có nội dung hấp dẫn và sáng tạo nhưng nhìn lại những nội dung bạn xây dựng lại chỉ ở mức trung bình. Vậy làm cách nào để bạn có thể tạo ra những nội dung chất? Hãy cùng E- web tìm hiểu và học hỏi cách sáng tạo nội dung độc đáo từ những bài học kinh nghiệm của một trong những công ty về công nghệ lớn nhất trên thế giới – Apple.

 

1. Lựa chọn thị trường tiềm năng nhất

Với nhiều công ty trong lĩnh vực công nghệ, yếu tố quan trọng nhất là phải thu hút được thật nhiều người dùng chú ý tới sản phẩm của họ. Trái lại, Apple đã không đi theo mục tiêu này. Thay vào đó, Apple sáng tạo ra những sản phẩm mới và xâm nhập những thị trường mới bên ngoài ranh giới thị trường công nghệ.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

 

Điều này đã tạo nên một bộ phận lớn khách hàng thân thiết và đến nay tiếp tục giúp Apple gặt hái được nhiều thành công hơn nữa. Đây là minh chứng tuyệt vời cho việc tập trung phát triển thị trường tiềm năng có thể giúp bạn thành công. Khi bạn lựa chọn thị trường tiềm năng, bạn hãy tập trung sáng tạo nên những nội dung mới lạ cho khách hàng và đầu tư thời gian để xây dựng mối quan hệ thân thiết với người dùng. Từ đó, bạn sẽ nhận được sự yêu thích từ người dùng và thậm chí có thể biến họ thành khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp.

 

2. Xử lý khó khăn chung của khách hàng

Trong cuộc sống và công việc, mỗi người phải trải qua rất nhiều khó khăn, và bạn luôn có thể lựa chọn một vấn đề mà sản phẩm của doanh nghiệp bạn sẽ hỗ trợ được cho người dùng. Apple đã làm được điều đó bằng những nội dung và sản phẩm được giới thiệu đến người tiêu dùng như cách thức có thể giải quyết một khó khăn chung mà nhiều người gặp phải.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

 

Apple đã giải quyết bài toán khó khăn của người dùng với những giải pháp sáng tạo và đến nay vẫn tiếp tục phát triển điều này trong những sản phẩm mới nhất của hãng. Hãy đầu tư thời gian để tìm hiểu về khách hàng của bạn, về những khó khăn mà họ đang gặp phải và sau đó đưa ra giải pháp có thể giúp khách hàng vượt qua điều đó thông qua sản phẩm của bạn. Sau đó, hãy diễn giải tất cả những điều tinh túy của sản phẩm và cách thức bạn xử lý khó khăn ấy trong những nội dung mà bạn xây dựng.

 

3. Vận dụng kể chuyện để kết nối với độc giả

Apple là một trong những minh chứng tuyệt vời cho việc vận dụng phương pháp kể chuyện trong các nội dung bài viết. Apple đã có rất nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau khiến người dùng và giới quảng cáo thích thú. Một vài chiến dịch có nội dung vui vẻ, độc đáo và đôi khi còn hơi ngớ ngẩn, nhưng lại nhẹ nhàng khắc sâu vào tâm trí người dùng. Những  nội dung được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo được trình bày theo lối kể chuyện, mỗi câu chuyện đều hết sức gần gũi. Điều đó khiến người dùng cảm thấy thoải mái, như thấy chính bản thân mình trong câu chuyện ấy.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

 

Trang chủ của Apple giống như những chiến dịch quảng cáo của họ – đơn giản và ấn tượng. Mỗi sản phẩm của hãng được mô tả cụ thể và cũng rất hài hước vừa không làm mất đi tính chân thực của sản phẩm, vừa đem lại cho người dùng cảm giác thoải mái, thích thú.

 

4. Lồng ghép chi tiết cảm động trong nội dung

Apple thường xen kẽ nội dung quảng cáo trong các câu chuyện và lúc nào cũng tạo được sự gần gũi với người dùng. Không chỉ sử dụng lối kể chuyện hài hước, Apple cũng là đã khiến không ít người dùng phải rơi lệ qua những chiến dịch quảng cáo cảm động. Tình cảm là phương tiện mạnh mẽ đưa nội dung marketing của bạn đến với người dùng. Nếu bạn chưa tìm ra cách thức hiệu quả để kết nối với khách hàng, hãy thử sáng tạo nội dung quảng cáo theo hướng câu chuyện cảm động.

 

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất

 

5. Đừng bỏ lỡ khách hàng trẻ

Khách hàng trẻ tuổi đôi khi đang bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua, thay vào đó họ chọn lựa những nhóm người dùng nhiều tuổi hơn, có thu nhập và mức sống cao hơn. Tuy nhiên Apple đã không làm như vậy, họ hiểu rằng dù nhóm đối tượng nhiều tuổi có thể đem lại nhiều lợi nhuận hơn thì những người dùng trẻ tuổi cũng hoàn toàn có thể làm được điều đó. Nhóm đối tượng trẻ tuổi này cũng đem đến cho Apple nhiều khách hàng hơn nữa- những người cùng độ tuổi với họ hoặc là người thân, bạn bè của họ.

 

Cho dù bạn chưa thể tiếp cận với nhóm đối tượng trẻ tuổi rộng lớn như Apple thì bạn cũng đừng loại bỏ họ khỏi nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Bạn hãy thử thực hiện một cuộc điều tra để tìm hiểu tiềm năng tiếp cận với những người dùng trẻ tuổi và vào sáng tạo những nội dung phù hợp với họ.

 

Tìm hiểu thêm những mẹo thú vị khác từ Apple trong việc sáng tạo nội dung chất trong phần 2 của bài viết.

10 mẹo học từ Apple để sáng tạo nội dung chất (Phần 1)
Đánh giá bài viết này